Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020

Gỗ cà chít là gỗ gì ? Có bao nhiêu loại sàn gỗ cà chít ?

Gỗ Cà Chít là một loại cây cho gỗ được trồng khá nhiều ở Việt Nam. Gỗ của loại cây này được dùng để chế tác nhiều đồ nội thất trong nhà. Trong đó, không thể không kể đến sàn gỗ Cà Chít. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng biết về loại ván sàn tự nhiên này. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc về loại gỗ lát sàn đẹp, đa dạng mẫu mã này trong bài viết dưới đây. 

Sàn gỗ Cà Chít

Sàn gỗ Cà Chít được xếp vào nhóm IV mang lại giá trị về chất lượng và thẩm mỹ cao.

Sàn gỗ cà chít có phổ biến ở việt nam không?

Cây Cà Chít hay còn được biết đến với cái tên Sến Đỏ, Sến Mủ, Sến Cát. Loại cây này được trồng nhiều ở Đông Nam Á bao gồm Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và cả Việt Nam. Đây là giống ưa khí hậu mưa ẩm, sinh trưởng rất tốt ở các khu rừng nhiệt đới. Ở Việt Nam, cây Sến Cát này được bắt gặp nhiều ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Kiên Giang. Là vật liệu gỗ tự nhiên được sản xuất trong nước nên ván sàn Cà Chít không quá khó tìm. Nhờ một vài đặc điểm nổi chất về chất lượng gỗ mà có khá nhiều gia đình Việt lựa chọn vật liệu tự nhiên này cho ngôi nhà của mình.

gỗ cà chít

Là vật liệu gỗ tự nhiên được sản xuất trong nước nên ván sàn Cà Chít không quá khó tìm.

Có những loại sàn gỗ cà chít nào được ưa chuộng?

Khi tham khảo sàn gỗ tự nhiên Cà Chít, bạn sẽ bắt gặp các loại sàn khác nhau được người bán giới thiệu. Nhìn chung, có 2 loại được chế tác từ loại cây nhiệt đới này được khá nhiều người ưa chuộng.

Sàn gỗ Cà Chít vàng

Loại ván này có màu sắc nhã nhặn vàng nhạt. Vân gỗ liền mạch có thể có dạng thẳng hoặc vân uốn nhẹ. Loại ván này mang lại cảm giác nhẹ nhàng, đơn giản cho căn phòng có thể dễ phối hợp với nhiều đồ nội thất. Tuy nhiên, những người thích vẻ đẹp cầu kỳ với các dạng vân cuộn xoáy có lẽ sẽ không đánh giá cao loại ván này.

Sàn gỗ Cà Chít vàng

Ván gỗ Cà Chít vàng đường vân đơn giản nhẹ nhàng đem lại sự thanh lịch cho không gian.

Sàn gỗ Cà Chít đen

Loại này được đánh giá cao hơn loại gỗ màu vàng từ tính thẩm mỹ bên ngoài đến chất lượng gỗ bên trong. Màu đen tuyền của gỗ rất bắt mắt và đem lại sự sang trọng cho người dùng. Đồng thời, cốt gỗ cũng rất chắc, nặng không dễ bị mối mọt hay biến dạng. Màu đen của gỗ dùng càng lâu càng bóng. Do vậy, loại ván gỗ này được không ít người sành gỗ săn lùng.

Sàn gỗ Cà Chít đen

Sàn gỗ Cà Chít đen phù hợp với kiểu thiết kế không gian sang trọng vẫn mang đậm nét Á Đông.

Đặc điểm của ván sàn cà chít có gì đặc biệt?

Cây Cà Chít là loại gỗ được xếp vào nhóm IV ở Việt Nam, chưa nằm trong nhóm báo động đỏ về tuyệt chủng nhưng cần có nhiều sự quan tâm của các lực lượng chức năng để quản lý chặt chẽ quá trình khai thác. Loại gỗ này cần đạt tuổi thọ trung bình 60 năm để có thể khai thác gỗ, đòi hỏi thời gian khá dài để cho chất lượng gỗ tốt nhất. Những cây đủ năm tuổi được sử dụng làm ván sàn sẽ có những đặc điểm nổi trội sau.

Đặc điểm của ván sàn cà chít

Khi sử dụng loại gỗ này để lát sàn, bạn có thể yên tâm về chất lượng và tuổi thọ của tấm ván.

Ưu điểm ván gỗ Sến Mũ

  • Ván gỗ Cà Chít rất cứng chắc: Khó bị biến dạng khi chịu tác động mạnh từ ngoại lực. Do vậy, khi sử dụng loại gỗ này để lát sàn, bạn có thể yên tâm về chất lượng và tuổi thọ của ván sàn.
  • Ít bị mối mọt xâm hại: Cũng nhờ cốt gỗ rất cứng nên không bị mối mọt làm hư hại.
  • Cốt gỗ đặc: Ít gặp vấn đề cong vênh, co ngót, vặn xoắn do thay đổi điều kiện thời tiết.
  • Đường vân gỗ sắc nét: Màu sắc càng chuyển đậm càng đẹp mắt khi tuổi thọ càng cao. Đem đến tính thẩm mỹ hoàn hảo nhất.

Nhược điểm ván gỗ Sến Cát

  • Khai thác quá nhiều: Chính bởi nhiều ưu điểm như trên nên tình trạng khai thác gỗ Sến Đỏ ngày càng nhiều dẫn đến sản lượng thành phẩm từ loại gỗ này cũng dần thu hẹp lại. Chúng ta ngày càng thấy ít đi các loại ván sàn tự nhiên từ gỗ Cà Chít nên khi đi chọn vật liệu lát sàn, bạn cũng phải thật sáng suốt để chọn được loại sàn gỗ đúng chuẩn Sến mủ.
  • Sản lượng ngày càng ít: Giá thành của loại ván này ngày càng cao. Có thể nhiều người sẽ không bỏ một khoản kinh phí để chi trả cho vật liệu ốp lát này mặc dù rất yêu thích chúng.

Dùng gỗ cà chít lát sàn có tốt không?

Từ những đặc tính tự nhiên của gỗ Cà Chít trên, bạn phần nào cũng nhận ra đây là loại ván sàn chất lượng tốt. Sử dụng ván sàn từ loại gỗ nhiệt đới này chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích về tuổi thọ sản phẩm, tính thẩm mỹ cũng như độ an toàn về sức khỏe. Là loại ván gỗ tự nhiên nên hoàn toàn thân thiện với con người. Tuy nhiên, cũng có thể nhận thấy rằng, việc sử dụng sàn tự nhiên gỗ thịt như hiện nay đang một phần hủy hoại hệ sinh thái ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của con người và động vật. Vì vậy, thay vì lựa chọn các loại sàn gỗ thịt nguyên tấm hãy ưu tiên chọn các loại ván cấu trúc ghép thanh để tiết kiệm nguyên liệu và hạn chế tình trạng khai thác rừng.

gỗ cà chít lát sàn có tốt không

Sử dụng ván gỗ tự nhiên ghép thanh Cà Chít giúp bảo vệ hệ sinh thái, giảm tình trạng khai thác.

Giá gỗ cà chít lát sàn có đắt không?

Xét về chất lượng, sàn gỗ Cà Chít có chất lượng không kém gì các loại ván sàn từ gỗ quý hiếm nhóm II, III rất bền chắc. Thêm vào đó, sản lượng ngày càng thu hẹp nên giá thành của loại vật liệu ốp lát này cũng không hề rẻ. Giá 1m3 gỗ Cà Chít tương đối cao, trên dưới 2 triệu/m3. Chi tiết cập nhật giá gỗ Cà Chít đen nói riêng hay từ cây Sến nhiệt đới nói chung sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về giá thành loại vật liệu này.

Loại

Kích thước

(dài x rộng x dày)

Giá

Ván gỗ Cà Chắc vàng

900mm x 92mm x 15mm

1.150.000đ/m2

Ván gỗ Cà Chít vàng

750mm x 92mm x 15mm

1.100.000đ/m2

Ván gỗ Cà Chắc vàng

600mm x 92mm x 15mm

1.050.000đ/m2

Ván gỗ Cà Chít đen

900mm x 130mm x 15mm

1.250.000đ/m2

Gợi ý kết hợp sàn gỗ cà chít phù hợp với không gian

Ván gỗ Sến Cát có các đường vân khá nhẹ nhàng và đơn giản. Với các họa tiết không quá cầu kỳ, loại sàn gỗ này sẽ phù hợp cho những không gian theo phong cách tối giản hiện đại. Với cuộc sống bận rộn và nhộn nhịp như hiện nay, con người có nhu cầu tìm kiếm những không gian nhẹ nhàng và đem lại cảm giác thư thái cho tinh thần. Kết hợp các loại ván Cà Chít vàng với những đồ nội thất tone màu sáng nhỏ gọn, tích hợp nhiều công năng sẽ đem đến một ngôi nhà rộng rãi và gọn gàng cho bạn đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.

Gỗ Cà Chít đơn giản nhưng không kém tinh tế

Gỗ Cà Chít đơn giản nhưng không kém phần tinh tế đem lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian.

Nếu sử dụng các loại ván gỗ Sến Mũ đen, bạn có thể ứng dụng phong cách tân cổ điển mang đậm chất quý phái nhưng có một chút cách tân của hơi thở hiện đại. Giản lược các chi tiết trang trí cầu kỳ, sử dụng tone màu tối làm chủ đạo như đen, nâu, đỏ đô, xanh rêu kết hợp với ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ và rèm cửa trung tính sẽ khiến không gian của bạn vừa có nét sang trọng cổ điển vừa có hơi thở của sự phóng khoáng hiện đại.

ván Cà Chít vàng kết hợp tone màu tối

Quý phái, sang trọng từ ván Cà Chít vàng kết hợp tone màu tối cho ngôi nhà đậm nét hiện đại.

Mua ván gỗ cà chít ở đâu giá tốt, đảm bảo chất lượng?

Bạn nên tìm đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc nhập khẩu và phân phối sàn gỗ tự nhiên Cà Chít để an tâm hơn trong việc lựa chọn ván sàn đạt tiêu chuẩn chất lượng và có chế độ bảo hành rõ ràng, lâu dài. Ngoài ra, những đơn vị có hệ thống phân phối sẽ cung cấp trọn gói cho bạn từ ván sàn Sến Cát đến phụ kiện, lắp đặt. Bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể thay vì bạn chọn mỗi một hạng mục là một đơn vị cung cấp sẽ hao tốn chi phí không cần thiết. Floordi là một doanh nghiệp được đánh giá cao trên thị trường, hiện có hơn 30 showroom nhượng quyền và hơn 100 cửa hàng đại lý được phân bổ trên toàn quốc, bạn sẽ dễ dàng đến trải nghiệm sản phẩm trực tiếp dù đang ở tỉnh thành nào. Có thể tham khảo đơn vị này nếu có nhu cầu bạn nhé!

mua ván gỗ cà chít ở đâu giá tốt

Chọn đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm, có hệ thống sẽ mang lại sự an tâm tuyệt đối cho bạn.

Khi chọn ván sàn tự nhiên, hãy đánh giá kỹ lưỡng về màu sắc và vân gỗ của sản phẩm để có những sự kết hợp hoàn hảo nhất. Sàn gỗ Cà Chít sở hữu nhiều đặc điểm không kém các loại gỗ quý hiếm cao cấp. Do vậy, nó được rất nhiều người lựa chọn ốp lát cho nhà ở. Đem lại sự trang trọng, tinh tế nhưng không kém phần quý phái, sang trọng. Có thể đây sẽ là một lựa chọn hội tụ nhiều ưu điểm cho ngôi nhà của bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ lựa chọn được loại vật liệu phù hợp cho không gian riêng của mình!



Nguồn Đăng : Sàn gỗ Floordi https://www.floordi.com/san-go-ca-chit/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét