Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

Có nên dùng sàn nhựa giả gỗ ? Ưu và nhược điểm của sàn nhựa

Ngoài sàn công nghiệp, người dùng vẫn còn một lựa chọn khác tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được vẻ tinh tế, sang trọng cho ngôi nhà đó là sàn nhựa giả gỗ. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn còn lo lại về loại vật liệu đa dạng chất lượng này. Vì ván nhựa giả gỗ không những đa dạng về giá mà chất lượng cũng rất khó để đo lường. Do vậy, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu sàn nhựa có độc hại không? Có nên dùng tấm nhựa giả gỗ không? Trong bài viết này, hãy cùng Floordi đi tìm câu trả lời cho những băn khoăn trên nhé!

Có nên dùng sàn nhựa giả gỗ

Ván nhựa vân gỗ ngày càng được người dùng ưa chuộng vì tính đa dạng về kiểu dáng và giá thành.

Sàn nhựa giả gỗ có cấu tạo gì đặc biệt?

Không giống như các loại sàn công nghiệp hay sàn tự nhiên, sàn gỗ nhựa có vân gỗ đẹp sở hữu thành phần cấu tạo rất khác biệt. Thành phần chính trong loại ván sàn này là nhựa PVC nguyên sinh có gốc Vinyl. Nhiều loại cao cấp còn kết hợp thêm bột gỗ và bột đá để tạo độ cứng nhưng vẫn giữ được tính dẻo dai cho vật liệu.

cấu tạo sàn nhựa giả gỗ

Cấu trúc 5 lớp của ván nhựa vân gỗ đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu.

Cấu tạo của một tấm lót sàn nhựa đạt tiêu chuẩn chất lượng bao gồm 5 lớp:

  • Lớp bảo vệ PU: Là lớp UV phủ trên bề mặt sàn giả gỗ có tác dụng làm cứng và tăng sức căng bề mặt, dễ dàng vệ sinh, không bám bụi, đảm bảo độ bền, độ bóng của sàn.
  • Lớp làm nổi PVC: Là lớp trong suốt có tác dụng chống mài mòn, chống trơn trượt, nấm mốc, nước, bay màu.
  • Lớp giấy vân gỗ: Tạo ra nhiều màu sắc giống với vân gỗ hoặc vân đá tự nhiên như: màu gỗ, màu đá, màu gạch, các màu tự nhiên rất chân thực.
  • Lớp nhựa lõi ( Lớp lõi PVC): Lớp này được tạo thành chủ yếu bởi nhựa PVC. Là lớp xốp nhựa tổng hợp chống cong vênh khi nhiệt độ thay đổi, đàn hồi tốt, chống cháy lan, khả năng chịu lực tốt.
  • Lớp đế nhựa (Lớp đế PVC): Tạo thành từ nhựa PVC, kết chặt với sàn nhờ keo chuyên dụng của sản phẩm. Chống hơi nước từ dưới mặt sàn lên, chống nồm rất hiệu quả.

Với cấu trúc 5 lớp ổn định và đặc biệt này, sàn nhựa nền vân gỗ được nhập khẩu và phân phối ở những đơn vị uy tín sẽ mang lại cho bạn các thương hiệu sản phẩm ván nhựa đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Thậm chí cón những loại chất lượng còn vượt hơn cả sàn gỗ công nghiệp.

Các loại sàn nhựa giả gỗ phổ biến hiện nay

Là một loại vật liệu được đánh giá là có tính đa dạng về chủng loại. Người dùng có nhiều lựa chọn từ cao cấp đến bình dân. Nhìn chung trên thị trường hiện nay, có 3 loại ván nhựa giả gỗ ốp lát phổ biến sau.

Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa

Thuộc dòng hàng cao cấp, sàn nhựa hèm khóa được trang bị đầy đủ tính năng như sàn gỗ công nghiệp. Sử dụng hệ thống hèm khóa thông minh cho việc lắp đặt dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, còn có trọng lượng rất nhẹ, có thể dễ dàng di chuyển lắp đặt linh hoạt cho nhiều vị trí. Một điểm ưu việt nữa của ván nhựa hèm khóa mà bất kỳ loại sàn gỗ nào cũng không thể so sánh được đó là khả năng chống nước tuyệt đối. Không hề bị ngấm nước, giãn nở, cong vênh, phồng rộp. Do vậy, ván nhựa giả gỗ hèm khóa có thể lắp đặt ở bất kỳ vị trí nào kể cả ngoài trời, chịu được tác động của nắng, mưa.

Ván nhựa giả gỗ hèm khóa

Ván nhựa giả gỗ hèm khóa thuộc dòng sản phẩm cao cấp được đánh giá cao về chất lượng.

Sàn nhựa giả gỗ dán keo

Tấm nhựa dán keo có thể xem như dòng sản phẩm đời đầu của ván nhựa giả gỗ. Các tấm sàn dán keo được thiết kế cơ bản như các loại ván từ nhựa khác. Tuy nhiên, lớp đáy thay vì là lớp PVC cân bằng thì lại được lót bằng một chất liệu chuyên dụng có tính bám dính tốt để kết hợp với keo dán cố định tấm ván xuống nền. Loại này có giá thành rẻ hơn sàn hèm khóa nhưng công đoạn lắp đặt khá vất vả và tỉ mỉ.

Sàn nhựa giả gỗ dán keo

Tấm nhựa dán keo có thể xem như dòng sản phẩm đời đầu nhưng vẫn mang lại vẻ đẹp khá hoàn thiện.

Sàn nhựa giả gỗ có keo dán sẵn

Đây là loại sàn cải tiến của sàn nhựa dán keo. Thay vì phải trộn keo dán, phết đều lên sàn nhà và chờ cho keo sánh ở mức thích hợp mới có thể dán được sàn. Thì loại sàn có keo dán sẵn đã được tích hợp lớp kết dính ở đáy tấm ván. Bạn chỉ cần bóc lớp giấy dưới mặt đáy ra dán lên nền nhà là đã hoàn thành quá trình lắp đặt. Đơn giản hơn nhiều đúng không nào? Với loại ván sàn này, bạn cũng có thể tự thi công, chắc chắn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí nhân công kha khá.

Sàn nhựa giả gỗ có keo dán sẵn

Tấm ván nhựa có keo dán sẵn phù hợp với những nhu cầu phổ thông và không cần tính thẩm mỹ cao.

Thực tế, trên thị trường được phân chia thành hai loại cơ bản là sàn nhựa giá rẻ và ván nhựa cao cấp. Trong đó, sàn ván nhựa hèm khóa đang được người dùng đánh giá cao về chất lượng cũng như tính đa dạng. Tùy vào nhu cầu, mà việc lựa chọn cũng khác nhau.

Ưu - Nhược điểm của sàn nhựa giả gỗ

Tuy không thể so sánh bằng sàn công nghiệp hay tự nhiên nhưng sàn nhựa vân gỗ được xem là dòng vật liệu hiện đại. Là sự lựa chọn mới, đa dạng về giá thành và kiểu dáng. Phù hợp với hầu hết người dùng trong mọi điều kiện kinh tế. Do vậy, để có thể chọn được sản phẩm phù hợp, bạn lưu ý những ưu – nhược điểm sau nhé!

Ưu điểm của tấm nhựa vân gỗ

Sàn gỗ nhựa có thể nói là vật liệu hiện đại khá mới mẻ. Nhiều người vẫn còn chưa có nhiều thông tin về loại sàn này. Thực tế, loại vật liệu ốp này không hề thua kém gì các loại sàn từ gỗ thật. Chúng có rất nhiều ưu điểm như:

  • Giá thành rẻ, tiết kiệm được chi phí để phục vụ cho những nhu cầu phổ thông của nhiều gia đình có giới hạn về kinh tế.
  • Vẫn đảm bảo được vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà.
  • Rất bền bỉ, có tính dẻo dai, không bị nứt vỡ khi có tác động lực từ bên ngoài.
  • Được cấu tạo từ nhựa nên sàn gỗ nhựa chống được nước, không bị ẩm mốc khi thời tiết ẩm ướt.
  • Không bị mối mọt tấn công, không cong vênh, co ngót, phồng rộp.
  • Được thiết kế bề mặt dập nổi vân gỗ đem lại khả năng chống trơn trượt khá cao.
  • Tính thẩm mỹ đa dạng cho nhiều lựa chọn.
  • Có thể lắp đặt ở những vị trí bên ngoài khi dùng loại chuyên dụng sàn nhựa giả gỗ ngoài trời.

ưu nhược điểm của sàn nhựa giả gỗ

Ván nhựa vân gỗ đẹp cao cấp loại nhập khẩu mang lại vẻ đẹp tinh tế và vô cùng chân thực.

Nhược điểm của tấm nhựa vân gỗ

Dù là dòng sản phẩm được đánh giá dễ sử dụng và không kén người dùng nhưng tấm lót nhựa giả gỗ cũng không thể tránh được những nhược điểm vốn có của nó.

  • Quy chuẩn kích thước độ dày mỏng hơn nhiều so với sàn gỗ công nghiệp. Do vậy, khả năng chịu lực chỉ ở mức trung bình, không chịu được các vật nặng đè lên, dễ làm lún bề mặt.
  • Mặc dù cấu tạo từ nhựa chống được nước nhưng thành phần keo kết dính ở các loại không dùng hèm khóa lại chính là điểm yếu của loại ván sàn này. Lớp keo khi tiếp xúc với nước sẽ bị bong và làm sàn bung ra khỏi nền ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.
  • Lớp keo có khả năng bị chảy khi nhiệt độ tăng cao vào các mùa nóng cao điểm đối với loại ván nhựa dán keo.
  • Bề mặt trang trí chưa được sắc nét và sinh động như ở gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên.

Nhìn chung, bất kỳ loại vật liệu nào cũng sẽ có ưu điểm và nhược điểm của nó. Giá thành luôn tỷ lệ thuận với chất lượng. Sàn nhựa vẫn không thể so sánh với các dòng sàn làm bằng gỗ tự nhiên. Cân đối giữa những lợi ích, có thể bạn sẽ tìm ra được loại ván sàn phù hợp với nhu cầu của mình.

Sàn nhựa giả gỗ có độc hại không?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và còn băn khoăn khi chọn mua sàn nhựa giả gỗ. Tuy nhiên, bạn phải bình tĩnh và sáng suốt để nhìn nhận, đánh giá thực tế về sản phẩm. Để trả lời cho câu hỏi này, bạn hãy tham khảo đáp án phía dưới nhé!

  • Đây là loại vật liệu được làm từ nhựa PVC nguyên sinh chưa qua tái chế. Không độc hại, rất an toàn. Thường loại sàn nhựa cao cấp, được nhập khẩu mới đảm bảo yếu tố này.
  • Chất thải Formaldehyde có trong loại sàn này thường cao hơn sàn công nghiệp. Nhưng thực tế không hẳn là như vậy. Chỉ khi bạn chọn những loại sàn nhựa giả gỗ giá rẻ, kém chất lượng mới lo ngại về vấn đề này. Thực chất loại khí độc này có trong thành phần keo dùng để kết dính bột gỗ trong các loại ván sàn hoặc đồ nội thất làm từ gỗ công nghiệp. Tuy nhiên, tấm lót nhựa cao cấp không hề sử dụng loại keo này mà bản chất các hạt nhựa đã được đúc thành một khối đặc và ép nhiệt bề mặt. Cho nên ván gỗ nhựa chất lượng không hề có chứa chất độc này.

Sàn nhựa giả gỗ có độc hại không

Loại ván nhựa vân gỗ cao cấp đạt tiêu chuẩn Châu Âu

hoặc loại nhập khẩu hoàn toàn không độc hại, được xem như dòng vật liệu xanh hiện đại.

Khẳng định một lần nữa, trong thành phần cấu tạo của sàn gỗ không hề có chất gây hại cho sức khỏe con người. Chỉ những sản phẩm không rõ nguồn gốc, giá rẻ mới không đảm bảo an toàn. Bạn có thể yên tâm sử dụng loại vật liệu này cho ngôi nhà của mình nếu bạn thích tấm lót nhựa vân gỗ.

Có nên dùng sàn nhựa giả gỗ?

Câu trả lời của câu hỏi này phụ thuộc vào nhu cầu của bạn ở mức nào. Nếu như bạn đang tìm vật liệu giả gỗ ốp lát ngoài trời thì chắc chắn rằng sàn gỗ nhựa hèm khóa là phương án số một cho bạn. Vì không có một loại ván gỗ nào có thể kháng nước tuyệt đối như loại ván sàn này. Hoặc nếu nguồn tài chính của bạn có hạn một chút nhưng vẫn muốn đưa gỗ vào ngôi nhà để trang trí thì tại sao lại không cân nhắc một loại ván sàn có giá thành rẻ nhưng vẫn rất tinh tế như sàn nhựa giả gỗ? Hãy luôn giữ tiêu chí, giá thành đi đôi với chất lượng bạn nhé!

Bên cạnh đó, chúng còn rất an toàn cho sức khỏe của gia đình bạn kể cả với trẻ nhỏ lẫn người già. Nhưng nếu bạn muốn chọn một loại vật liệu cao cấp và sắc sảo hơn thì vẫn nên hướng đến các loại sàn gỗ công nghiệp hoặc sàn tự nhiên. Dù sao thì ván nhựa giả gỗ vẫn là dòng vật liệu phổ thông phục vụ được đại đa số người dùng ở Việt Nam.

Sàn gỗ nhựa loại nào tốt nhất hiện nay?

Có thể nói rằng, các loại sàn nhựa hiện nay có khá nhiều lựa chọn cho bạn. Tuy nhiên, để tìm được sản phẩm tốt cũng không dễ dàng. Với kinh nghiệm tích lũy từ nhiều mặt có thể đánh giá rằng, các loại ván sàn gỗ nhựa nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài đang có lợi thế hơn các loại sàn trôi nổi hay sàn trong nước. Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại tiên tiến mà chất lượng và tính thẩm mỹ của các loại ván nhập khẩu có phần vượt trội hơn các loại trong nước. Đặc biệt, rất an toàn cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, giá thành của loại này cũng cao hơn so với mặt bằng chung. Điều quyết định trên hết là khi tham khảo, bạn cũng nên lựa chọn những cơ sở uy tín để tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng nhái.

Sàn gỗ nhựa loại nào tốt nhất hiện nay

Giá sàn nhựa giả gỗ có đắt không?

Tùy vào chất lượng và thương hiệu mà sàn gỗ nhựa có nhiều mức giá khác nhau. Cũng không khó để tìm được các loại ván nhựa giá rẻ. Tuy nhiên, bạn vẫn nên ghi nhớ câu nói “tiền nào của đó” để có những đánh giá khách quan nhất. Bạn có thể tham khảo một số báo giá sàn nhựa giả gỗ đạt tiêu chuẩn chất lượng dưới đây.

Loại

Kích thước

Giá

Sàn nhựa hèm khóa nhập khẩu cao cấp

1230 x 145 x 4.0/0.55mm

395,000đ/m2

Ván nhựa dán keo nhập khẩu cao cấp

935 x 187 x 3 mm

285,000đ/m2

Sàn nhựa có keo dán sẵn

914.4mm x 152.4mm x 2mm

165,000đ/m2

Có thể thấy rằng, tuy còn mới mẻ nhưng sàn nhựa giả gỗ đã chứng minh được sự tiện dụng và khả năng thích ứng với nhiều điều kiện khắc nghiệt của môi trường. Ra đời để đáp ứng nhu cầu phổ thông cho người dùng. Nếu bạn đang cân nhắc một loại ván sàn an toàn cho sức khỏe, thẩm mỹ ở mức vừa phải, giá cả hợp lý thì đừng bỏ qua ván gỗ nhựa nhé!



Nguồn Đăng : Sàn gỗ Floordi https://www.floordi.com/co-nen-dung-san-nhua-gia-go/

1 nhận xét:

  1. Lớp đáy hay còn gọi là lớp cân bằng, làm từ vật liệu tổng hợp polyme, có tác dụng ổn định tấm gỗ, ngoài ra còn chống những tác hại từ nền như hơi nước, độ ẩm thẩm thấu lên, côn trùng, vi khuẩn… Lớp đáy thường có màu vàng và ghi rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Cùng tìm hiểu về giá sàn gỗ công nghiệp hiện nay nhé!
    Sàn gỗ Kronopolvietnam

    Trả lờiXóa