Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2020

Sàn gỗ Laminate có tốt không? Ưu nhược điểm ván sàn Laminate bạn cần lưu ý ?

Theo số liệu thống kê mới nhất, có hơn 70% khách hàng sử dụng sàn gỗ công nghiệp thay thế cho sàn tự nhiên bởi loại vật liệu này đang ngày càng khan hiếm. Trong đó, Laminate là cái tên được nhiều người nhắc đến khi chọn mua sàn gỗ. Dù chỉ mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây, nhưng sàn gỗ Laminate đã nhanh chóng chinh phục được một lượng khách hàng lớn tại Việt Nam. Đây là loại ván sàn hiện đại tích hợp nhiều lợi ích cho người dùng. Vậy sàn gỗ Laminate có gì đặc biệt? Để giúp bạn trả lời câu hỏi này hãy cùng Floordi tìm ra câu trả lời trong bài viết này nhé!

Sàn gỗ Laminate được sử dụng phổ biên

Sàn gỗ Laminate được sử dụng phổ biên bởi loại ván này tích hợp nhiều lợi ích cho người dùng.

Sàn gỗ laminate là gì?

Sàn gỗ Laminate (Formica Laminate hoặc HPL) hay còn thường được biết đến với tên gọi gần gũi hơn là sàn gỗ công nghiệp sử dụng bề mặt Laminate. Là thế hệ sàn mới ra đời sau, khắc phục được những hạn chế của loại sàn gỗ tự nhiên. Sàn gỗ công nghiệp Laminate là loại vật liệu lót sàn hiện đại được sản xuất từ bột gỗ tự nhiên ép cứng, kết hợp melamine để tạo ra vật liệu gỗ HDF và bề mặt Laminate dùng để lót sàn, có bền mặt vân sàn gỗ tự nhiên, giúp hạn chế việc khác thác rừng làm sàn gỗ. Được sản xuất trên dây truyền công nghệ cao, sàn gỗ công nghiệp khắc phục những yếu điểm của vật liệu gỗ truyền thống như mối mọt, cong vênh, chống ẩm, chống xước, kháng nước hiệu quả,…

Sàn gỗ laminate là gì

Sử dụng ván gỗ Laminate mang lại không gian hiện đại và tiện lợi, đảm bảo chất lượng.

Cấu tạo sàn gỗ Laminate

Cấu tạo của tấm Laminate cơ bản gồm 4 lớp:

cau-tao-san-go-laminate

Sàn gỗ công nghiệp Laminate có cấu tạo gồm 4 lớp mang lại cấu trúc chắc chắn cho ván sàn.

  • Lớp chống xước: là lớp Melamine làm từ oxit nhôm kết hợp với sợi thủy tinh. Có tác dụng bảo vệ, tạo độ sâu cho màu sắc, giữ màu bền hơn và gia tăng khả năng chống xước, chống mài mòn, kháng khuẩn và chống nước cực tốt cho sàn gỗ.
  • Lớp giấy vân trang trí: Đây là lớp phim Melamine được in màu vân gỗ mô phỏng theo vân của gỗ tự nhiên. Độ dày của lớp này khoảng 0.3mm.
  • Lớp cốt gỗ HDF: Bột gỗ tự nhiên nghiền mịn (chiếm khoảng 85%) trộn cùng một số loại phụ gia và keo kết dính tạo thành tấm. Độ dày của lớp cốt này quyết định độ dày của sàn gỗ. Còn chất lượng của sàn thì sẽ phụ thuộc vào chất lượng của lõi.
  • Lớp cân bằng: được làm từ vật liệu tổng hợp như nhựa HD, HDPE có tính năng chống ẩm, chống thấm, tạo mặt phẳng và giữ cân bằng cho ván sàn chống lại tình trạng cong vênh, co ngót.

Ngoài 4 lớp chính trên, sàn gỗ Laminate còn có bộ phận hèm khóa để liên kết các tấm ván sàn lại với nhau.

Có những loại sàn gỗ laminate nào?

Trên thị trường, không thiếu các loại sàn gỗ công nghiệp Laminate nên rất khó để người dùng phân biệt đâu là loại có chất lượng tốt. Cần có những tiêu chí rõ ràng để phân loại các loại sàn này thành các nhóm để nhận biết dễ dàng hơn, thuận tiện hơn trong việc lựa chọn.

Phân loại theo bề mặt

Dựa vào bề mặt là cách để phân biệt sàn gỗ HPL dễ dàng nhất. Nhìn trực quan, bạn có thể nhận ra sự khác biệt trong thiết kế. Thông thường sẽ có các loại phổ biến sau:

Sàn gỗ Laminate vân gỗ:

Đây là loại được người dùng ưa chuộng nhất. Lớp giấy trang trí Laminate được in họa tiết vân gỗ của những dòng gỗ thịnh hành như vân gỗ Óc Chó, vân gỗ Sồi, vân gỗ Căm Xe, vân gỗ Thông,... kết hợp với lớp cốt gỗ HDF chắc chắn, tạo nên tấm ván gỗ công nghiệp chân thực như sàn tự nhiên.

Sàn gỗ Laminate vân gỗ

Sàn gỗ Laminate loại vân gỗ được in họa tiết vân gỗ của những dòng gỗ tự nhiên cao cấp mang lại vẻ đẹp chân thực cho bề mặt ván sàn.

Sàn gỗ Laminate giả đá:

Khác biệt với loại sàn vân gỗ, sàn gỗ công nghiệp giả đá được cấu tạo từ lớp cốt gỗ HDF và lớp giấy trang trí Laminate in vân đá, tạo cảm giác như những phiến đá ốp lát cao cấp. Với chất liệu ván gỗ sẽ cho bạn ưu điểm về độ bền, khả năng chịu lực, chống cong vênh mà vẫn sở hữu bề mặt sàn nhà ốp đá đẹp tự nhiên.

Sàn gỗ Laminate giả đá

Ván sàn Laminate vân đá mang lại nét độc đáo hơn cho các thiết kế của ván sàn công nghiệp.

Sàn gỗ Laminate 3D:

Sàn gỗ bề mặt Laminate 3D được sử dụng công nghệ in hiện đại 3D, tạo chiều sâu cho lớp giấy trang trí thể hiện một cách sinh động, chân thực hơn các đường nét. Để áp dụng được công nghệ này, đòi hỏi dây chuyền công nghệ hiện đại và mức đầu tư xứng đáng trong quá trình sản xuất. Vì vậy, sàn gỗ công nghiệp có bề mặt in 3D hiện nay chỉ có ở các dòng sàn gỗ nhập khẩu cao cấp.

Lớp ván gỗ Laminate in bề mặt 3D

Lớp ván gỗ Laminate in bề mặt 3D là kiểu thiết kế với chiều sâu của vân gỗ sắc nét và chân thực.

Phân theo độ dày

Độ dày ván là một trong những tiêu chuẩn quan trọng hàng đầu khi đi chọn sàn gỗ. Do vậy, các loại sàn gỗ công nghiệp Laminate còn được phân theo độ dày cho người tiêu dùng dễ lựa chọn. Ở thị trường Việt Nam, khách hàng thường sử dụng hai loại ván có độ dày sau:

Sàn gỗ Laminate 8mm

Đây là loại ván tiêu chuẩn để lắp đặt trong các công trình dân dụng, nội thất trong nhà. Với loại sàn gỗ 8mm, các nhà máy sản xuất thường áp dụng tiêu chuẩn chống mài mòn AC3 hoặc AC4 cho bề mặt ván, đảm bảo khả năng chống trầy xước tốt với mật độ di chuyển trong nhà.

Sàn gỗ Laminate 12mm

Với loại sàn gỗ công nghiệp 12mm, đáp ứng được tiêu chuẩn bề mặt chống mài mòn từ AC4 - AC5 đạt mức độ chịu ma sát cao. Bạn có thể ứng dụng lắp đặt cả trong nhà hoặc những khu vực thương mại, công cộng có tần suất di chuyển liên tục và mật độ người sử dụng cao. Lắp đặt trong nhà bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt so với loại sàn có độ dày mỏng hơn ở cảm giác chắc chân, không kêu ọp ẹp khi di chuyển đồ vật nặng. Tuổi thọ ván sàn cũng kéo dài hơn ván sàn 8mm.

Lựa chọn kích thước ván sàn Laminate phù hợp

Lựa chọn kích thước ván sàn Laminate phù hợp sẽ mang lại vẻ đẹp hoàn hảo và độ bền lâu dài cho không gian sống.

Với đa dạng loại sàn gỗ Formica Laminate, bạn sẽ có nhiều lựa chọn đảm bảo yêu cầu thẩm mỹ cũng như chất lượng, độ bền ván sàn.

Ưu - Nhược điểm sàn gỗ laminate

Sàn công nghiệp ép gỗ Laminate được đánh giá là sản phẩm hoàn hảo để thay thế sàn gỗ tự nhiên. Tích hợp nhiều lợi ích cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Cũng phải nhờ đến những ưu điểm ưu việt dưới đây, mà sàn Laminate mới có được vị trí vững chắc trong tâm trí khách hàng như vậy.

Ưu điểm

  • Với đặc điểm chịu va đập, chống trầy xước, chống ăn mòn cực kỳ hiệu quả từ bề mặt Laminate, mà sàn gỗ công nghiệp HPL được đánh giá là chuyên gia chống trầy xước trong các loại sàn. Do vậy, sàn High-pressure Laminate không chỉ được ứng dụng trong ốp lát nhà riêng mà còn được dùng cho sàn thể thao thường xuyên chịu tác động của lực nặng.
  • Lớp trên cùng của tấm Laminate là một lớp hợp chất bóng, có thể được làm từ sợi thủy tinh hoặc Cellulose tinh khiết cho khả năng kháng vết bẩn rất tốt.
  • Sàn gỗ Laminate có thể chống bám bụi, dầu mỡ từ đồ ăn rớt xuống sàn. Kể cả bạn lắp đặt sàn gỗ công nghiệp trong khu vực bếp cũng không ảnh hưởng đến độ sáng bóng, sạch đẹp của sàn.
  • Cũng nhờ lớp trong suốt ở bề mặt, loại sàn này còn có khả năng chống nước rất tốt. Chẳng may bạn lỡ làm đổ nước xuống sàn cũng không cần lo lắng nước thấm xuống lớp giấy trang trí hay lớp cốt gỗ làm hư hỏng sàn.
  • Lớp đáy của ván cũng được lót thêm lớp nhựa Laminate để cân bằng độ ẩm từ nền bốc lên, cho sàn công nghiệp có khả năng kháng nước hai chiều.
  • Ngoài ra, sàn Laminate còn có ưu điểm hơn sàn gỗ tự nhiên ở điểm giữ được màu sắc bền đẹp rất lâu. Lớp bảo vệ bề mặt và lớp sơn phủ có tác dụng làm lá chắn chống các tia UV từ ánh sáng mặt trời, cho lớp giấy trang trí giữ được màu sắc tươi và bền nhất.
  • Đặc biệt, sàn gỗ Laminate còn được nhiều người tin dùng bởi tính thân thiện với môi trường, tận dụng được nguồn gỗ không gây lãng phí tài nguyên rừng.
  • Lớp cốt gỗ của sàn công nghiệp sử dụng các loại gỗ ngắn ngày, hoặc vụn gỗ thừa từ quá trình sản xuất và chế biến gỗ miếng để nén ép lại thành các tấm gỗ có độ liên kết cao chịu được lực tác động lớn.

Đây được xem như một sản phẩm mang tính đột phá cho lĩnh vực sản xuất sàn gỗ, khi nguồn nguyên liệu gỗ đang bị đe dọa trước tình trạng khai thác quá tải.

Nhược điểm

Có thể thấy, loại ván sàn ốp lát này có rất nhiều ưu điểm chinh phục được người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm sẽ tồn tại nhược điểm. Nắm được những điểm yếu này của sản phẩm sẽ giúp bạn tránh được các trường hợp không mong muốn trong quá trình sử dụng.

  • Thứ nhất: sàn gỗ công nghiệp Laminate có khả năng chống nước khá tốt nhưng không phải hoàn toàn chống nước 100%. Do vậy, bạn không thể lắp đặt loại sàn này ở những nơi tiếp xúc trực tiếp với nước như nhà tắm hay bể bơi, sẽ khiến ván gỗ hư hỏng rất nhanh. Sàn ngậm nước có thể gây ra tình trạng phồng rộp mất thẩm mỹ, nấm mốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Thứ hai: sản phẩm cũng không lắp đặt được cho vị trí ngoài trời. Do sự thay đổi không lường trước được từ thời tiết như nắng, mưa có thể khiến sàn bị cong vênh. Do nhiệt độ cao hay ngấm nước khi trời mưa. Đối với những vị trí đặc biệt bạn nên chọn những loại vật liệu chuyên dụng như sàn ngoài trời hay sàn nhựa sẽ phù hợp với đặc điểm cá biệt của những không gian này.
  • Thứ 3: sàn gỗ công nghiệp tuy được nhận xét có độ bền cao nhưng vẫn không thể so sánh được với sàn gỗ tự nhiên ở điểm này. Khi dùng sàn Laminate công nghiệp bạn vẫn phải hạn chế di chuyển các vật nặng trên sàn, để bảo quản ván tốt nhất cho tuổi thọ lâu bền hơn.

Sàn gỗ Laminate có tốt không?

Có nên sử dụng sàn gỗ Laminate không? Mặc dù còn có một số nhược điểm nhưng tổng quan vẫn không phủ nhận được rằng đây là một loại vật liệu ốp lát chất lượng cao, thông dụng mà giá thành lại phải chăng hơn nhiều so với sàn gỗ tự nhiên. Vừa đáp ứng được yêu cầu về chất lượng cốt gỗ, vừa đáp ứng được yêu cầu về mẫu mã đa dạng, lại thân thiện với môi trường. Sàn công nghiệp HPL xứng đáng được xếp vào danh sách sản phẩm phổ biến và phù hợp với đại đa số khách hàng.

Sàn gỗ Laminate có tốt không

Ván gỗ Laminate rất tốt phù hợp sử dụng trong mọi không gian với những thiết kế đa dạng.

Sàn gỗ công nghiệp Laminate được sản xuất từ các nguyên liệu chất lượng cao và được kiểm định rất gắt gao về chất lượng trước khi đưa ra thị trường. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, an toàn và thân thiện cho sức khỏe khi sử dụng. Bên cạnh đó, sàn gỗ công nghiệp Laminate còn rất đa dạng về màu sắc, chủng loại mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ, sang trọng cho không gian. Nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng nhé!

Mua sàn gỗ Laminate ở đâu tốt, đảm bảo chất lượng?

Thị trường sàn gỗ ở Việt Nam hiện nay hết sức sôi nổi, có đầy đủ cả các loại sàn từ sàn trong nước đến sàn gỗ nhập khẩu. Sự nhộn nhịp của thị trường sẽ giúp cho khách hàng có nhiều lựa chọn, nhưng đôi khi cũng khiến người mua rơi vào trạng thái mất phương hướng khi không biết chọn thương hiệu nào để mua được sản phẩm đúng chất lượng.

Có rất nhiều cách để bạn tiếp cận với sản phẩm sàn gỗ Laminate như tìm kiếm thông tin trên Internet, liên hệ với nhân viên để được tư vấn, tham khảo người quen, đến showroom để trải nghiệm sản phẩm,... Dù bạn tiếp cận bằng cách nào thì điều quan trọng nhất vẫn là xác thực các thông tin được cung cấp. Bạn có thể yêu cầu nơi bán sàn gỗ cung cấp các chứng chỉ về chất lượng hoặc nguồn gốc để kiểm định, và có mẫu sản phẩm thực tế để kiểm tra. Thường những cơ sở kinh doanh lớn, có tên tuổi sẽ đáp ứng được cho bạn những yêu cầu trên. Vì vậy, hãy chọn lọc đến những cơ sở uy tín để trải nghiệm sản phẩm cũng như dịch vụ của họ. Floordi hiện đang là một trong những đơn vị phân phối sàn gỗ uy tín có mạng lưới showroom lớn nhất cả nước trải dài cả 3 miền. Hoạt động với phương châm “Minh bạch - Chất lượng cao - Tận tâm” Floordi luôn sẵn sàng chào đón bạn đến tham quan và trải nghiệm sản phẩm sàn gỗ Laminate, cũng như các dòng sản phẩm khác tại hệ thống. Cần thêm thông tin hoặc tư vấn, bạn có thể để lại tin nhắn Floordi sẽ phản hồi nhanh nhất tới bạn!

Nhìn chung, sàn gỗ Laminate là dòng sàn gỗ công nghiệp có rất nhiều ưu điểm và được xem như sản phẩm của tương lai, giảm thiểu tác động đến môi trường, góp phần phát triển hệ sinh thái bền vững. Sử dụng sàn gỗ High-pressure Laminate là lựa chọn phù hợp cho mọi khách hàng và mọi công trình phổ biến. Với những thông tin trên, Floordi chúc bạn tìm kiếm được vật liệu lát sàn tốt nhất cho mình nhé!



Nguồn Đăng : Sàn gỗ Floordi https://www.floordi.com/san-go-laminate-co-tot-khong-uu-nhuoc-diem-van-san-laminate/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét