Thứ Hai, 25 tháng 5, 2020

Sàn gỗ Hương là gỗ gì? Giá sàn gỗ Hương là bao nhiêu ?

Hiện nay, sàn gỗ Hương tự nhiên được khách hàng tìm kiếm khá nhiều cho việc sử dụng vào các công trình sang trọng, hiện đại. Sử dụng sàn gỗ Hương tự nhiên trong kiến trúc nội thất đã phổ biến từ lâu ở nhiều quốc gia trên thế giới. Và dường đã trở thành xu hướng kiến trúc hiện đại ở Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ về sàn gỗ Hương là gì? Đặc tính như thế nào? Sàn gỗ Hương có tốt không? Giá sàn gỗ Hương bao nhiêu? Qua bài viết này hãy cùng Floordi tìm hiểu tất tần tật về sàn gỗ Hương để có thể lựa chọn được sàn gỗ phù hợp và ưng ý nhé!

Sử dụng sàn gỗ hương có tốt không

Sàn nhà được ốp bằng ván gỗ Hương mang lại nét hiện đại pha chút truyền thống cho không gian sống.

Sàn gỗ Hương là gỗ gì?

Sàn gỗ Hương là vật liệu lót sàn được sản xuất từ gỗ Hương tự nhiên. Gỗ Hương hay còn gọi là gỗ Giáng Hương là một loài cây thuộc họ đậu (Fabaceae), có tên khoa học là Pterocarpus Macrocarpus. Phân bố nhiều ở khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Ấn Độ, Nam Phi,... Mặc dù phân bố ở nhiều nơi trên thế giới nhưng cây gỗ Hương được xếp vào nhóm gỗ loại I quý hiếm, quá trình khai thác được kiểm soát chặt chẽ bởi các lực lượng chức năng có thẩm quyền.

Cây gỗ Hương thuộc họ đậu sinh trưởng

Cây gỗ Hương thuộc họ đậu sinh trưởng ở các vùng đất xám, đất đỏ Bazan

Đặc tính của gỗ Hương

Để nắm được đặc tính của gỗ Hương và sàn gỗ Hương tự nhiên, cần tìm hiểu gỗ Hương có những đặc tính gì?

Đặc tính cây gỗ Hương

Cây gỗ Hương sinh trưởng mạnh trong tự nhiên ở điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng, khu vực có độ cao từ 100m - 800m so với mực nước biển. Cây ưa các loại đất xám, đất đỏ Bazan. Ở Việt Nam, cây phân bố chính ở các tỉnh Tây Nguyên: Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum, các tỉnh phía Nam: Phú Yên, Đồng Nai, Tây Ninh,...

Đây là loại cây thân gỗ lớn chiều cao thường đạt 30 - 35m, đường kính có thể lên tới 100cm. Vỏ cây màu xám nâu, gốc cây thường có bạnh vè. Gỗ Hương được xếp vào loại gỗ quý hiếm, khi cầm vào thanh gỗ Hương sẽ cảm nhận được gỗ rất chắc và nặng. Quan sát trực quan sẽ thấy gỗ có màu đỏ đậm hoặc ngả sang vàng, có mùi thơm nhẹ đặc trưng, dễ chịu có lợi cho giấc ngủ. Vân gỗ sắc nét, đẹp nhiều loại vân gỗ Hương còn có hình dạng giống đá quý nên rất được ưa chuộng dùng cho chế tác các đồ, ván sàn dùng mang phong cách sang trọng.

Đặc tính sàn gỗ Hương

Từ những đặc tính của cây gỗ Hương, sàn gỗ Hương tự nhiên cũng có những đặc tính tương tự.

Ván sàn làm từ gỗ Hương tự nhiên rất chắc chắn, chịu lực tốt không bị cong vênh sau thời gian dài sử dụng. Đặc điểm của gỗ Hương có mùi thơm đặc trưng thân thiện với người sử dụng, không gây độc hại khi tiếp xúc, và đặc biệt chống được mối mọt. Cốt gỗ Hương ít ngậm nước nên ván sàn gỗ Hương khi ốp lát sẽ không bị ẩm mốc, phồng rộp. Vân gỗ Hương được đánh giá là sắc nét, đẹp mắt, độc đáo nên mỗi tấm ván sàn gỗ Hương được cắt xẻ lựa chọn đều tinh xảo, độc đáo không trùng lặp như những dòng sàn giả gỗ.

Ván Sàn gỗ Hương đỏ tự nhiên

Ván Sàn gỗ Hương đỏ tự nhiên

Gỗ Hương là loại gỗ quý hiếm nên sàn gỗ Hương tự nhiên được dùng cho nhiều không gian sang trọng, đẳng cấp. Sàn gỗ Hương được cấu tạo 3 lớp:

  • Lớp bề mặt: tấm gỗ Hương cứng chịu được lực, bề mặt vân đẹp được sơn UV để tạo độ bóng, chống trầy xước.
  • Lớp lõi: gỗ thịt tự nhiên dày chắc chắn để định hình và cố định tấm sàn.
  • Lớp dưới cùng: gỗ liền thanh có đặc tính ít ngậm nước chống ẩm mốc.

Sàn gỗ Hương có những loại nào?

Cây gỗ Hương được trồng ở nhiều nơi trên thế giới như Nam Phi, Lào, Việt Nam, Campuchia, Ấn Độ,... nên gỗ Hương có rất nhiều tên gọi cho ra các loại sàn gỗ Hương như: sàn gỗ Hương đỏ, sàn gỗ Hương Giáng Lào, sàn gỗ Hương Nam Phi, sàn gỗ Hương vân,... Nếu không tìm hiểu kỹ và hiểu rõ có lẽ nhiều người sẽ nhầm lẫn và hoang mang không biết có các loại gỗ Hương nào và phân biệt ra sao? Dựa vào các đặc điểm tự nhiên, màu sắc, vân gỗ, độ nhẵn bề mặt có thể chia sàn gỗ Hương thành các loại sau:

Sàn gỗ Hương đỏ

Đây là loại sàn gỗ Hương có giá trị cao nhất, màu đỏ đậm rất đẹp, chất gỗ mịn, vân sắc nét hài hòa. Loại này quý hiếm nhất vì sản lượng hạn chế, mọc nhiều ở Nam Phi nên còn thường được gọi là sàn gỗ Hương Nam Phi. Sàn gỗ Hương đỏ dùng càng lâu càng đều màu, không phai màu, không mối mọt.

sàn gỗ hương đỏ nam phi

Gỗ Hương đỏ Nam Phi bắt mắt, được sử dụng nhiều trong các không gian cần sự sang trọng.

Sàn gỗ Hương vân

Khác với sàn gỗ Hương đỏ, sàn gỗ Hương vân có màu đỏ nhạt hơn hoặc chuyển sang nâu vàng. Vân gỗ nhiều hơn các loại khác, rất dễ nhận biết, thớ gỗ tương đối mịn, không mối mọt. Nếu yêu thích các sản phẩm sàn gỗ cầu kỳ thì sàn gỗ Hương vân sẽ là lựa chọn đáng được cân nhắc vì các họa tiết vân gỗ dày đặc không phải loại nào cũng có được.

Sàn gỗ Hương vân màu nâu vàng

Sàn gỗ Hương vân màu nâu vàng với bề mặt chân thật và tự nhiên.

Sàn gỗ Hương đá

Sở dĩ được gọi là sàn gỗ Hương đá vì nhìn vào thớ gỗ người xem có thể nhận thấy rõ ràng các vân gỗ như những vân đá quý rất sang trọng, vân gỗ đa dạng thiên biến vạn hóa, thớ gỗ rất chắc chắn.

Sàn gỗ Hương đá có vân như đá quý

Sàn gỗ Hương đá có vân như đá quý đẹp mắt mang lại không gian bay bổng và nghệ thuật.

Cách phân biệt sàn gỗ Hương

Phân biệt sàn gỗ Hương với các loại khác

Sàn gỗ Hương là loại sàn quý hiếm, giá trị cao vì vậy mà có nhiều cơ sở muốn tăng lợi nhuận kinh doanh mà cung cấp những sản phẩm giả hoặc nhái. Vậy làm sao người mua phân biệt sàn gỗ Hương đâu là thật đâu là hàng giả, kém chất lượng.

Với sàn gỗ Hương nhập khẩu chính hãng, quan sát kỹ sẽ nhận thấy vân gỗ Hương rất đẹp có chiều sâu mà không phải loại gỗ nào cũng có được, tom gỗ nhỏ và mịn có nhiều dãi màu sắc. Gỗ Hương sẽ có một mùi thơm đặc trưng dễ nhận biết. Cách khác lấy mùn gỗ Hương ngâm vào nước ấm tầm 2 tiếng sau nước sẽ đổi sang màu vàng hơi xanh nhẹ như nước chè loãng. Chỉ cần dùng giấy nhám trà mặt dưới của sản phẩm rồi lấy ngâm vào nước sẽ có kết quả.

Phân biệt các loại sàn gỗ Hương

Gỗ Hương rất đa dạng về chủng loại nên nhiều người có thể khó nhận biết và phân biệt để lựa chọn được đúng chất gỗ và giá trị của chúng. Nắm được những điểm nhận dạng dưới đây là mọi người có thể phần nào phân biệt được các loại sàn gỗ Hương.

Đặc điểm

Sàn gỗ Hương đỏ

Sàn gỗ Hương vân

Sàn gỗ Hương đá

Màu sắc

Đỏ đậm

Đỏ nhạt, nâu vàng

Đỏ nhạt

Mùi hương

Mùi thơm đặc trưng

Mùi thơm đặc trưng + hơi chua

Mùi thơm đặc trưng

Vân gỗ

  • Mật độ: trung bình.
  • Họa tiết vân: sắc nét, đẹp.
  • Mật độ: dày, nhiều.
  • Họa tiết vân: cầu kỳ.
  • Mật độ: trung bình.
  • Họa tiết vân: sang trọng như đá quý.

Bề mặt

Nhẵn mịn

Nhẵn mịn

Nhẵn mịn

Ưu - Nhược điểm của ván sàn được làm từ gỗ Hương

Ưu điểm ván sàn được làm từ gỗ Hương

Các ván sàn từ gỗ Hương tự nhiên hiện nay đã khá phổ biến trên thị trường. Đây là loại sàn cao cấp được nhiều khách hàng ưu ái lựa chọn bởi những ưu điểm sau:

  • Sàn gỗ Hương có cốt gỗ chắc chắn, không bị biến dạng theo thời gian.
  • Chống được hoàn toàn mối mọt, ẩm mốc.
  • Không độc tố, không hại cho sức khỏe người tiếp xúc lâu dài.
  • Tuổi thọ sản phẩm sàn gỗ Hương dài, bền bỉ với thời gian, khó phai màu, ít nứt nẻ.

Có thể thấy là sàn gỗ Hương có rất nhiều ưu điểm vượt trội của một loại gỗ quý.

Nhược điểm ván sàn được làm từ gỗ Hương

Loại sàn này cũng có nhược điểm là giá thành cao, dễ bị lợi dụng để làm hàng giả, hàng nhái nhằm thu lợi nhuận bất chính.

Người tiêu dùng nên tìm hiểu các cơ sở phân phối bán sàn gỗ Hương uy tín để lựa chọn sản phẩm an toàn, đúng chất lượng, giá thành.

Sàn gỗ Hương có tốt không?

Đây là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi tìm hiểu về loại sàn gỗ này. Với những ưu điểm trên, có thể nhận thấy sàn gỗ Hương là một vật liệu nội thất tuyệt vời, chiếm ưu thế cả về chất lượng, thẩm mỹ cũng như tuổi thọ. Thớ gỗ chắc, nặng, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, nấm mốc, mối mọt, cong vênh. Lựa chọn các sản phẩm từ gỗ Hương không cần lo lắng về chất lượng gỗ cũng như vấn đề bảo trì, bảo dưỡng sản phẩm. Dùng sàn gỗ Hương càng lâu ngày chất gỗ càng đẹp càng bóng.

Giá sàn gỗ Hương bao nhiêu?

Rất nhiều người muốn mua sàn gỗ Hương bởi nhiều ưu điểm của loại gỗ này. Vấn đề nhiều người quan tâm là giá sàn gỗ Hương trên thị trường là bao nhiêu? Có đắt không? Gỗ Hương là chất liệu gỗ quý hiếm cho nên muốn mua sàn gỗ Giáng Hương giá rẻ là điều không thể. Loại gỗ này mang chất liệu đẳng cấp, sẽ có mức giá tương xứng với chất lượng. Vì vậy, giá sàn gỗ Hương tự nhiên tương đối cao. Tùy vào nguồn gốc xuất xứ và chủng loại mà sàn gỗ Hương có giá trị cũng khác nhau.

Giá sàn gỗ Hương dao động từ 1 - 3 triệu/m2. Sàn gỗ Hương đỏ là loại có giá trị cao nhất, được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về màu sắc đẹp bắt mắt, vân sắc nét, chất gỗ mịn, độ bền cao.

BẢNG BÁO GIÁ THAM KHẢO VÁN SAN GỖ HƯƠNG 2020

STT

Kích thước (dày x rộng x dài)mm

Giá thành: (ĐVT: VNĐ/m2)

1

15 x 90 x 450

1.350.000

2

15 x 90 x 600

1.700.000

3

15 x 90 x 750

1.800.000

4

15 x 90 x 900

1.950.000

5

17 x 120 x 600

2.600.000

6

17 x 120 x 750

2.800.000

7

17 x 120 x 900

3.000.000

Mua sàn gỗ Hương ở đâu tốt, đảm bảo chất lượng?

Câu hỏi mà nhiều người quan tâm nhất là ở đâu bán sàn gỗ Hương đạt tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở bán sàn gỗ Hương, giá thành của nó tương đối cao nên nhiều đơn vị vì ham lợi nhuận đã bán hàng giả, nhái. Để là người tiêu dùng sáng suốt, lựa chọn đúng hàng chính hãng, khách hàng nên cân nhắc những cơ sở uy tín có thương hiệu lớn để tham khảo.

Floordi là Hệ thống sàn gỗ uy tín hàng đầu Việt Nam, chuyên phân phối sàn gỗ nhập khẩu và độc quyền. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng liên quan đến gỗ hoặc nội thất. Liên hệ với Floordi bất cứ khi nào tại đây.

Một số công trình thực tế làm từ ván gỗ Hương đẹp

Ngoài ứng dụng gỗ Hương làm sàn gỗ, nhiều nhà thiết kế còn sáng tạo ứng dụng gỗ Hương vào vật liệu ốp tường, ốp trần, ốp lan can,... Cùng tham khảo một số mẫu thiết kế từ gỗ Hương để bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn một sản phẩm ván ốp gỗ Hương ưng ý.

Ván gỗ Hương ốp sàn

Sử dụng nhiều nhất là dùng gỗ Hương làm ốp sàn. Gỗ hương có đặc điểm chắc, nặng, không cong vênh, chịu lực tốt, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, nấm mốc, mối mọt nên là lựa chọn được cân nhắc hàng đầu để ốp sàn. Bề mặt gỗ mịn, mát tạo cảm giác thư thái khi tiếp xúc, nếu nhà có trẻ nhỏ cũng không cần lo lắng về vấn đề kích ứng da, có thể để trẻ thỏa thích chơi đùa dưới sàn nhà vì gỗ hương rất lành tính.

Ván sàn gỗ hương ốp sàn

Gỗ Hương ốp sàn tạo cảm giác thư thái, sang trọng và đẳng cấp.

Ván gỗ Hương ốp tường

Ngoài ứng dụng làm ốp sàn, gỗ Hương còn được dùng làm ốp tường. Với mùi hương dễ chịu, nhẹ nhàng, ốp tường bằng gỗ Hương sẽ khiến cho không gian sống của gia đình trở nên trong lành, giảm hiệu ứng không gian kín. Sự lựa chọn cân bằng giữa thẩm mỹ và sức khỏe.

Gỗ Hương ốp trần

Để hoàn chỉnh không gian ba chiều, nhiều gia đình còn chọn gỗ Hương để ốp trần nhà nhằm tạo cảm giác bố cục thống nhất hài hòa. Góp phần mang lại giá trị cao cho không gian sử dụng.

Gỗ Hương ốp trần

Không gian được mở rộng nhờ vào sự kết nối đồng bộ từ trần nhà với nội thất ốp gỗ Hương.

Gỗ Hương ốp cầu thang

Không gian nằm ở vị trí giữa nhà rất quan trọng. Ngày càng có nhiều người dùng quan tâm đến sự đồng bộ và phong cách tổng thể của ngôi nhà. Bởi vậy, các không gian phụ như cầu thang cũng được thiết kế đồng bộ, ốp gỗ với mục đích hướng đến sự đồng điệu cùng thiết kế tổng thể của ngôi nhà.

Ốp cầu thang bằng gỗ Hương

Ốp cầu thang bằng gỗ Hương dẫn lối không gian

Sàn gỗ Hương tự nhiên là sản phẩm cao cấp phù hợp với nhiều không gian sang trọng, hiện đại mang hơi hướng phong cách Châu Âu thể hiện đẳng cấp của ngôi nhà. Tuy nhiên, vì là loại gỗ thuộc nhóm quý hiếm nên được quản lý và giám sát khai thác rất nghiêm ngặt để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái chung. Khi mua các sản phẩm sàn gỗ Hương nói riêng và sàn gỗ nói chung, người tiêu dùng nên lựa chọn các cơ sở uy tín và có cam kết phát triển bền vững với môi trường. Floordi - Hệ thống sàn gỗ toàn quốc luôn cam kết và dẫn đầu trong việc phân phối các sản phẩm gỗ tự nhiên đạt chuẩn FSC - chứng chỉ phát triển rừng bền vững như dự án trồng rừng mang giá trị kinh tế cao giúp phủ xanh đất trống đồi trọc. 



Nguồn Đăng : Sàn gỗ Floordi https://www.floordi.com/san-go-huong-la-go-gi-gia-san-go-huong-la-bao-nhieu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét