Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Sàn gỗ loại nào chịu nước tốt nhất ? Báo giá sàn gỗ chịu nước mới nhất hiện nay

Sàn gỗ chịu nước – vật liệu Xanh được nhiều kiến trúc sư và khách hàng tìm kiếm để lắp đặt cho công trình và nhà riêng. Nhiều năm trở lại đây, sử dụng sàn gỗ ốp lát nội thất đã trở thành xu hướng phổ biến trong các công trình dân cư, dân dụng và thương mại. Đặc biệt là với dòng ván sàn chịu nước. Với chất lượng vượt trội như vậy, bạn đã hiểu rõ về đặc điểm và cách nhận biết về loại sàn này chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

Các loại sàn gỗ chịu nước

Sàn gỗ chịu nước được chọn lọc từ cốt gỗ Sạch và Chất lượng

 

Sàn gỗ công nghiệp có chịu được nước không?

Nếu tìm kiếm một lợi ích nhiều hơn mong muốn một vật liệu ốp lát, thì sàn gỗ chịu nước là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Với một đất nước có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, ván sàn này vừa đáp ứng được nhu cầu cơ bản của vật liệu ốp sàn, vừa giải quyết vấn đề gây phiền toái cho khách hàng như hiện tượng sàn nhà bị nồm, ẩm và những trường hợp không mong muốn để nước chảy ra sàn. Một sản phẩm đem lại nhiều giá trị hơn sự mong đợi.

Các tiêu chuẩn để đánh giá sàn gỗ chịu nước tốt

Sàn gỗ chịu nước là thuật ngữ không xa lạ với nhiều người quan tâm đến lĩnh vực gỗ. Thế nhưng, làm thế nào để để đánh giá sàn gỗ đạt tiêu chuẩn, chịu nước tốt không phải ai cũng nắm rõ. Hiểu được những tiêu chuẩn dưới đây, chắc chắn người mua hàng sẽ có đánh giá chính xác hơn về chất lượng loại ván sàn này.

Chất lượng cốt gỗ

Sàn gỗ chống nước đạt chất lượng khi cốt gỗ đảm bảo được độ cứng, chắc chắn và không ngậm nước, hạn chế được tối đa lượng nước từ trong không khí, bên ngoài ngấm vào lõi gỗ. Cốt gỗ có khả năng chống giãn nở và ẩm mốc. gỗỞ gỗ tự nhiên sẽ ưu tiên dùng các loại gỗ như gỗ Sồi, Teak, Căm Xe, gỗ Óc Chó, quý hơn là gỗ Giáng Hương,... Còn ở sàn gỗ công nghiệp sẽ dùng cốt gỗ HDF để làm nguyên liệu sản xuất, loại này được ép nén với cường độ cao, nhờ vậy lõi gỗ sẽ khít, bền chặt, hạn chế việc thấm nước tối đa.

tiêu chuẩn đánh giá sàn gỗ chịu nước

Cốt gỗ có độ cứng chắc chắn, bền chặt mang lại tấm sàn đạt chất lượng cho mọi công trình.

Chất lượng lớp bề mặt

Bề mặt sàn gỗ chống nước phải được phủ lớp sơn UV + lớp hỗn hợp trong suốt từ sợi thủy tinh và oxit nhôm để ngăn ngừa nước tràn từ bề mặt thấm vào cốt gỗ. Lớp này có tác dụng như lớp màng bảo vệ và ngăn cách nước tiếp xúc với gỗ. Lớp bề mặt phải đảm bảo không phồng rộp khi gặp nước gây mất thẩm mỹ cho sàn gỗ, đồng thời có khả năng chống xước, chống mài mòn, chống va đập.

Bề mặt sàn gỗ chịu nước phủ lớp sơn UV

Lớp bề mặt gỗ đạt chất lượng có tác dụng bảo vệ và ngăn nước tiếp xúc với gỗ.

Lớp sáp nến ở cạnh hèm khóa

Thông thường người đi mua sàn gỗ sẽ chỉ chú ý đến khả năng chống nước từ mặt trên và mặt dưới của tấm ván mà lại bỏ qua mất một chi tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đó là hệ thống hèm khóa. Các khe ở hèm khóa sẽ là lỗ hổng cho nước xâm nhập vào tấm ván, nếu không chống nước cho vị trí này thì những cố gắng tăng chất lượng chống nước mặt trên và đáy cũng không có tác dụng. Để ngăn nước xâm nhập thông qua các khe hở này thì hệ thống hèm khóa phải được phủ một lớp sáp nến đủ dày để ngăn nước ngấm vào cốt gỗ. Càng tỉ mỉ bao nhiêu thì tấm ván sàn càng hoàn hảo.

Hệ thống hèm khóa phủ lớp sáp nến đủ dày

Hệ thống hèm khóa phủ lớp sáp nến đủ dày giúp ngăn nước ngấm vào cốt gỗ.

 

Cách nhận biết gỗ lát sàn chịu nước

Người mua hàng muốn mua được đúng sản phẩm như mình mong muốn thì chắc chắn phải có kiến thức về sản phẩm. Để chọn được đúng sản phẩm sàn gỗ chịu nước cần lưu ý những cách nhận biết sau:

Dựa vào nguồn gốc xuất xứ

Cách đơn giản nhất là đọc kỹ thông tin sản phẩm. Các loại sàn chịu nước đều được ghi rõ thông tin trên bao bì, hộp chứa ván sàn. Khách hàng nên kiểm tra kỹ thông tin chính hãng, nguồn gốc xuất xứ ở những quốc gia có kinh nghiệm và bề dày thương hiệu như Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức. Đồng thời cũng nên quan tâm đến thời gian bảo hành và phương thức bảo hành tránh những thông tin mập mờ gây nên những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng.

Dựa vào kiểm tra thực tế

Nếu đọc xong thông tin của sản phẩm mà vẫn còn chưa chắn hoặc chưa tin tưởng thì người mua hàng có thể kiểm tra trực tiếp bề mặt sàn gỗ xem có được sơn một lớp trong suốt ngăn ngừa thấm nước không. Lấy các thanh gỗ va đập vào nhau nếu phát ra tiếng vang và đanh thì là loại gỗ có khả năng chịu nước tốt, các loại gỗ phát ra tiếng trầm thì khả năng chịu nước kém hơn.

Hoặc cách chắc chắn nhất là lấy miếng ván gỗ ngâm vào nước trong vòng 12 tiếng (khả năng chịu nước cơ bản của sàn gỗ chịu nước), nếu không bị bong tróc, phồng rộp, cong vênh thì là ván gỗ chịu nước tốt. Các loại sàn gỗ có khả năng chịu nước chỉ bị giãn nở rất thấp từ 3% - 8% khi ngâm trong nước 24 tiếng, sau khi xử lý làm khô sẽ trở lại trạng thái bình thường đến trên 90%. Nên nếu sàn gỗ chịu nước đạt đến tiêu chuẩn này thì người tiêu dùng không cần quá lo lắng khi lỡ bị nước chảy ra sàn hoặc rò rỉ nước từ các thiết bị.

Tư vấn cách nâng cao khả năng chịu nước cho sàn gỗ

Để đảm bảo tuổi thọ sản phẩm cao nhất, người dùng sẽ phải cẩn thận lưu ý từ khâu lắp đặt cho đến quá trình sử dụng.

  • Khi lắp đặt ở khâu cuối cùng đi vào hoàn thiện, phải đảm bảo rằng các khe hở tại các điểm kết thúc như cửa ban công, các không gian giao nhau giữa các phòng được kết nối kín bằng vật liệu dán chuyên dụng kháng nước, tránh để không gian hở tạo điều kiện cho hơi ẩm/ nước xâm nhập.
  • Dù sàn gỗ chịu nước là sản phẩm có khả năng chịu nước tốt, tuy nhiên không thể hoàn toàn chống được nước. Cho nên để tăng tuổi thọ của sàn gỗ vẫn nên hạn chế tiếp xúc với nước trong khoảng thời gian dài. Khi lau sàn, không nên dùng giẻ quá ướt, nên vắt ẩm để không bị lượng nước thừa ngấm vào cốt gỗ.
  • Vào những ngày nồm ẩm, mưa nhiều, nên đóng kín các cửa hoặc sử dụng máy hút ẩm để không khí trong nhà khô thoáng ở mức tối đa có thể, sẽ giúp nâng cao tuổi thọ của sàn gỗ.

Báo giá các loại sàn gỗ công nghiệp chịu nước

Trên thị trường hiện nay, sàn gỗ công nghiệp rất nhiều loại có khả năng chống nước cao, nhiều mẫu mã để lựa chọn. Sử dụng lớp cốt gỗ HDF được ép nén với cường độ cao. Nhờ vậy, lõi gỗ sẽ khít, chặt hạn chế việc thấm nước vào trong gây ra tình trạng trương nở. Lớp đáy cuối cùng được làm bằng chất liệu nhựa laminate hoàn toàn không thấm nước ngược từ dưới lên. Bề mặt là lớp hỗn hợp trong suốt từ sợi thủy tinh và Al2O3 lớp bảo vệ sàn gỗ, ngăn nước thấm vào cốt gỗ từ trên xuống.

Sàn gỗ công nghiệp chịu nước

Sàn gỗ công nghiệp với cốt gỗ HDF đạt tiêu chuẩn mang lại giá trị cao cho ngôi nhà của bạn.

Nếu bạn đang quan tâm đến một sản phẩm quy tụ cả ưu điểm của gỗ tự nhiên về độ cứng chắc, vân gỗ đẹp và khả năng chống nước vượt trội, đừng nên bỏ qua sàn gỗ công nghiệp chịu nước. Cùng xem xét bảng đánh giá các loại sàn gỗ công nghiệp đang được tin dùng dưới đây để có thể đưa ra những lựa chọn sáng suốt cho ngôi nhà của mình nhé!

Bảng phân tích đặc điểm các loại sàn gỗ công nghiệp chịu nước

STT

THƯƠNG HIỆU SÀN GỖ CHỊU NƯỚC

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT 

BÁO GIÁ

(Đơn vị:VND/m2)

1

Sàn gỗ Floorpan (Nga)

  • Khả năng chịu nước hàng đầu Châu Âu.
  • Thời gian bảo hành cao, trung bình trên 20 năm.
  • Chống vi khuẩn và nấm mốc cực tốt.
  • Khả năng chịu mài mòn cao.
  • Hàm lượng khí thải Formaldehyde thấp.
  • Thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe.
  • Đạt tiêu chuẩn Châu Âu E1

595,000đ/m2

(Kích thước: 1380 x 159 x 12 mm. AC5)


465,000đ/m2

(Kích thước: 1206x402x8 mm. AC5)


425,000đ/m2

(Kích thước: 1380 x 195 x 8mm. AC4)


415,000đ/m2

(Kích thước: 1380 x 193 x 8 mm. AC4)

2

Sàn gỗ Artfloor (Thổ Nhĩ Kỳ)

  • Có chủng loại tấm ván dày 10mm cho khách hàng lựa chọn. Trên thị trường không có nhiều thương hiệu sản xuất loại này.
  • Bộ sưu tập đa dạng kiểu dáng để lựa chọn.
  • Là loại sàn có độ chịu nhiệt tốt, không gây cháy nổ trong các trường hợp vô ý làm tơi nến, bật lửa, tàn dư thuốc lá xuống nền nhà.

455,000đ/m2

(Kích thước: 1205x160x10 mm)


 

385,000đ/m2

(Kích thước: 1295x193x8 mm)

3

Sàn gỗ Hillman (Malaysia)

  • Lớp film vân gỗ được in trên chất liệu giấy và công nghệ độc quyền của Đức cho độ sắc nét và tỉ mỉ, màu sắc sinh động, bền màu.
  • Độ bền cao, chịu lực tốt.
  • Chịu được tia cực tím của ánh sáng mặt trời, có màng bảo vệ màu để chống nắng, không sợ sàn bị phai theo thời gian.
  • Sàn có độ chống trầy xước cao nên thuận tiện nếu bạn muốn nuôi các con vật như: Chó, mèo…
  • Bề mặt được thiết kế độ nhám, sần khớp từng vân gỗ như gỗ tự nhiên tạo cảm giác chân thực.

450,000đ/m2

(Kích thước: 1205 x 191 x8 mm)


 

550,000đ/m2

(Kích thước: 1380 x 159 x 12 mm)

(Giá tham khảo, hàng sắp về)

4

Sàn gỗ Lamton (Tiêu chuẩn Mỹ)

  • Độ bền cao, chịu lực tốt.
  • Là dòng thương hiệu có màu sắc phong phú, đa dạng và cực hài hòa.
  • Bề mặt của gỗ khá bóng, trơn và có độ mịn  cao giúp căn nhà trở nên sang trọng, trẻ trung mà vô cùng sạch sẽ.
  • Mang khả năng điều hòa không khí, có thể mát về mùa hè, ấm vào mùa đông.
  • Bề mặt sàn hoàn toàn không bị đọng ứ nước nếu thời tiết chuyển sang mát, độ ẩm cao.
  • Dễ dàng vệ sinh bằng cách lau với khăn sạch.
  • Bề mặt sàn có khả năng chống trầy xước tương đối hiệu quả.
  • Màu sắc tươi mới, phong phú, không phai theo thời gian.

750,000đ/m2

(Kích thước: 2280 x 235 x 12mm. AC4)


 

535,000đ/m2

(Kích thước: 1218 x 300 x 12mm. AC4)


 

365,000đ/m2

(Kích thước: 1220 x 200 x 12mm)


 

355,000đ/m2

(Kích thước: 1215 x 145 x 12 mm. AC4)


 

265,000đ/m2

(Kích thước: 1215 x 195 x 8 mm)

Mua sàn gỗ chịu nước ở đâu đảm bảo chất lượng, uy tín?

Nhu cầu mua sàn gỗ chịu nước là rất lớn nhưng để tìm được địa điểm mua sản phẩm chất lượng lại là câu hỏi gây băn khoăn cho nhiều khách hàng. Thực tế đây là điều dễ hiểu bởi có nhiều khách hàng gặp phải trường hợp mua sản phẩm về nhưng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng ván bị phồng, nấm mốc rất mất thẩm mỹ, hư hỏng và không đảm bảo vệ sinh.

Để tránh trường hợp trên, khách hàng nên tìm hiểu kỹ đơn vị cung cấp uy tín, không nên chọn giá rẻ với chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu. Nên chọn công ty hoặc hệ thống có thương hiệu rõ ràng, chế độ bảo hành minh bạch. Nếu cần tư vấn về bất kỳ thông tin nào về sàn gỗ hay giá sàn gỗ siêu chịu nước, Floordi – Hệ thống phân phối sàn gỗ toàn quốc đều sẵn sàng giải đáp cho quý khách hàng.

Qua bài viết này, chắc hẳn nhiều khách hàng đã có thêm những kiến thức hữu ích trước khi quyết định chọn mua sàn gỗ công nghiệp chịu nước hay sàn gỗ tự nhiên chịu nước. Đây được xem là sản phẩm tích hợp nhiều ưu điểm. Hơn nữa còn đa dạng về mẫu mã phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Quan trọng nhất vẫn là giúp người dùng tìm được địa chỉ bán sàn gỗ chịu nước uy tín, đảm bảo chất lượng và có chế độ bảo hành minh bạch. Nếu có thắc mắc các vấn đề về sàn gỗ bạn có thể để lại tin nhắn cho Floordi để được nhận thông tin đầy đủ và chính xác nhé!



Nguồn Đăng : Sàn gỗ Floordi https://www.floordi.com/san-go-loai-nao-chiu-nuoc-tot-nhat-bao-gia-san-go-chiu-nuoc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét