Thứ Hai, 10 tháng 8, 2020

Sự thật về sàn gỗ cốt xanh (HDF lõi xanh) tại Việt Nam ?

Thông thường, để có thể xác định chất lượng của sàn gỗ, các chuyên gia trong ngành cũng như người dùng sẽ căn cứ vào tiêu chuẩn cốt gỗ của loại ván sàn đó. Thực tế, có rất nhiều loại cốt gỗ xuất hiện trên thị trường hiện nay. Chủ yếu có ba loại được sử dụng phổ biến là MDF, HDF và Green HDF (HDFMR). Vậy cốt gỗ nào sở hữu chất lượng cao nhất? Cốt gỗ HDF lõi xanh có thật sự chống ẩm cao hơn HDF? Màu xanh trong cốt Green HDF có thật sự tự nhiên? Nếu bạn đọc đang tìm kiếm câu trả cho mình thì đừng bỏ qua bài viết này!

HDF lõi trắng và xanh ứng dụng trong ốp lát sàn gỗ

HDF lõi trắng và HDF lõi xanh sản phẩm được ứng dụng nhiều trong ốp lát sàn gỗ.

Vì sao HDF lõi xanh được định vị là cốt gỗ cao cấp?

Nhận định thực tế, Green HDF là loại cốt gỗ ra đời sau HDF. Nó được định vị và cho ra thị trường với những đặc tính và chất lượng vượt trội hơn so với HDF thông thường. Do vậy, mà có một thời gian ngắn, HDF lõi xanh nổi lên như cồn trong thị trường sàn gỗ và theo thời gian, nó được mặc định là loại cốt gỗ cao cấp, không một loại cốt gỗ nào có thể vượt qua được về chất lượng. Siêu chống ẩm, độ nén cực cao, độ bền không tuổi,… đó là những gì mà mọi người nhận định về nó. Nhưng sự thật, những đặc điểm của Green HDF và HDF thông thường mang lại là như nhau. Chất lượng không có gì khác biệt, chỉ khác ở màu sắc. Màu xanh của Green HDF thật ra có từ đâu? Nó là màu của phẩm màu công nghiệp thông thường hay màu xanh organic có thành phần tự nhiên, an toàn? Màu xanh có ảnh hưởng gì đến khả năng chống ẩm của cốt gỗ? Câu trả lời sẽ được giải đáp chi tiết hơn ở phần dưới!

Vì sao HDF lõi xanh được định vị là cốt gỗ cao cấp

HDF lõi xanh và HDF đều có tính năng và chất lượng giống nhau mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho không gian sử dụng.

Việt Nam là đất nước luôn cập nhật những sản phẩm chất lượng với mục đích mang lại những giá trị cao cho người dùng. Tuy nhiên, những gì càng chất lượng, càng mới mẻ, càng cao cấp thì sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng các sản phẩm cùng bản chất, cùng tên, cùng thương hiệu ra đời nhưng với một chất lượng không đảm bảo như các sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Vậy… đối với người dùng Việt Nam, liệu được mấy người tìm hiểu sâu xa về loại cốt gỗ này? Và dựa trên cơ sở nào để nhận định HDF Green là cốt gỗ siêu chất lượng? Bởi vì HDF lõi xanh có điểm nổi bật hơn về màu sắc nên được người Việt Nam định vị là sản phẩm cao cấp hơn so với HDF thông thường. Theo nguồn thông tin chính thống từ Faus (Công ty đi đầu trong sản xuất gỗ của Tây Ban Nha) nhận định, HDF và HDF lõi xanh thực chất có chất lượng như nhau. Nếu có sự chênh lệch về khả năng chống ẩm thì chỉ có thể dựa vào tỉ trọng độ nén ép (Density) của mỗi loại mà thôi.

Nguồn gốc thật sự của cốt gỗ HDF lõi xanh

Hầu như người dùng không ai có thể trả lời câu hỏi này. Tất cả đều mơ hồ và chỉ cần mặc định cốt gỗ HDF lõi xanh là chất lượng, là tốt! Đúng….Green HDF sở hữu những đặc điểm nổi bật và có khả năng chống ẩm cao nhưng thực trạng hàng kém chất lượng và sự ảnh hưởng của màu sắc của nó đối với cốt gỗ như thế nào thì khó có thể đưa ra đáp án cách thỏa đáng. Như ở trên đã đề cập đến những câu hỏi xoay quanh về vấn đề này. Hãy cùng tìm ra câu trả lời dựa trên nguồn thông tin chính xác dưới đây.

Màu xanh thật sự của cốt gỗ Green HDF có từ đâu?

Đối với cốt gỗ HDF lõi xanh có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định về tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu thì sản phẩm này được đánh giá là dòng cốt gỗ siêu chịu nước, chống ẩm cực tốt. Dẫn chứng từ Tập đoàn chuyên sản xuất về gỗ Faus đến từ Tây Ban Nha nhận định…Green HDF được áp dụng công nghệ tương tự như thương hiệu sàn gỗ Pergo. Pergo là sàn gỗ laminate flooring đầu tiên ra đời vào cuối thập niên 70 của thế kỷ trước. Hiện tại, Pergo là một trong những nhà sản xuất ván sàn gỗ uy tín trên toàn cầu. Pergo khẳng định khả năng chống ẩm của HDF và Green HDF gần như giống nhau. Màu xanh trong cốt gỗ HDF mà công ty này sử dụng là màu công nghiệp organic, nó được xem như màu đặc trưng của thành phần lấy từ thiên nhiên. Màu xanh chỉ có hiệu ứng về hình ảnh cho sản phẩm. Và sẽ nhạt dần theo thời gian vì đây là màu tự nhiên. Chúng không thể ảnh hưởng đến chất lượng của cốt gỗ.

Màu xanh có trong cốt gỗ HDF đảm bảo chất lượng

Màu xanh lấy từ phẩm màu công nghiệp organic có trong

cốt gỗ HDF đảm bảo chất lượng, không độc hại và cốt gỗ được chọn lọc từ các loại cây lâu năm.

Tại Việt Nam cốt gỗ HDF lõi xanh có đảm bảo an toàn?

Đối với những dòng sản phẩm cốt Green HDF tại Việt Nam thì đa phần đều sử dụng thuốc nhuộm công nghiệp không qua kiểm định. Hiện nay, nhiều công ty đánh vào tâm lý người dùng ưa chuộng cốt gỗ xanh nên đã cho sản xuất rất nhiều sản phẩm HDF với màu xanh của lõi rất chân thực, rồi nâng giá cao hơn rất nhiều so với HDF thông thường. Nhưng thực chất, màu xanh được lấy từ phẩm màu công nghiệp vô cùng độc hại, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng nếu tiếp xúc với sản phẩm lâu dài, chưa kể đến cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Trong quá trình sản xuất, các thành phần có trong thuốc nhuộm màu công nghiệp sẽ gây tác động không nhỏ đến người sản xuất, người dùng và cả môi trường sống.

Cách phân biệt hdf và HDF lõi xanh như thế nào?

Để có thể phân biệt cách chính xác về hình ảnh và chất lượng thực tế của HDF và Green HDF thường sẽ dựa vào các đặc điểm nối bật và tính năng vốn có của mỗi loại. Thực tế, lõi gỗ có màu xanh hoặc trắng phụ thuộc vào nguyên liệu đầu vào. Còn màu gỗ là xanh hay trắng thì chỉ có mục đích giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sử dụng ván gỗ. Thực ra, nó không ảnh hưởng đến chất lượng của lõi gỗ. Cùng điểm qua các đặc điểm của chúng để có thể nhận định chính xác về chất lượng.

Đặc điểm nổi bật của cốt gỗ HDF là gì?

HDF (High Density Fiberboard – gỗ sợi mật độ cao)  là tấm ván gỗ ép. Chúng có thành phần được tạo bởi 80% – 85% từ bột gỗ tự nhiên, phần còn lại là các chất phụ gia giúp tăng độ cứng và kết dính, tăng khả năng chống mối mọt. Hầu hết, sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu trên thị trường đều là các loại gỗ HDF đạt chuẩn E1 – E2. Đây là mức đảm bảo cho lõi gỗ có độ cứng, bền, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người dùng.

  • Gỗ HDF nói chung có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt.
  • Cấu tạo ván HDF là khung gỗ chắc chắn đã được sấy khô, chống mối mọt, khắc phục được hạn chế sự cong vênh.
  • Đa dạng màu gỗ để người dùng chọn lựa.
  • Các vân gỗ HDF giống gỗ tự nhiên.
  • Bề mặt gỗ nhẵn bóng và đều màu, giúp hài hòa không gian lắp đặt.
  • Do kết cấu bên trong có mật độ nén lớn nên khả năng chống ẩm tốt hơn một số loại gỗ công nghiệp khác.
  • Độ cứng của gỗ cao và có thể cảm nhận rõ ràng khi cầm vào. Các chuyên gia nhận định loại gỗ này có độ cứng cao hơn hẳn so với các gỗ công nghiệp khác.
  • Khả năng chống va đập cao.
  • Thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng nhờ thành phần chủ yếu là bột gỗ tự nhiên và không dùng phẩm màu công nghiệp chưa qua kiểm định.

Đặc điểm nổi bật của cốt gỗ HDF

HDF đạt chuẩn chất lượng Châu Âu trên thị trường đều là các loại gỗ HDF đạt chuẩn E1 – E2.

Sau khi được luộc, bột gỗ sẽ được sấy khô trong điều kiện nhiệt độ 1000oC – 2000oC để xử lý hết nhựa và nước. HDF thường sẽ được ép dưới áp suất 850 – 870 kg/cm2 để định hình tấm gỗ HDF với kích thước 2000mm x 2400mm, độ dày 6mm – 24mm hoặc các kích thước khác theo nhu cầu sử dụng. Các tấm ván gỗ HDF đã xử lý bề mặt được đưa sang dây chuyền cắt theo các kích thước đã định sẵn, rồi phủ thêm lớp tạo vân gỗ cùng lớp phủ bề mặt. Lớp phủ bề mặt được làm từ Melamine Resin và sợi thủy tinh nên có độ trong suốt, giúp giữ màu sắc được lâu dài, vân gỗ ổn định. Đồng thời, bảo vệ lớp bề mặt của gỗ HDF.

Đặc điểm nổi bật của cốt gỗ HDF lõi xanh là gì?

HDF lõi xanh (HDFMR - Green High Density Fiberboard – sợi gỗ mật độ cao) cũng là tấm ván gỗ ép. Chúng cũng được cấu tạo từ 80 – 85% từ bột gỗ tự nhiên. Còn lại là chất phụ gia giúp tăng độ kết dính cho tấm ván. Thực tế, trong quá trình sản xuất cũng cho thấy điểm khác biệt tạo nên đặc tính của từng loại gỗ. Thông thường, với gỗ HDF lõi xanh thì cần tới 900kg (đôi khi lên tới 1050kg) bột gỗ để cho ra 1m3 gỗ HDF. Tức là tốc độ nén của gỗ Green HDF rất lớn. Và HDF tự nhiên cũng vậy, tỷ lệ gần như bằng nhau và cho ra chất lượng hoàn toàn tương đồng. Màu xanh có trong cốt gỗ chủ yếu là để dễ dàng nhận định tính chất chi tiết mà nhà sản xuất muốn phân biệt hoặc để tăng tính đa dạng nhằm thu hút người dùng.

Có thể khẳng định, cả hai loại đều có khả năng chống mối mọt và chất lượng như nhau. Được ứng dụng vào các công trình giống nhau. Vượt xa so với cốt gỗ MDF.

Tỷ trọng về độ nén giữa cốt gỗ của HDF và HDF lõi xanh khác nhau như thế nào?

Theo một kết quả thí nghiệm thực tế so sánh về khả năng chịu ẩm của HDF và Green HDF dựa vào tỷ trọng về độ nén. Bằng cách đặt chúng ngoài trời mưa trong thời gian 03 ngày. Sau đó xem xét kết quả, dễ dàng nhận thấy gỗ HDF và Green HDF đều giữ nguyên được hình dạng và không có dấu hiệu hư hại. Điều này có nghĩa, gỗ HDF lõi xanh và HDF lõi trắng tự nhiên đều có khả năng chống ẩm rất tốt và độ nén cao gần như bằng nhau. Tương tự, kiểm tra tốc độ phồng rộp sau 24h thử nghiệm với nước thì chỉ phồng lên khoảng 6% - 7% (mức độ trong ngưỡng cho phép và đảm bảo chất lượng). Theo đánh giá dựa trên tiêu chuẩn ban hành về mức đo lường kết quả, HDF và HDF lõi xanh đều đạt EN317 và có hiệu suất chung vượt trội hơn nhiều so với EN 622 – 5 ở các loại ván công nghiệp thông thường khác.

HDF lõi xanh và HDF tự nhiên đều có khả năng chống ẩm rất tốt

HDF lõi xanh và HDF tự nhiên đều có khả năng chống ẩm rất tốt và chịu được sự tác động của vật dụng cao.

Do đó, xét về khía cạnh tỷ trọng để đánh giá chất lượng thì hai loại gỗ này đều cho chất lượng tương đồng. Nếu cốt gỗ HDF lõi xanh dùng màu xanh organic tự nhiên, được kiểm định về độ an toàn sẽ ko ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng. Còn HDF thì bạn không cần phải lo về mức độ độc hại có trong gỗ. Rất an toàn và thân thiện cho người dùng.

Cốt gỗ HDF lõi xanh có thật sự chống ẩm cao hơn HDF?

Dựa vào các đánh giá trên có thể khẳng định, cốt gỗ Green HDF và HDF tự nhiên đều có độ chống ẩm như nhau. Hiện trạng ngày nay, đại đa số người dùng đều cho rằng HDF xanh có khả năng chống ẩm cao hơn. Do đó, giá thành của nó cũng cao hơn rất nhiều so với HDF trắng. Đó là đánh giá vô cùng sai lầm. Gây ảnh hưởng đển tài chính, lãng phí kinh tế cho người tìm mua HDF xanh mà công dụng lại không như mong đợi. Vấn đề ở đây, khách hàng không hình dung được thực ra màu xanh trong cốt gỗ có tác dụng gì? Chỉ đơn giản vì nó đặc biệt hơn ở màu sắc cốt gỗ nên vô tình chung mặc định nó cao cấp hơn, chất lượng hơn. Như thông tin trên, màu xanh chỉ là yếu tố giúp phân biệt các đặc tính cần thiết mà nhà sản xuất muốn hướng đến người dùng hoặc tạo thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Còn lại, tất cả các đặc tính của 2 loại này, đặc biệt là về khả năng chống ẩm đều gần như bằng nhau.

Màu xanh của cốt gỗ green HDF có ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng không?

Để trả lời cho câu hỏi này, người dùng cần xác định được nguồn gốc của loại màu sắc này được lấy từ đâu. Nếu sản phẩm HDF được lấy từ màu xanh organic tự nhiên, phẩm màu công nghiệp được kiểm định thì sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, một điểm lưu ý quan trọng là màu xanh này sẽ nhạt dần theo thời gian. Nó ko giữ được độ bền màu như lúc ban đầu. Vì là màu tự nhiên nên không gây hại cho con người và môi trường sống.

Đối với những loại cốt gỗ HDF sử dụng phẩm màu công nghiệp không được kiểm định rõ ràng về mức độ an toàn thì sẽ rất độc hại, chẳng những không mang lại chất lượng cao hơn HDF lõi trắng tự nhiên thông thường mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng. Vì thông thường, phẩm màu thuộc nhóm chất độc hại trong công nghiệp sản xuất, chứa hàm lượng độc tố Formaldehyde và các thành phần  khác cao nên về lâu về dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và con người.

Lựa chọn HDFMR đảm bảo nguồn gốc

Lựa chọn HDFMR đảm bảo nguồn gốc, màu xanh organic tự nhiên sẽ không ảnh đến sức khỏe người dùng.

Nếu bạn đang quan tâm đến cốt gỗ HDF thì lưu ý vấn đề này. Hãy là khách hàng thông minh để có được sự lựa chọn tốt nhất cho không gian sử dụng sàn gỗ của mình mà không cần phảo lo lắng về độ an toàn mà sản phẩm này mang lại.

Sự thật về cốt gỗ HDF lõi xanh tại Việt Nam

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, cốt gỗ HDF được bán rộng rãi. Đặc biệt là sản phẩm Green HDF, tìm trên các nguồn tin online, có hàng ngàn đơn vị cung cấp quảng cáo cốt gỗ HDF lõi xanh siêu chống ẩm, an toàn , sản phẩm siêu chất lượng, vượt xa hơn hẳn so với HDF lõi trắng tự nhiên. Chính vì vậy, mà người dùng cũng không biết sự thật về nó như thế nào? Dù không tìm được nguồn thông tin cho vấn đề lõi xanh có thật sự tốt nhưng do thông tin bị nhiễu, lâu dần mặc định HFD lõi xanh là sản phẩm cực kỳ chất lượng.

sự thật về cốt gỗ hdf lõi xanh tại việt nam

So với HDF lõi trắng tự nhiên thì HDF lõi xanh đang được người dùng tại Việt Nam

tìm kiếm nhiều vì chưa nhận định được chất lượng thật sự của nó.

Việt Nam là một trong những thị trường sôi động về ngành gỗ. Việc Green HDF đang được điều hướng cách sai lầm cho người dùng về chất lượng thật sự, mà có rất nhiều khách hàng đã mua nhầm hàng kém chất lượng, ảnh hướng đến sức khỏe của họ. Theo khảo sát, HDF lõi xanh đang dần chiếm thị phần cao trong nhóm vật liệu lát sàn. Song song đó, giá thành cũng ngày càng bị thổi phồng lên. Dựa vào yếu tố này, mà rất nhiều đơn vị phân phối sàn gỗ đã đẩy giá HDF lõi xanh lên nhằm mang lại lợi nhuận cho mình.

Lý do bạn nên chọn cốt HDF thay vì green HDF

Qua những thông tin được giải đáp trên, chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho mình rồi đúng không ạ? Nếu bạn là người tiêu dùng sáng suốt, hiểu được bản chất của cốt gỗ HDF là gì thì bạn sẽ có được sự lựa chọn đúng đắn cho ngôi nhà của mình. Lý do bạn nên chọn cốt gố HDF thay vì Green HDF là bởi vì cả 2 loại này đều có công dụng gần như nhau. Tuy nhiên, HDF lõi trắng sẽ an toàn hơn vì không dùng phẩm màu công nghiệp để tạo màu cho cốt gỗ. Còn đối với HDF xanh thì nguy cơ bạn chọn phải sản phẩm không đảm bảo nguồn gốc sẽ rất cao vì không xác định được màu của cốt gỗ được lấy từ đâu. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên chọn HDF lõi trắng tự nhiên vừa hạn chế chi phí mà vẫn đảm bảo độ bền cho sàn nhà của mình. Hơn hết, không lo về nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Nhìn chung, HDF là dòng sản phẩm phổ biến trên thị trường. Cuộc sống thay đổi để không ngừng trở nên tốt hơn, vật liệu xây dựng cũng vậy. Với những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp cho không gian của mình.



Nguồn Đăng : Sàn gỗ Floordi https://www.floordi.com/su-that-ve-san-go-cot-xanh-hdf-loi-xanh-tai-viet-nam/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét