Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2020

Sàn gỗ Indonesia có tốt không? Ván sàn Indonesia có đắt không ?

Indonesia là quốc gia xếp trong top 10 nước có diện tích rừng lớn nhất thế giới. Ngành sản xuất gỗ của quốc đảo này chỉ xếp thứ hai sau Malaysia ở khu vực Châu Á. Từ khi gia nhập vào thị trường Việt Nam, các loại sàn gỗ công nghiệp Indonesia đã chiếm được sự tin dùng của nhiều người. Vậy chất lượng của loại ván sàn đến từ cường quốc gỗ Châu Á này có gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Sàn gỗ Indonesia mang lại chất lượng đáng tin cậy

Sàn gỗ xuất xứ Indonesia mang lại chất lượng đáng tin cậy cho người dùng.

Giới thiệu chung về sàn gỗ Indonesia

Với diện tích rừng lên đến 120,6 triệu heta, Indo sở hữu một hệ sinh thái rừng hết sức đa dạng và nguồn nguyên liệu gỗ rất phong phú. Trong đó, chính phủ của nước sở tại cấp phép được sử dụng 12,8 triệu ha rừng để sản xuất. Nền công nghiệp chế biến sản xuất gỗ ở Indo rất hùng mạnh. Trong đó, sàn gỗ xuất xứ Indonesia là sản phẩm chủ lực được xuất khẩu đi nhiều nước.

Indonesia sở hữu một hệ sinh thái rừng đa dạng

Indonesia sở hữu một hệ sinh thái rừng hết sức đa dạng và nguồn nguyên liệu gỗ rất phong phú.

Sàn gỗ công nghiệp Indonesia được xuất khẩu đi nhiều nước như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Châu Âu, Đông Nam Á,... Ván sàn của Indo được sản xuất từ các nguồn nguyên liệu gỗ rừng tự nhiên được cấp phép nên đem lại chất lượng khá cao và ổn định. Do đó, gỗ xuất xứ từ Indo định vị được hình ảnh về chất lượng trong mắt khách hàng. Bên cạnh các loại ván sàn cao cấp từ Châu Âu, Malaysia thì sàn công nghiệp Indo cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Cho đến nay, có nhiều thương hiệu ván sàn nhập khẩu từ đất nước này được người dùng đánh giá cao như ván sàn Indo Jawa, Kapan Indo, ván gỗ Ranger, Pioneer Indo và còn có kiểu sàn gỗ xương cá Indonesia. Tuy thương hiệu sàn xuất xứ từ Indo không phải là sản phẩm thuộc phân khúc đỉnh cao của sự cao cấp nhưng nó cũng được xem là cái nôi của những dòng ván sàn sở hữu cốt gỗ đạt chất lượng ổn định và an toàn.

Cấu tạo sàn gỗ công nghiệp Indonesia có gì đặc biệt?

Các tấm ván công nghiệp Indonesia được chọn lọc nguồn nguyên liệu từ rừng tự nhiên được cấp phép cho ra những loại ván sàn có độ bền cao. Cấu tạo của sàn gỗ công nghiệp từ quốc gia này cũng bao gồm 4 lớp cơ bản:

  • Lớp bảo vệ bề mặt: Lớp sơn trong suốt phủ trên bề mặt có tác dụng chống nước, chống nước và chống phai màu cho sàn gỗ mà vẫn thể hiện được đầy đủ chi tiết của bề mặt trang trí.
  • Lớp vân gỗ trang trí: Được in các họa tiết vân gỗ tùy theo thị hiếu và nhu cầu thẩm mỹ của người dùng. Trong đó gỗ Teak được coi là loại gỗ đặc trưng của Indonesia nên nhiều người rất ưa chuộng bề mặt trang trí này.
  • Lớp cốt gỗ HDF: Sử dụng cốt gỗ HDF mang tính chất nhiệt đới đặc trưng đem lại khả năng chịu ẩm tốt cho ván sàn.
  • Hèm khóa 4D – Uniclic: Hệ thống hèm khóa đồng trục 4D Uniclic mang lại sự an toàn và chắc chắn cho các mối nối. Rãnh hèm khóa vuông rộng giúp ổn định và giữ chặt mặt sàn, tránh trôi hở đầu.
  • Lớp đáy: sử dụng một lớp màng nhựa mỏng kết dính với lớp cốt gỗ có tác dụng chống ẩm ngược từ nền và định hình tấm ván.

Cấu tạo sàn gỗ công nghiệp Indonesia

Kết cấu 4 lớp như sàn gỗ công nghiệp khác, nổi bật ở hệ thống hèm khóa thông minh.

Sở hữu cấu tạo 4 lớp tương đồng với cấu trúc của sàn công nghiệp, ván sàn có xuất xứ từ Indo mang lại sự chắc chắn và độ bền ổn định cho sản phẩm. Còn tùy vào cốt gỗ được sử dụng mà chất lượng cũng có sự chênh lệch. Đặc biệt, có thể lắp kiểu sàn gỗ xương cá Indonesia.

Sàn gỗ Indonesia có mấy loại phổ biến

Nếu xét về tính đa dạng của bề mặt trang trí để phân biết từng loại sàn, có lẽ sẽ không kể hết được sự đa dạng của ván gỗ. Nên để phân loại sản phẩm sàn Indo, người ta thường phân theo chất liệu. Có hai loại phổ biến và đặc trưng của ván sàn từ đất nước này là sàn gỗ cốt xanh Indonesia HDF và CDF Indocốt đen.

Sàn gỗ Indonesia HDF cốt xanh

Đặc điểm nhận biết của loại sàn gỗ cốt xanh này là cốt ván có màu xanh đặc trưng. Cốt gỗ HDF xanh mang lại sự bền chặt hơn so với sàn gỗ HDF Indonesia thông thường. Bạn có thể quan sát màu sắc cốt gỗ ở 4 cạnh của ván xem có nhận thấy màu xanh này không. Nguyên liệu chính của loại sàn này là cốt gỗ HDF như nhiều dòng ván công nghiệp khác. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của sàn Indonesia cốt xanh là ở khả năng chịu nước rất tốt. HDF lõi xanh chống thấm nước vượt trội, chống mối mọt và không cong vênh. Chất liệu cốt gỗ nhiệt đới phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm ở Đông Nam Á.

Sàn gỗ Indonesia HDF cốt xanh

Chất liệu cốt gỗ HDF xanh nhiệt đới phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm ở Đông Nam Á.

Sàn gỗ Indonesia CDF cốt đen (Back HDF)

CDF có thể là một chất liệu mới lạ với nhiều người nhưng Black HDF thì lại nghe quen tai hơn. Thực tế, hai loại chất liệu này là một. CDF là cốt gỗ công nghiệp có màu đen với đặc tính nổi bật hơn về độ cứng và khả năng chịu ẩm tốt hơn. Các loại ván sàn gỗ Indonesia cốt đen thường có giá thành khá cao bởi nó đem lại nhiều giá trị hơn cho người dùng lại còn rất độc đáo. Ván cốt đen không chỉ được dùng là tấm lót sàn mà còn được dùng để tạo hình trang trí cho ngôi nhà thêm điểm nhấn nhờ màu đen sang trọng từ cốt gỗ.

Sàn gỗ Indonesia CDF cốt đen

CDF là cốt gỗ công nghiệp có màu đen với đặc tính nổi bật hơn về độ cứng, khả năng chịu ẩm.

Với cả hai loại sản phẩm sàn gỗ cốt xanh Indonesia hay Black HDF đều có các độ dày phổ biến 8mm và 12mm phù hợp với nhiều vị trí lắp đặt. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn trọng khi lựa chọn các loại ván có màu sắc đặc trưng như vậy. Vì với giá thành cao cấp, nhiều cơ sở kinh doanh trục lợi bất chính từ việc nhuộm phẩm màu cho cốt gỗ rẻ tiền để nhái sàn Indo. Khi tham khảo sản phẩm, bạn nên yêu cầu chủ cơ sở xuất trình được các giấy tờ có hiệu lực về xuất xứ và chất lượng.

Sàn gỗ Indonesia có tốt không?

Để trả lời cho câu hỏi ván gỗ Indo có tốt không, chúng ta cần nhìn nhận và đánh giá sản phẩm trên nhiều phương diện khách quan. Phương pháp thường được sử dụng nhất là đánh giá ưu nhược điểm của sản phẩm. Vậy hãy cùng phân tích xem sàn gỗ Indonesia có ưu điểm và nhược điểm gì nhé!

Ưu điểm ván sàn nhập khẩu Indonesia

  • Thứ nhất: khả năng chịu ẩm, kháng nước của sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu từ Indo khá cao. Được cấu tạo từ những cây gỗ nhiệt đới Tropical nên sàn Indonesia thích hợp lắp đặt cho những khu vực địa lý có khí hậu mưa nhiều, độ ẩm trong không khí cao. Sẽ hạn chế khả năng cong vênh, phồng rộp và ẩm mốc.
  • Thứ hai: khả năng cách nhiệt tốt, chống nóng cho sàn nhà khi nhiệt độ tăng cao. Đảm bảo không gian mát mẻ cho cả gia đình trong mùa hè oi bức.
  • Thứ ba: Khả năng chống trầy xước cao kể cả khi chịu tác động của vết cào từ móng vuốt vật nuôi. Bạn có thể yên tâm về vẻ bóng đẹp của sàn nhà.
  • Thứ tư: Thân thiện với sức khỏe người dùng nhờ đáp ứng quy trình xử lý gỗ tiên tiến. Nồng độ phát thải Formaldehyde luôn đạt ngưỡng an toàn, không nguy hại cho con người.
  • Thứ năm: Do sản lượng lớn, sử dụng nguồn nguyên liệu nội địa nên tấm ván gỗ In có mức giá rất cạnh tranh so với các loại sàn cùng phân khúc khác.
  • Thứ sáu: Sở hữu công nghệ thông minh 4D-Uniclic ở 4 cạnh ván cho quá trình lắp đặt dễ dàng, nhanh gọn và đặc biệt có thể lắp đặt cả kiểu sàn gỗ xương cá Indonesia.

Nhược điểm ván sàn nhập khẩu Indonesia

  • Tính thẩm mỹ của sàn gỗ công nghiệp Indonesia chưa đạt đến độ sắc sảo, tinh tế như các loại sàn cao cấp khác.
  • Màu sắc, bề mặt trang trí còn hạn chế chưa thực sự đem lại ấn tượng và điểm nhấn nổi bật.
  • Chất lượng tuy đồng đều nhưng để đạt đến phân khúc cao cấp vẫn còn phải cải tiến nhiều về công nghệ.

Ván sàn Indonesia chuộng tone màu trung tín

Ván sàn nhập khẩu Indonesia chuộng tone màu trung tín và trầm, màu sắc chưa thật sự đa dạng.

Có thể thấy, sàn gỗ công nghiệp Indonesia có khá nhiều ưu điểm, mặc dù vẫn còn một số nhược điểm chưa hoàn hảo. Tuy nhiên, nhìn vào mặt bằng chung về nhu cầu của người dùng Việt Nam, thì đây là loại ván sàn đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu cơ bản của một vật liệu ốp lát. Chất lượng ổn định chống cong vênh, mối mọt và chịu ẩm tốt. Là sản phẩm phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam. Đồng thời, giá thành cũng rất phải chăng nên đây sẽ là một lựa chọn phù hợp cho nhiều công trình nhà ở lẫn thương mại.

Báo giá sàn gỗ Indonesia bao nhiêu tiền 1m2?

Khi cân nhắc lựa chọn sàn ván gỗ, giá là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, đối với các thương hiệu sàn nhập khẩu, người dùng càng chú ý hơn về mức giá chênh lệch giữa các đơn vị cung cấp. Để có những đánh giá chi tiết nhất, bạn có thể tham khảo bảng giá sàn gỗ xuất xứ Indonesia dưới đây.

Loại

Kích thước

Giá

Ván gỗ công nghiệp Indo

1222mm x 167mm x 8mm

250.000đ/m2

Indonesia cốt xanh

1221mm x 146mm x 12mm

395.000đ/m2

Indonesia cốt đen

1221mm x 146mm x 12mm

400.000đ/m2

Sàn gỗ công nghiệp Indonesia xương cá

1221mm x 146mm x 12mm

450.000đ/m2

Mua sàn gỗ công nghiệp Indonesia ở đâu tốt?

Ván sàn Indonesia không khó tìm kiếm trên thị trường. Tuy nhiên, để tìm được sản phẩm tốt thì lại không dễ dàng như vậy. Hiện nay, với tình trạng chung xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái bạn nên cẩn trọng khi chọn mua. Bạn cần phải ghi nhớ một số lưu ý sau để chọn được sàn gỗ chất lượng:

  • Chọn lọc cơ sở uy tín để tham khảo sản phẩm, tránh những nơi không có địa chỉ rõ ràng.
  • Cơ sở phân phối phải minh bạch giấy tờ liên quan về nguồn gốc, xuất xứ và chứng nhận chất lượng.
  • Được trải nghiệm sản phẩm trực tiếp trước khi mua để đánh giá khách quan nhất về chất lượng.

Theo đánh giá chung, sàn gỗ công nghiệp Indonesia là dòng sản phẩm chất lượng ổn định, phù hợp với nhu cầu số đông của người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời, dòng sàn nhập khẩu này còn có khả năng chịu ẩm tốt, thích nghi được với khí hậu nóng ẩm của nhiều nước Đông Nam Á. Tuy nhiên, so với các dòng sàn công nghiệp cao cấp nhập khẩu từ Châu thì nó không thể so sánh được. Đây cũng có thể là một lựa chọn đáng được cân nhắc. Với những thông tin trên, chúc bạn sẽ chọn được vật liệu phù hợp và có ngôi nhà ưng ý cho mình.



Nguồn Đăng : Sàn gỗ Floordi https://www.floordi.com/san-go-indonesia-co-tot-khong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét