Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

Sàn nhựa xương cá là gì? Các kiểu lát sàn nhựa xương cá thông dụng

Sàn nhựa xương cá… bạn đã nghe đến tên sản phẩm này chưa? Đây được xem là sản phẩm đang gây sốt cho các ứng dụng thiết kế công trình. Bên cạnh kiểu lát sàn truyền thống, lát sàn xương cá đang là kiểu ốp độc đáo, phá cách trong thiết kế kiến trúc nội thất. Nếu bạn là người yêu thích xu hướng mới lạ, muốn đem lại điểm nhấn phá cách cho ngôi nhà của mình thì không thể bỏ lỡ bài viết này. Chúng ta sẽ đi tìm hiểu về sàn Vinyl xương cá là gì? Và vì sao nó lại là xu hướng mới trong thiết kế?

sàn nhựa xương cá xu hướng lát sàn mới

Ốp ván sàn nhựa kiểu xương cá - Xu hướng mới mang lại vẻ đẹp chân thực đang được người dùng quan tâm và ưa chuộng.

Sàn nhựa xương cá là gì?

Đây là loại ván nhựa được cấu tạo chủ yếu từ nhựa PVC như các loại sàn nhựa giả gỗ khác. Tuy nhiên, bề mặt giả gỗ được thiết kế in 3D theo hướng xiên chéo sao cho khi lắp ghép các tấm ván lại với nhau sẽ tạo ra các đường chéo đối xứng qua một trục, tương tự như xương cá đối xứng qua xương sống. Do vậy mà loại sàn nhựa này có tên gọi là sàn nhựa xương cá.

sàn nhựa xương cá là gì

Ván nhựa xương cá với bề mặt giả gỗ được thiết kế in 3D mang lại không gian đa chiều cho ngôi nhà của bạn.

Sàn nhựa xương cá có gì khác so với các loại sàn gỗ vinyl thông thường?

Sàn nhựa giả gỗ xương cá đã không còn xa lạ với người tiêu dùng. Nhưng có lẽ, ván nhựa xương cá là cái tên vẫn còn mới mẻ đối với nhiều người. Vậy cụ thể loại sàn này có gì khác với các loại sàn gỗ nhựa thông thường? Cùng làm sáng tỏ câu hỏi này nhé!

Theo truyền thống, để làm được bề mặt sàn theo kiểu xương cá, người thi công sử dụng sàn có tỷ lệ kích thước chiều dài là bội số của chiều rộng. Hầu hết, các nhà sàn xuất sàn nhựa vinyl đều dùng quy cách số bội này để tiện dụng cho việc lắp đặt kiểu ốp chéo xương cá. Vấn đề còn lại là việc của bạn muốn lắp theo kiểu đường chéo nào? Sàn nhựa xương cá là một thiết kế sàn đặc biệt, rất khác so với kiểu ốp ngang dọc truyền thống, nó phản ánh cá tính và đặc trưng riêng, nhằm mang lại cho bạn cảm hứng và ý tưởng mới để thể hiện phong cách khác biệt cho người sở hữu. Bề mặt của sàn nhựa lát xương cá đã được thiết kế sao cho phù hợp với kiểu lắp đặt giống nhất với hình dạng của bộ xương cá thực tế. Khách hàng hoàn toàn có thể thi công giống các loại sàn nhựa thông thường mà không tốn quá nhiều thời gian.

kích thước ván sàn nhựa xương cá

Với kích thước ván sàn nhựa lót xương cá độc đáo mang lại phong cách khác biệt cho người sở hữu.

Ván sàn Vinyl xương cá với những tính năng nổi bật, là sự chọn lọc thiết kế độc đáo, phá cách hơn. Ở các loại ván sàn nhựa thông thường chỉ là kiểu tấm ván dài đơn điệu, đơn giản được ốp theo chiều dài hoặc dọc thì ở tấm sàn nhựa xương cá, kiểu ốp trở nên cách điệu hơn bao giờ hết. Nó mang lại cảm giác không gian đa chiều, vừa cổ điển nhưng lại rất chuyên biệt. Với những người yêu thích cảm giác mới lạ thì loại sàn này là sự lựa chọn số một. Ván nhựa xương cá có trọng lượng nhẹ, chất liệu chủ yếu làm từ nhựa PVC nên vừa tiết kiệm chi phí vừa mang lại sự tiện ích hơn cho người dùng. Vì giá thành không cao như sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp cao cấp nên loại này được ưa chuộng và có thể khẳng định, trong thời gian tới ván nhựa xương cá sẽ là trao lưu mới mẻ cho đại đa số những người yêu thích dòng vật liệu này.

Đặc điểm nổi bật sàn nhựa lát xương cá

Bên cạnh những đặc điểm ưu Việt giống sàn nhựa thông thường thì sàn nhựa xương cá còn sở hữu những ưu điểm nổi bật như:

  • Sở hữu cấu tạo cá tính, mới lạ, phá bỏ mọi giới hạn của thiết kế, nâng tầm không gian của bạn và thể hiện cái tôi cá nhân riêng biệt không trộn lẫn.
  • Sự phá cách từ không gian có thể kích thích khả năng sáng tạo và những ý tưởng mới mẻ cho bạn. Vì vậy, bạn có thể ứng dụng lát sàn xương cá vào các không gian làm việc hoặc văn phòng cần nhiều sự sáng tạo.
  • Thông thường, các loại sàn nhựa vân xương cá đều được thiết kế không để lộ mối ghép nên khi lắp đặt lên sàn sẽ tạo cảm giác phóng khoáng cho căn phòng.
  • Điểm nổi bật của loại ván sàn này là có khả năng kháng nước cao.
  • Màu sắc vân gỗ đa dạng, phù hợp với mọi không gian cũng là một trong những đặc điểm nổi bật của sản phẩm.
  • Dễ dàng vệ sinh, không cong vênh giãn nở, êm bàn chân, không tạo tiếng ồn mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.
  • Quá trình thi công, lắp đặt nhanh chóng, không tốn công như việc sử dụng sàn nhựa lắp đặt theo kiểu xương cá thông thường. Sàn nhựa ghép theo hình xương cá, nhằm cung ứng dòng sản phẩm thỏa mãn về cách phối ghép.

Đặc điểm nổi bật sàn nhựa xương cá

Sàn nhựa vân xương cá được thiết kế không để lộ mối ghép tạo cảm giác phóng khoáng, chân thực cho nền sàn.

Cách ghép xương cá tạo thêm nhiều ý tưởng trong thiết kế sàn, phá cách tạo nhiều ứng dụng hình sắc mặt sàn, mang lại cho bạn cảm hứng và ý tưởng để thể hiện phong cách khác biệt, ngay cả ở những nơi nhỏ nhất trong nhà bạn.

Vì sao lát sàn xương cá là xu hướng mới trong thiết kế?

Cuộc sống không ngừng thay đổi ở mọi mặt, mọi thứ đều hướng đến sự hoàn hảo hơn. Trong thiết kế nội thất, người dùng không chỉ đòi hỏi về mặt chất lượng sản phẩm mà còn đòi hỏi sự độc đáo, phải thể hiện được cái tôi riêng của mình. Chính vì vậy, sự xuất hiện của sàn xương cá tại Việt Nam như một làn gió mới khơi lên niềm hứng thú, yêu thích với kiểu thiết kế này.

Nếu như các loại sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp xương cá có giá thành cao, không phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng phổ thông, thì sàn nhựa giả gỗ xương cá lại là lựa chọn thay thế hết sức hợp lý cho đa số người dùng Việt. Với mức giá thành rẻ mà vẫn đáp ứng được những yêu cầu về thẩm mỹ, tính độc đáo sàn nhựa xương cá là cái tên được nhiều người ưu ái khi chọn vật liệu lát sàn này. Đặc biệt là những người trẻ năng động, có hoài bão và tư duy vượt qua những khuôn khổ gò bó, muốn tìm đến những không gian mang đậm chất kích thích sáng tạo.

vì sao lát sàn xương cá là xu hướng

Các kiểu văn phòng làm việc yêu cầu tính sáng tạo cao cũng

lựa chọn sàn nhựa hèm khóa xương cá để ốp lát tạo không gian cực chất.

Có thể dễ nhận thấy, sàn xương cá được ứng dụng vào nhiều không gian phòng khách để thể hiện được cá tính của mình với bạn bè và người thân khi đến chơi nhà. Đồng thời, các văn phòng làm việc yêu cầu tính sáng tạo cao như trong lĩnh vực công nghệ hay marketing cũng rất được chuộng kiểu ốp lát này. Ván xương cá phá bỏ mọi rào cản về thẩm mỹ, khiến con người được khai thông tư tưởng, bước lên một phong cách mới, phá bỏ mọi giới hạn, đưa con người vào trạng thái phát huy tối đa tư duy sáng tạo. Không những vậy, ở các khu thương mại hay các cửa hàng thời trang cũng được lắp đặt sàn nhựa xương cá nhằm tạo không gian mới mẻ cho những người tiếp xúc.

Có thể thấy, ván sàn giả gỗ xương cá xuất hiện ở mọi nơi, chứng tỏ ván sàn này rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Từ các hộ gia đình đến doanh nghiệp, thậm chí cả những nơi công cộng.

Các kiểu lát sàn nhựa xương cá mới nhất hiện nay

Lát sàn kiểu xương cá khởi nguồn từ các nước phương Tây. Đến nay, nó đã có mặt tại Việt Nam và nhiều nước Châu Á mang lại cảm hứng mới cho lĩnh vực thiết kế nội thất. Trong năm 2020 này, xuất hiện 2 biến thể ốp lát đang được đánh giá cao là lát kiểu Herringbone và Chevron. Được các giới trong ngành quan tâm và nó được mặc định là 2 xu hướng của bộ sưu tập mới về kiểu xương cá.

Các kiểu lát sàn nhựa xương cá mới

Các kiểu lát sàn xương cá mới của năm 2020 mang lại điểm nhấn ấn tượng và độc đáo cho không gian hiện đại.

Lát sàn kiểu Herringbone

Đây là kiểu lắp sàn truyền thống xương cá, được ứng dụng từ lâu ở các nước Phương Tây. Họ nhận thấy sự đơn điệu của các tấm ván gỗ được sắp xếp lần lượt nối tiếp nhau đã nảy sinh ý tưởng sắp xếp các tấm ván theo kiểu zích zắc với góc tiếp xúc giữa các thanh ván là 90 độ như xương những con cá. Và không ngờ rằng, kiểu lắp này lại đem đến sự ổn định đa chiều cho không gian. Đồng thời, tạo điểm nhấn rất rõ rệt bởi sự phân chia bố cục các ô trong căn phòng. Với kiểu lắp Herringbone, bạn có thể lựa chọn cách lắp song song hoặc chéo so với tường sẽ cho không gian thêm đa diện và chiều sâu.

Lát sàn xương cá kiểu Herringbone

Lát sàn kiểu Herringbone tuy không phải là quá mới mẻ nhưng nó đã khắc phục được những hạn chế vốn có của loại này và tập trung vào thiết kế bề mặt vân gỗ, nên đã cho ra đời xu hướng Herringbone với bộ thiết kế chân thực và độc lạ.

Lát sàn kiểu Chevron

Lấy cảm hường từ những chiếc xương cá đối xứng, Chevron là kiểu ốp lát tạo thành các đường thẳng hoặc sọc có hình chữ V hoặc chữ V ngược. Các tấm ván được cắt vát một góc 45 độ, sau đó ghép lại với nhau theo một trục thẳng đứng đối xứng. Kiểu lắp đặt này có ưu điểm thi công dễ dàng và thuận tiện hơn kiểu truyền thống. Cộng thêm sự tiến bộ của công nghệ, ngày nay những tấm ván nhựa xương cá Chevron được in sẵn bề mặt mô phỏng các thanh gỗ đã được sắp xếp sẵn, bạn chỉ cần lắp ráp như các loại sàn gỗ thông thường là đã có một tác phẩm đẹp ấn tượng. Điểm đặc biệt ở kiểu lát Chervon là tính tiện ích với lối thiết kế mạnh mẽ, đường vân khỏe khoắn và rất có chiều sâu.

Lát sàn xương cá kiểu Chevron

Dù bạn là ai? Bạn yêu thích xu hướng hiện đại hay cổ điển? Bạn đơn giản hay mạnh mẽ? Thì sàn nhựa xương cá luôn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Kiểu ốp xương cá được xem là nổi bật trong mọi thời đại. Không nhàm chán, rất đẹp và độc lạ là những gì mà chúng tôi có thể khẳng định chắc chắn cho bạn với dòng vật liệu này.

Thi công sàn nhựa xương cá có khó không?

Nhìn vào cấu tạo đặc biệt của sàn nhựa xương cá, chắc bạn cũng đoán được rằng quá trình thi công sẽ không đơn giản. Bạn sẽ không thể tự lắp được. Đúng vậy, cách thi công lắp đặt sàn xương cá đòi hỏi tay nghề cao và mức độ am hiểu về thẩm mỹ của thợ lắp đặt cũng phải có ở mức nhất định. Đầu tiên, bạn cần xác định được căn phòng bạn muốn lắp đặt theo kiểu Herringbone hay kiểu Chevron. Vì hai kiểu này sẽ lắp đặt khác nhau một chút. Với kiểu lắp Herringbone, bạn nên lắp đặt từ chính giữa phòng ra đến hai bên tường để tạo độ cân xứng cho căn phòng. Kiểu Chevron, bạn nên lắp từ góc phòng và hướng ra phía ánh sáng để thể hiện rõ các đường vân gỗ.

Thi công sàn nhựa xương cá có khó không

Việc thi công sàn xương cá đồi hỏi quá trình xữ lý phức tạp so với các loại sàn nhựa thông thường

Chung quy quá trình lắp đặt sẽ phải trải qua các bước sau:

  • Bước 1: Xử lý nền. Dù lắp đặt theo kiểu nào bạn vẫn phải chuẩn bị mặt phẳng lắp đặt khô ráo, bằng phẳng để đảm bảo độ êm chân khi di chuyển, tránh mặt bằng gồ ghề gây hỏng sàn và mất thẩm mỹ.
  • Bước 2: Xử lý lớp lót. Sau khi xử lý mặt bằng xong đến bước trải lớp lót nền. Với loại sàn nhựa xương cá hèm khóa, cần phải trải lớp xốp lót chống ẩm và chống ồn cho sàn. Còn với sàn nhựa dán keo không sử dụng hèm khóa, bạn cần phết keo sữa lên nền để kết dính sàn với nền nhà.
  • Bước 3: Tiến hành lắp đặt sàn nhựa xương cá. Lắp đặt ván sàn theo những lưu ý với từng kiểu lắp như trên. Với những thanh gỗ sát tường, nếu chúng có kích thước dài hơn so với khoảng trống còn lại của phòng thì bạn dùng thước đo và cắt chéo phần thừa đi. Lưu ý, không cắt chính xác khoảng cách còn thiếu mà cắt hụt bớt đi khoảng 10mm - 15mm để giữ lại khoảng trống bù giãn nở cho sàn. Tiếp tục, lắp đặt cho đến khi phủ hết căn phòng.
  • Bước 4: Lắp đặt phụ kiện sàn. Sau khi lắp đặt xong phần sàn, tiến hành lắp phụ kiện len, nẹp để che đi các khoảng trống ở cạnh tường và ép sàn cố định xuống nền nhà.
  • Bước 5: Hoàn thiện lắp đặt. Lắp đặt xong bạn bắt đầu vệ sinh sàn bằng máy hút bụi hoặc khăn ẩm để có một không gian sạch sẽ hoàn thiện.

Mặc dù kiểu ốp sàn nhựa xương cá đòi hỏi kỹ thuật và quá trình xử lý phức tạp hơn các loại sàn gỗ nhựa phổ thông khác, nhưng để sở hữu một thành phẩm không gian độc đáo, cá tính chắc chắn sẽ rất đáng để bạn đầu tư đấy ạ!

Báo giá sàn nhựa giả gỗ xương cá

Vì đây là kiểu ốp mang xu hướng mới, nên một câu hỏi mà nhiều người quan tâm nữa đó là giá sàn nhựa xương cá giả gỗ có đắt không? Thực tế thì giá thành đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm. Nhưng chắc chắn rằng, giá của nó sẽ cao hơn một chút so với các dòng sàn nhựa thông thường. Bạn có thể tham khảo một số báo giá sàn gỗ nhựa xương cá dưới đây để có cơ sở căn cứ mức giá đại trà trên thị trường nhé!

Loại

Kích thước

Giá

Sàn nhựa hèm khóa in bề mặt xương cá

1220 x 183 x 4,5mm

432,000đ/m2

Sàn nhựa hèm khóa lắp kiểu xương cá

1230 x 145 x 4mm

395.000đ/m2

Sàn nhựa dán keo in bề mặt xương cá

304.8 x 76.2 x 2.5 mm

300.000đ/m2

Sàn nhựa Vinyl dán keo lắp kiểu xương cá

935 x 187 x 3 mm

285.000đ/m2

Tùy vào nhu cầu của người dùng mong muốn tìm kiếm một sản phẩm ưu tiên về chất lượng hay về giá thành, để đưa ra quyết định cho riêng mình. Dù bạn lựa chọn loại nào, thì chúng tôi vẫn khuyên bạn nên tìm mua ở những địa chỉ uy tín. Ở đó, bạn sẽ yên tâm trong mối quan hệ giữa chất lượng và giá cả, bởi vì đôi khi không phải cứ giá đắt là hàng tốt. Có nhiều cơ sở muốn thu lợi nhuận chênh lệch bất chính mà thổi giá sản phẩm kém chất lượng độn lên với mức giá cao. Điều này sẽ khiến người mua chịu thiệt thòi rất lớn.

Sàn nhựa xương cá là sản phẩm mới, độc đáo trong thiết kế nội thất và là xu hướng ứng dụng đáng cân nhắc cho mọi không gian từ cổ điển đến hiện đại. Qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về loại sàn này rồi đúng không ạ? Nếu còn câu hỏi nào bạn chưa được giải đáp có thể để lại lời nhắn cho Floordi, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ giải đáp bạn cách chi tiết nhất. Chúc bạn có không gian như ý và sự phối hợp phong cách riêng biệt làm nổi bật lên cá tính của mình bạn nhé!



Nguồn Đăng : Sàn gỗ Floordi https://www.floordi.com/san-nhua-xuong-ca-la-gi-cac-kieu-lat-san-nhua-xuong-ca/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét