Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

Cách tính chi phí thi công sàn gỗ hoàn thiện? Hướng dẫn lắp đặt sàn gỗ đúng cách

Hiện nay, sàn gỗ là vật liệu ốp lát hiện đại chiếm được sự ưa chuộng của đại đa số người dùng và các nhà thiết kế nội thất, vật liệu này đang dần thay thế cho gạch men truyền thống. Bên cạnh việc quan tâm đến chất lượng sản phẩm; chi phí thi công, lắp đặt sàn gỗ và quy trình ghép ván gỗ cũng được nhiều người tìm hiểu và xem như là một tiêu chí để lựa chọn sàn gỗ. Nhưng để sử dụng sàn gỗ cho một ngôi nhà, công trình lớn thì nên lót sàn gỗ với chi phí thi công bao nhiêu là hợp lý? Quy trình thi công sàn gỗ như thế nào chuẩn nhất? Và đơn vị thi công nào chuyên nghiệp? Bài viết dưới đây, Floordi sẽ cung cấp những thông tin chi tiết và cụ thể để Quý khách hàng có cái nhìn chính xác hơn cho việc lựa chọn của mình nhé!

Thi công lắp đặt sàn gỗ gồm những chi phí nào

Thi công đúng cách và dự toán được chi phí ốp sàn hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế và chất lượng lâu dài cho nền sàn sử dụng.

Chi phí thi công sàn gỗ gồm những chi phí nào ?

Trước khi hiểu được quy trình, thi công lắp đặt sàn gỗ như thế nào là đúng, đảm bảo chất lượng cho sàn nhà thì bạn cần cập nhật thông tin về chi phi thi công, lắp đặt ván sàn. Khách hàng cũng nên xác định mình cần sử dụng loại sàn gỗ nào và phụ kiện đi kèm là gì. Dòng sàn gỗ hiện nay có hai loại chính là sàn gỗ tự nhiên (giá vật tư cao nhất) và sàn gỗ công nghiệp (giá vật tư thấp hơn). Ngoài giá vật tư, việc lắp đặt thi công sàn gỗ luôn đi kèm với phụ kiện và nhân công. Như vậy, muốn hoàn thiện công trình ốp sàn, khách hàng cần tính với công thức cơ bản như sau: Giá vật tư + Giá phụ kiện + Giá nhân công + Giá vận chuyển (Nếu có).

Vật tư sàn gỗ

Chi phí vật tư sàn gỗ

Lựa chọn vật tư phù hợp mang lại giá trị thẩm mỹ và chất lượng cao cho không gian ngôi nhà.

Trên thị trường hiện nay, có hàng trăm thương hiệu sàn gỗ đạt tiêu chuẩn, mẫu mã đa dạng, đủ các tông màu từ truyền thống đến hiện đại. Tuy nhiên, giá của nó phụ thuộc lớn vào nguồn gốc xuất xứ nội địa hay nhập khẩu. Đặc điểm của tấm sàn về độ dày, chất lượng và quy cách tấm gỗ. Tấm ván gỗ có độ dày 12mm thường sẽ có giá cao gần gấp đôi loại sàn 8mm. Sàn gỗ xuất xứ Châu Âu giá cũng sẽ cao hơn đôi chút so với các nước khác. Ở Việt Nam, phổ biến có các thương hiệu từ các quốc gia sau:

  • Sàn gỗ Malaysia: Ekogreen, Hillman, Skywood, Robina, Inovar, ….
  • Sàn gỗ nhập khẩu Nga: Floorpan, Kronostar, ….
  • Sàn gỗ Thổ Nhĩ Kỳ: Artfloor, Lamton, Camsan, …
  • Sàn gỗ Trung Quốc cao cấp: Lamton, ….

Giá của mỗi loại khác nhau. Bạn có thể tham khảo ở các đơn vị uy tín, có hệ thống phân phối sàn gỗ toàn quốc và nên chọn những thương hiệu nhập khẩu sẽ an tâm hơn cho sự lựa chọn của mình.

Các loại phụ kiện sàn gỗ

Phụ kiện sàn gỗ là vật liệu không thể thiếu để hoàn thiện và tạo nên vẻ đẹp của bề mặt sàn, các loại phụ kiện cần thiết cho sàn gỗ như len, nẹp, xốp lót. Len chân tường thường làm bằng nhựa, có màu sắc vân gỗ tương đương với sàn gỗ, mang lại vẻ đẹp hiện đại và hài hòa. Loại nẹp phổ biến thường được sử dụng là nẹp nhựa. Ngoài ra, trên thị trường còn có nẹp nhôm cũng rất được ưa chuộng. Xốp dùng để lót bên dưới sàn gỗ, loại phụ kiện này rất quan trọng bởi nó được xem là tấm lá chắn bảo về sàn nhà của bạn vượt thời gian, thông thường có 2 loại được dùng phổ biến là xốp lót sàn chuyên dụng Silhero và xốp nilon.

Chi phí phụ kiện sàn gỗ

Len, nẹp và xốp là những phụ kiện không thể thiếu trong việc thi công, lắp đặt sàn gỗ.

THAM KHẢO GIÁ PHỤ KIỆN SÀN GỖ

Phụ kiện sàn gỗ

Len tường nhựa

Nẹp sàn

Xốp lót sàn Silhero

50.000đ/ m

45.000đ/m

Loại 3mm: 60.000đ/ m2

Loại 2mm: 45.000đ/m2

Chi phí nhân công lắp đặt

Chi phí tiền công của thợ sàn gỗ được tính theo mét vuông lát sàn. Giá thi công ốp sàn tại Tp.HCM hoặc những khu vực trung tâm thường có mức giá giao động từ 20.000 – 30.000đ/ m2 đối với sàn gỗ công nghiệp và 60.000 – 80.000đ/m2 đối với ván sàn tự nhiên. Tùy theo khu vực mà giá thi công cũng có sự chênh lệch nhất định, một số tỉnh thành có mức sống cao, mật độ dân số đông đúc thường có giá cao hơn 10.000 – 15.000đ/ m2.

Chi phí nhân công lắp đặt

Lựa chọn đội ngũ thợ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm sẽ mang lại sự an toàn và chắc chắn nền sàn cho ngôi nhà của bạn.

Nếu Quý khách đã lựa chọn thương hiệu sàn gỗ cao cấp, 100% đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Châu Âu rồi mà đội thợ thi công không đủ chuyên môn, tay nghề yếu cũng sẽ ảnh hưởng đến độ bền của nền sàn. Thậm chí, bề mặt sàn cũng sẽ rất dễ bị phồng rộp hoặc hở hèm, rất rủi ro và mất thẩm mỹ, chưa kể đến có thể phải thay mới hoàn toàn. Do đó, bạn nên lựa chọn đội ngũ thợ có nhiều năm kinh nghiệm và tay nghề cứng để an tâm hơn cho công trình của mình. Đây được xem là yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm và lưu ý. Bạn có thể tìm hiểu qua Floordi, đơn vị phân phối sàn gỗ độc quyền các thương hiệu nhập khẩu. Floordi có đội ngũ thợ đều trải qua từ một năm kinh nghiệm trở lên với việc học nghề kỹ thuật ắp được đơn vị thử thay nghề nghiêm túc và nghiêm ngặt.

Chi phí vận chuyển

Tại Tp.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, đây là những khu vực trung tâm của ba miền Bắc, Trung Nam. Tùy theo kho chứa sàn gỗ nằm ở vị trí nào mà chi phí vận chuyển cũng sẽ được tính khác nhau. Đối với khu vực nội thành thường sẽ được hỗ miễn phí vận chuyển đến công trình thi công với đơn hàng từ 30m2 trở lên. Còn đối với các tỉnh lân cận, mức phí vận chuyển sẽ phụ thuộc vào số km và giá cũng được dựa trên quy định chung so với các công ty nhận vận chuyển.

Chi phí vận chuyển sàn gỗ

Đối với các tỉnh xa, các đơn vị cung cấp sàn gỗ thường miễn phí vận chuyển sàn ra nhà xe. Chi phí vận chuyển từ nhà xe về địa điểm nhận hàng, khách hàng làm việc với phía nhà xe hoặc nhà cung sẽ làm giá hộ. Với đơn hàng số lượng lớn, quý khách liên hệ hotline để hỗ trợ chi phí cước.

Chi phí phát sinh khác

Bạn lưu ý khi lắp đặt sàn gỗ có thể sẽ phát sinh một số chi phí khác như: Cắt bào chân cửa, di chuyển, vận chuyển đồ đạc, tháo gỡ sàn/ sàn gỗ cũ. Chi phí được tính cụ thể như sau:

  • Công cắt chân chân cửa là 50.000đ/ cánh.
  • Di chuyển, vận chuyển đồ đạc tùy vào số lượng và độ nặng của đồ, dao động từ 300.000 - 1.000.000 đ / công trình.
  • Tháo gỡ sàn/ sàn gỗ cũ là 10.000 – 20.000 đ/m2.

Ở một số đơn vị bạn sẽ được miễn phí cắt chân cửa ( chỉ tính phí 50.000đ/ cánh nếu phải cắt từ 2 cánh trở lên), miễn phí chuyển đồ nếu số lượng đồ dùng nội thất không nhiều và khoảng cách vận chuyển không xa.

Dự toán chi phí lát sàn gỗ

Khi Quý khách có dự tính ốp lát sàn cho ngôi nhà hay công trình của mình, chắc hẳn cũng sẽ rất muốn tự bản thân có thể dự toán được chi phí sẽ bỏ ra trước khi quyết định lắp đặt đúng không ạ? Với việc dự toán chi phí trước sẽ giúp bạn cân đối được số tiền mình sẽ bỏ ra trong khoảng bao nhiêu nhằm cân đối được ngân sách dự trù của mình. Dưới đây Floordi sẽ dự toán chi phí thi công theo các loại sàn gỗ để bạn tham khảo nhé!

SÀN GỖ TỰ NHIÊN

Giá vật tư

Giá phụ kiện

Len + Nẹp + Xốp chuyên dụng

Giá thi công

Giá vận chuyển

Tổng chi phí

1.750.000

50.000 + 45.000 + 45.000

Miễn phí

Miễn phí

1.890.000đ/ m2

2.500.000

50.000 + 45.000 + 45.000

Miễn phí

Miễn phí

2.640.000đ/ m2

SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP

Giá vật tư

Giá phụ kiện

Len + Nẹp + Xốp chuyên dụng

Giá thi công

Giá vận chuyển

Tổng chi phí

265.000

50.000 + 45.000 + 45.000

Miễn phí

Miễn phí

405.000đ/ m2

595.000

50.000 + 45.000 + 45.000

Miễn phí

Miễn phí

735.000đ/ m2

Hướng dẫn cách thi công, lắp đặt sàn gỗ

Trên thị trường hiện nay, có 2 loại sàn gỗ phổ biến được sử dụng nhiều là sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp. Do cách làm sàn gỗ, đặc tính, quy cách và cốt gỗ của các loại tấm sàn không giống nhau nên cách thi công sàn gỗ của mỗi loại cũng sẽ khác nhau. Tham khảo hướng dẫn cách lát sàn gỗ chi tiết dưới đây để hiểu rõ hơn về quy trình lắp đặt của mỗi loại sàn như thế nào là chuẩn bạn nhé!

Thi công sàn gỗ tự nhiên

Việc thi công sàn gỗ tự nhiên cũng không hề đơn giản. Bởi cốt gỗ 100% được sản xuất từ gỗ tự nhiên nên thường sẽ dễ bị cong hay giãn nở, đây là đặc tính đặc thù của gỗ tự nhiên. Do vậy, để sàn gỗ được ốp đúng chuẩn và đảm bảo chất lượng bền lâu cho sàn nhà, bạn cần hiểu rõ về các bước thi công của nó. Sàn gỗ tự nhiên được lắp đặt qua 6 bước:

Bước 1: Xử lý bề mặt nền lắp đặt. Vệ sinh sạch sẽ nền nhà, không để nền bị ẩm hoặc đọng nước. Đảm bảo nền bằng phẳng không gồ ghề hoặc có vật gây cộm nền.

Bước 2: Trải lớp xốp lót sàn chuyên dụng nhằm ngăn hơi nước từ nền nhà bốc lên, chống ẩm nồm cho sàn gỗ.

Trải lớp xốp lót sàn chuyên dụng

Lớp xốp lót sàn chuyên dụng phụ kiện không thể thiếu khi lắp đặt sàn gỗ

Bước 3: Lắp đặt sàn gỗ tự nhiên. Do được chế tạo thành 2 kiểu dáng sàn solid và sàn thiết kế nên 2 loại này có cách lắp đặt khác nhau.

  • Với loại sàn gỗ tự nhiên solid, do không có hèm khóa nên việc cố định các tấm ván lại với nhau sẽ dùng đến keo hoặc đinh chuyên dụng để cố định ván. Lắp đặt lần lượt từ phía trong góc phòng và lắp theo hướng ánh sáng để thể hiện rõ nét vân gỗ nhất.
  • Với sàn gỗ tự nhiên thiết kế đã có các hệ thống hèm khóa thông minh nên khi lắp đặt chỉ cần khớp các mép hèm lại với nhau để cố định và liên kết các tấm ván lại thành một tổng thể chắc chắn. Không cần dùng đến các chất kết dính khác. Tương tự như lắp sàn gỗ solid, lắp các tấm ván từ góc ra và lắp theo hướng ánh sáng.

Bước 4: Lắp đặt phụ kiện. Tiến hành lắp len, nẹp và kết thúc sàn để che đi những khoảng trống cho sàn thẩm mỹ hơn.

Bước 5: Hoàn thiện sàn. Kiểm tra lại các mép nối các tấm ván đã khít và liên kết chặt chẽ với nhau chưa. Dùng búa cao su gõ nhẹ lên mặt sàn để đảm bảo bề mặt sàn bằng phẳng, đồng đều.

Bước 6: Vệ sinh sàn. Vệ sinh sàn bằng máy hút bụi hoặc khăn ẩm cho bề mặt sạch sẽ, không để lại dấu vết của bụi và vết bẩn trong quá trình lắp đặt.

 

Quy trình thi công sàn gỗ tự nhiên đúng cách mới có thể mang lại độ bền chắc chắn cho sàn nhà của bạn.

Lưu ý khi thi công sàn gỗ tự nhiên: Sàn gỗ tự nhiên mang đặc tính của cốt gỗ thiên nhiên nên có khả năng hút nước. Do vậy, khi lắp đặt nên chọn lựa xốp lót sàn chuyên dụng để có chất lượng và khả năng chống ẩm tốt nhất nhằm bảo vệ sàn gỗ lâu bền nhất có thể.

Thi công sàn gỗ công nghiệp

Ván sàn công nghiệp là vật liệu tiên tiến sử dụng công nghệ hèm khóa hiện đại nên thời gian lắp đặt nhanh hơn rất nhiều so với gạch men hay sàn tự nhiên.  Kèm theo đó, bạn sẽ không phải tốn thời gian chờ đợi vữa dính vào bề mặt hay phải chà ron vào gạch men; đơn giản vì sàn gỗ được lắp đặt ngay trên bề mặt với lớp xốp lót chuyên dụng bên dưới, chỉ cần bề mặt nền bằng phẳng là đã có thể lắp đặt được. Cách lót sàn gỗ công nghiệp gồm 6 bước:

Bước 1: Xử lý bề mặt nền lắp đặt. Vệ sinh sạch sẽ nền nhà, không để nền bị ẩm hoặc đọng nước. Đảm bảo nền bằng phẳng không gồ ghề hoặc có vật gây cộm nền.

Bước 2: Trải lớp xốp lót sàn chuyên dụng nhằm ngăn hơi nước từ nền nhà bốc nên, chống ẩm nồm cho sàn gỗ.

Bước 3: Lắp đặt sàn gỗ công nghiệp. Được ứng dụng hệ thống hèm khóa vào tất cả các sản phẩm, sàn gỗ công nghiệp lắp đặt rất thuận tiện, chỉ cần khớp các mép hèm lại với nhau để cố định và liên kết các tấm ván. Tương tự như lắp sàn gỗ tự nhiên, khi lắp cần các tấm ván từ góc phòng ra và lắp theo hướng ánh sáng để tạo hiệu ứng phản chiếu cho vân gỗ.

Bước 4: Lắp đặt phụ kiện. Tiến hành lắp len, nẹp và kết thúc sàn để che đi những khoảng trống cho sàn thẩm mỹ hơn.

Bước 5: Hoàn thiện sàn. Kiểm tra lại các mép nối các tấm ván đã khít và liên kết chặt chẽ với nhau chưa. Dùng búa cao su gõ nhẹ lên mặt sàn để đảm bảo bề mặt sàn bằng phẳng, đồng đều.

Bước 6: Vệ sinh sàn. Vệ sinh sàn bằng máy hút bụi hoặc khăn ẩm cho bề mặt sạch sẽ, không để lại dấu vết của bụi và vết bẩn trong quá trình lắp đặt.

Quy trình lắp đặt ván sàn công nghiệp đúng cách mang lại độ bền vững chắc cho sàn nhà.

Lưu ý khi thi công sàn gỗ công nghiệp: Sàn gỗ công nghiệp có sự đa dạng về mẫu mã cũng như kích thước quy chuẩn. Khi lắp đặt tùy vào diện tích căn phòng nên chọn các loại kích thước lắp phù hợp để tiết kiệm thời gian, dễ dàng thi công và đem lại hiệu ứng thẩm mỹ tốt nhất. Diện tích phòng càng lớn nên chọn các loại ván có kích thước lớn hơn.

Cách lắp sàn gỗ cần có đội ngũ chuyên nghiệp lành nghề thực hiện bởi nếu lắp không đúng cách hoặc bất cẩn một chút là sàn gỗ sẽ bị hư hỏng rất nhanh chỉ sau thời gian ngắn sử dụng. Do vậy, các chủ nhà rất quan tâm đến đội ngũ lắp đặt sàn, nhiều chủ nhà khó tính còn đòi hỏi phải có cả bản vẽ biện pháp thi công sàn gỗ mới quyết định lắp đặt. Tìm được đơn vị thi công uy tín có lẽ vẫn là vấn đề gây đau đầu cho nhiều khách hàng. Floordi là hệ thống cung cấp giải pháp trọn gói về sàn gỗ cho khách hàng từ nguồn sản phẩm chất lượng cao đến dịch vụ thi công lắp đặt trọn gói chuyên nghiệp, dịch vụ tốt, bảo hành minh bạch. Chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm trên cả mong đợi vì chúng tôi biết chỉ có sự hài lòng của khách hàng mới đem lại thành công cho Floordi.



Nguồn Đăng : Sàn gỗ Floordi https://www.floordi.com/cach-tinh-chi-phi-thi-cong-san-go-huong-dan-lap-dat-san-go-dung-cach/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét