Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

Sàn gỗ Thái Lan và Malaysia loại nào tốt hơn?

Tại thị trường Việt Nam, ván gỗ công nghiệp đã trở thành vật liệu ốp lát thông dụng giúp nâng tầm cuộc sống cho nhiều gia đình. Có khá nhiều thương hiệu gỗ lát sàn. Trong đó, sàn gỗ Malaysia và Thái Lan được rất nhiều người tin dùng. Vậy giữa hai loại này thì loại nào tốt hơn? Nên chọn sàn của thương hiệu nào để ốp lát cho nhà ở? Thật ra, mỗi loại vật liệu đều có những ưu điểm riêng. Cùng tìm hiểu về hai loại ván sàn trên để bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho ngôi nhà của mình nhé!

so sánh sàn gỗ Thái Lan và Malaysia

Cốt gỗ ván sàn Malaysia bền chặt và bề mặt chân thực, sắc nét hơn sàn Thái Lan.

Cấu tạo sàn gỗ Malaysia và Thái lan có giống nhau không?

Nhìn chung, các loại sàn gỗ công nghiệp trên thị trường hiện nay có cấu tạo cơ bản giống nhau ở các lớp cấu thành. Để tạo nên nét riêng biệt, chúng nhấn mạnh vào sự khác biệt ở thành phần và công nghệ xử lý là chủ yếu. Về cơ bản, ván lót sàn Malaysia và Thái Lan đều có 4 lớp cấu tạo.

Cấu tạo sàn gỗ Thái Lan và Malaysia

Cấu tạo sàn gỗ Thái Lan và Malaysia đều bao gồm 4 lớp cơ bản.

  • Lớp Overlay bảo vệ bề mặt: Là lớp trên cùng của tấm ván có màu trong suốt, chức năng chống trầy xước, trơn trượt, chống nước bề mặt. Độ dày mỏng của lớp này phụ thuộc vào công nghệ sản xuất của từng hãng. Lớp Overlay càng dày thì độ chịu lực, mài mòn càng tốt.
  • Lớp giấy mô phỏng vân gỗ: Có chức năng tạo tính thẩm mỹ cho vật liệu. Lớp giấy này được in ấn các bề mặt vân gỗ với nhiều chủng loại đa dạng cho người dùng thêm nhiều lựa chọn thiết kế cho ngôi nhà.
  • Lớp cốt gỗ: Được cấu thành từ bột gỗ nghiền vụn, nép ép dưới áp lực cao cho ra các tấm ván ép dày. Đây được coi là nền tảng của một tấm sàn ốp, chịu lực, định hình cho vật liệu. Tỷ trọng của lớp lõi này sẽ phản ánh chất lượng và độ bền của tấm ván sàn.
  • Lớp đế cân bằng: Được làm từ nguyên liệu tổng hợp có khả năng chịu ẩm tốt giúp ngăn ngừa nấm mốc, hơi nước tiếp xúc với cốt gỗ và gây nồm ẩm cho bề mặt sàn.

Sàn gỗ thái lan và malaysia loại nào tốt hơn?

Làm thế nào để so sánh sàn gỗ Thái Lan và Malaysia? Đây là một câu hỏi gây băn khoăn cho rất nhiều người mua. Cũng là vấn đề khó đưa ra được đáp án chính xác bởi mỗi người sẽ có một nhu cầu khác nhau. Họ sẽ tìm kiếm những giá trị không giống nhau trong một vật liệu lát sàn. Đo lường và so sánh là một cách hay, hữu hiệu khi muốn lựa chọn ra một sản phẩm phù hợp. Cùng tìm hiểu hai loại vật liệu này thông qua một số tiêu chí thường gặp. Có thể bạn sẽ tìm được mảnh ghép phù hợp cho câu hỏi trên.

[product columns="3" ids="565,564,553"]

Ván gỗ Malaysia cho chất lượng và bề mặt sàn bền đẹp hơn sàn nhập khẩu Thái Lan.

TIÊU CHUẨN

SÀN GỖ MALAYSIA

SÀN GỖ THÁI LAN

Kinh nghiệm sản xuất

Kinh nghiệm sản xuất lâu năm, được mệnh danh là “ông trùm” sàn gỗ Châu Á. Chú trọng nhiều vào chất lượng.

Kinh nghiệm sản xuất trung bình, chất lượng sản phẩm ở mức phổ thông.

Màu sắc

Màu sắc đẹp mắt, chân thực. Phân hóa rõ rệt thị hiếu theo các khu vực để đem đến cho người dùng những sản phẩm có tính thẩm mỹ phù hợp nhất.

Màu sắc đẹp nhưng không chân thực, đa dạng lựa chọn. Đáp ứng cho các phong cách không đòi hỏi thẩm mỹ cao.

Chất lượng cốt gỗ

Chất lượng cốt gỗ xứng tầm “quán quân” ở khu vực Châu Á. Nhờ vào lợi thế nguồn gỗ tự nhiên dồi dào cộng thêm công nghệ tiên tiến đem đến các dòng sản phẩm cao cấp cho người dùng.

Chất lượng khá, cốt gỗ HDF tương đối ổn. Tỷ trọng cốt gỗ không cao bằng sàn Malaysia. Độ chịu lực cũng kém hơn.

Khả năng chịu nước

Khả năng chịu nước cực kỳ tốt, có thể chịu nước trong vòng 72 giờ không gây cong vênh tấm ván làm ảnh hưởng đến cấu trúc.

Khả năng chịu nước không cao, dễ hư hỏng bởi nước.

Khả năng giãn nở

Khả năng giãn nở trong điều kiện độ ẩm và nhiệt độ khoảng 10%. Chỉ số thấp đảm bảo độ cong vênh, giãn nở trong khoảng cho phép không gây phồng rộp, mất thẩm mỹ.

Khả năng giãn nở trong điều kiện độ ẩm và nhiệt độ kém. Tấm ván dễ cong vênh, giãn nở khi nhiệt độ thay đổi.

Tuổi thọ trung bình

Tuổi thọ trung bình khoảng trên 10 năm.

 Tuổi thọ trung bình chỉ khoảng 5 năm.

Khả năng thích nghi với điều kiện khí hậu Việt Nam

Sử dụng cốt gỗ nhiệt đới thích nghi tốt với khí hậu Việt Nam.

Sử dụng cốt gỗ nhiệt đới thích nghi tốt với khí hậu Việt Nam nhưng không cao bằng sàn Malaysia.

Giá thành

Giá thành khá cao so với các loại sàn phổ thông khác.

Giá thành trung bình, phù hợp với nhóm khách hàng phổ thông.

Nên dùng sàn gỗ công nghiệp thái lan hay malaysia?

Qua những so sánh trên, bạn đã có câu trả lời sàn gỗ Việt Nam loại nào tốt chưa? Mỗi người có một quan điểm khác nhau và nhu cầu cũng khác nhau. Do vậy, mọi thứ chỉ mang tính tương đối và tham khảo. Nhưng theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, ván sàn Malaysia được nhập khẩu chính ngạch sẽ cho chất lượng cốt gỗ bền hơn rất nhiều. Bề mặt cũng tinh tế và chân thực hơn. Nếu vẫn còn đang cân nhắc thì có thể tham khảo thêm một vài gợi ý và đánh giá dưới đây để bạn chọn được vật liệu phù hợp.

Xét về khả năng chịu nước

Một trong những tiêu chí quan trọng người Việt quan tâm nhất khi chọn ván ốp lát sàn nhà đó là tính chịu nước của tấm ván. Cũng bởi khí hậu mưa nhiều ở Việt Nam, độ ẩm trong không khí khá cao dẫn đến tình trạng ván sàn bị phồng, vênh nhiều đem lại phiền toái khi sử dụng. Nếu như xét về khả năng chống nước thì ván sàn của Malaysia nhỉnh hơn nhiều so với sàn Thái Lan. Cũng có nhiều người thắc mắc Vậy sàn gỗ Malaysia loại nào chịu nước tốt nhất? Sàn chịu nước tốt phụ thuộc vào tỷ trọng nén ép của cốt gỗ. Tỷ lệ càng cao, gỗ càng đặc, không gian trống ít giúp nước khó len lỏi vào cốt gỗ. Một phần phụ thuộc vào lớp sáp nến chống nước ở các cạnh mép hèm. Dựa vào các tiêu chí trên, thương hiệu sàn công nghiệp Hillman và Floorpan của Malaysia được đánh giá khá cao về tính chịu nước bền bỉ. Nếu bạn ở các vùng gần biển, mưa nhiều nên chọn loại sàn công nghiệp Malaysia. Nếu ở các khu vực khô ráo hơn, địa hình cao, ít tiếp xúc với nước thì có thể chọn loại sàn Thái Lan.

Sàn malaysia hillman chịu nước tốt

Sàn Malaysia Hillman được đánh giá cao về tính chịu nước bền bỉ.

Bề mặt sàn gỗ

Áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại bề mặt của các loại sàn gỗ công nghiệp Malaysia có phần chân thực, rõ nét hơn. Mức độ chống mài mòn cũng đứng hàng đầu ở khu vực Châu Á. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại sản phẩm cao cấp thì có thể cân nhắc sàn nhập khẩu Malay. Ngược lại, nếu không quá khắt khe về yêu cầu này thì ván sàn Made in Thailand sẽ là lựa chọn khá phù hợp hơn lại tiết kiệm chi phí.

Đa dạng về màu sắc, kiểu dáng

Nhìn chung, hai loại ván ốp lát này đều có chuỗi sản phẩm đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Tuy nhiên, màu và kiểu dáng của ván sàn Malaysia có phần tinh tế và chân thực hơn rất nhiều so với sàn Thái Lan. Ứng dụng công nghệ in ấn hiện đại, đạt chuẩn Châu Âu, tiên phong trong thiết kế và xu hướng thế giới, bề mặt ván sàn Malaysia sắc nét, bền màu hơn.

[product columns="3" ids="536,535,534"]

Bề mặt ván sàn Malaysia sắc nét, bền màu hơn.

Ngân sách của bạn

Một tiêu chí không kém phần quan trọng để đưa ra quyết định mua hàng đó là ngân sách bạn muốn bỏ ra ít hay nhiều cho hạng mục ốp lát. Nhìn vào mức giá bình quân trên thị trường thì giá sàn gỗ công nghiệp Malaysia chính hãng cao hơn ván sàn từ Thái Lan cũng bởi sự chênh lệch về chất lượng sản phẩm. Do vậy, nếu như kinh phí dư giả và bạn đang tìm kiếm loại sàn chất lượng tốt thì ván gỗ nhập khẩu Malaysia sẽ là gợi ý phù hợp. Ngược lại, nếu ngân sách hạn hẹp hơn một chút thì có thể cân nhắc ván sàn Thái Lan, vẫn đáp ứng được các yêu cầu cơ bản về chất lượng và tính thẩm mỹ nhưng sẽ không bền bằng sàn được nhập khẩu chính hãng từ Malaysia.

Cách nhận biết sàn gỗ nhập khẩu chính hãng, chất lượng tốt

Tại Việt Nam, các loại sàn ván gỗ công nghiệp nhập khẩu đã có không ít thương hiệu trở nên phổ biến, tạo được thị phần riêng cho mình. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có các trường hợp hàng xuất xứ trôi nổi, giả mác hàng nhập khẩu để trục lợi. Chính bởi vậy, khi chọn các loại ván sàn nhập khẩu, bạn phải hết sức sáng suốt để chọn được sản phẩm chính hãng. Dưới đây là một số cách chúng tôi tổng hợp được có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình mua sắm.

  • Kiểm tra thông tin về xuất xứ: Đây là căn cứ đầu tiên để xác định được loại ván sàn nhập khẩu chính hãng. Trên các sản phẩm nhập khẩu chính thống sẽ ghi đầy đủ thông tin về nơi xuất xứ (Made in…..), ngày/ giờ sản xuất, số lô sản xuất, địa chỉ nhà máy sản xuất, mã sản phẩm,... Các thông tin này đều được in trên bao bì đóng gói và trên các thanh ván. Hãy kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin trên khi mua bạn nhé!

Cách nhận biết sàn gỗ nhập khẩu

Trên các sản phẩm ván gỗ nhập khẩu chính hãng sẽ ghi đầy đủ thông tin và nơi xuất xứ.

  • Có đầy đủ giấy tờ xuất nhập khẩu hợp pháp: Các sản phẩm nhập khẩu chính ngạch đều phải đảm bảo có đầy đủ giấy tờ xuất nhập khẩu để chứng minh được nguồn gốc sản phẩm. Đây là căn cứ chắc chắn nhất để xác định một sản phẩm chính hãng. Hãy yêu cầu người bán xuất trình giấy tờ khi tham khảo mẫu tại cửa hàng để chắc chắn nhất.
  • Có đầy đủ hướng dẫn sử dụng và lắp đặt: Tất cả các loại sàn có thương hiệu lớn đều có hướng dẫn sử dụng và lắp đặt kèm theo. Thông tin hướng dẫn có thể in trên bao bì đóng gói hoặc in thành tờ hướng dẫn kèm theo trong hộp sản phẩm. Những loại trôi nổi, hàng nhái thường bỏ qua quy trình này nên người mua cũng có thể dựa vào đây làm căn cứ đánh giá sản phẩm nhập khẩu chính hãng.

hướng dẫn sử dụng và lắp đặt sàn gỗ

Lựa chọn ván sàn tại các đơn vị có đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp sẽ đảm bảo an toàn hơn.

  • Cam kết bảo hành của nhà sản xuất: Mọi sản phẩm ván sàn uy tín đều có thời gian bảo hành cụ thể. Thông tin thời gian bảo hành có thể được in ấn trên bao bì hoặc in thành phiếu bảo hành kèm theo. Khi đi mua ván gỗ lát sàn nhập khẩu hay bất kỳ loại ván sàn nào, bạn đều phải tìm hiểu thông tin về bảo hành để đảm bảo quyền lợi cho chính mình.

Mua sàn gỗ nhập khẩu chính hãng ở đâu uy tín?

Hiện nay, có không ít nơi được quảng cáo là bán ván sàn nhập khẩu giá rẻ hay giá sàn gỗ Malaysia rẻ đẹp. Thực tế, con số này không thực sự nhiều đến vậy. Trong đó, chỉ có một số ít là đảm bảo đầy đủ quy trình, thủ tục nhập khẩu ván sàn và chứng minh được về nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm. Chính bởi vậy, người mua vẫn còn rất băn khoăn với câu hỏi Ván gỗ công nghiệp Thái Lan loại nào tốt? Ván sàn thương hiệu Malaysia loại nào tốt nhất? Nên mua ở đâu để đảm bảo về chất lượng? Thông thường, đến với những hệ thống phân phối lớn bạn sẽ yên tâm hơn về chất lượng cũng như uy tín của nhà phân phối. Chuỗi hệ thống lớn cũng chứng minh được sự tin tưởng của khách hàng và thị phần của họ.

Hiện nay, Floordi đang được biết đến là thương hiệu dẫn đầu trên thị trường vật liệu xây dựng tại Việt Nam với tốc độ phát triển mạng lưới phân phối thần tốc. Hệ thống nhượng quyền và đại lý có mặt ở cả vùng núi cao đến huyện đảo xa xôi. Floordi luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm nhập khẩu chất lượng tốt nhất. Bạn có thể thêm Floordi vào danh sách địa chỉ mua sàn gỗ nhập khẩu chính hãng nhất định phải ghé qua, sẽ khiến bạn bất ngờ vì chất lượng sản phẩm lẫn dịch vụ ở đây.

Mua sàn gỗ nhập khẩu chính hãng ở đâu

Lựa chọn đơn vị nhập khẩu và phân phối sàn gỗ nhập khẩu chính ngạch sẽ giúp bạn yên tâm về chất lượng và giá cả.

Sàn gỗ công nghiệp Thái Lan và Malaysia đều là những dòng sản phẩm khẳng định được chất lượng và uy tín tại Việt Nam. Mỗi loại đều có điểm mạnh riêng của mình. Hy vọng sau những phân tích trên, Quý khách hàng có thể lựa chọn được cho ngôi nhà, công trình của mình loại vật liệu phù hợp. Nếu cần tư vấn thêm về ván sàn nhập khẩu hãy liên hệ hotline 0931 833 833 chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn chi tiết nhất!



Nguồn Đăng : Sàn gỗ Floordi https://www.floordi.com/san-go-thai-lan-va-malaysia-loai-nao-tot-hon/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét