Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Lam gỗ trang trí - Vật liệu đa năng cho các công trình nội ngoại thất

Ngày nay, với nhu cầu chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, ngoài các loại ván gỗ lót sàn dùng để trang trí nội thất rất nhiều ngôi nhà sử dụng lam gỗ trang trí cho các công trình nội ngoại thất từ đơn giản đến phức tạp. Là một vật liệu đa năng nên sản phẩm mới này đang được ưa chuộng và đang đứng đầu trong top dòng vật liệu xây dựng. Nếu như bạn đang có nhu cầu cải thiện thẩm mỹ căn nhà của mình từ những vật liệu an toàn cho sức khỏe thì đừng bỏ qua sản phẩm này nhé!

Lam gỗ trang trí

Lam gỗ trang trí được xem là vật liệu đa năng sử dụng cho các công trình nội ngoại thất.

Lam gỗ trang trí là gì?

Đây là loại vật liệu dạng thanh dài được sử dụng làm đồ trang trí nhà cửa. Thanh gỗ có bề mặt đẹp tinh tế và màu sắc chân thực giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Loại vật liệu này cũng rất đa năng có thể sáng tạo theo nhiều kiểu như làm vách ngăn, đóng kệ sách, giàn che nắng, giàn hoa sân thượng,... Sự kết hợp của gỗ và những ý tưởng sáng tạo đem lại rất nhiều giá trị thẩm mỹ cao thỏa mãn người dùng.

Thanh lam gỗ có bề mặt tinh tế

Thanh lam gỗ có bề mặt tinh tế và màu sắc chân thực giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Tấm gỗ trang trí ngoài trời có gì đặc biệt?

Là loại vật dụng đa năng lắp được cả ngoài trời lẫn trong nhà nên lam trang trí được cấu tạo khá đặc biệt thích nghi được nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Trong cấu tạo của lam gỗ không chỉ đơn thuần có gỗ mà còn được trộn thêm các hạt nhựa nguyên sinh trắng trong để tăng khả năng bền bỉ với nước.

Cấu tạo lam gỗ

  • Bột gỗ: Gỗ được nghiền vụn thành dạng bột và sợi gỗ đảm bảo có thể dễ dàng hòa trộn với các thành phần khác vừa giữ được tính thẩm mỹ chân thực vốn có của gỗ tự nhiên.
  • Nhựa nguyên sinh Vinyl: Nhựa được sử dụng là loại nhựa nguyên sinh không độc hại cho sức khỏe, hòa trộn cùng bột gỗ có tác dụng định hình, tạo độ bền và kháng nước cho sản phẩm.
  • Bột đá: Thiết kế dạng thanh rỗng bên trong đảm bảo có khoảng trống cho vật liệu giãn nở khi tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài.

Cấu tạo lam gỗ

Cấu tạo thanh lam gỗ trang trí với cấu trúc bền chặt và rất an toàn.

Kích thước lam gỗ

Để phù hợp với sự đa năng sản phẩm cũng được thiết kế với kích thước ngoại cỡ với chiều dài ấn tượng 2,9m đem lại khả năng ứng dụng được vào nhiều hạng mục ngoài trời không bị hạn chế không gian. Với các không gian hẹp cũng dễ dàng cắt ngắn sao cho vừa vặn.

Các ưu điểm vượt trội chỉ có ở lam trang trí

Từ đặc điểm cấu tạo độc đáo thanh trang trí gỗ nhựa sở hữu rất nhiều ưu điểm mà các thanh gỗ tự nhiên truyền thống chưa chắc đã đáp ứng được. Chính bởi vậy mà dù là sản phẩm khá mới nhưng loại vật liệu này chiếm được sự ưa chuộng của nhiều gia chủ. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Các ưu điểm lam trang trí

Lam gỗ trang trí sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với những loại vật liệu trang trí thông thường

Bề mặt gỗ chân thực nhờ công nghệ Homogeneous

Dù là sản phẩm giả gỗ trộn cùng nhựa nhưng được ứng dụng công nghệ hiện đại sử dụng các sợi gỗ phủ phủ lên bề mặt tạo độ nhám, sần y như gỗ thật cho những cảm nhận về thị giác lẫn xúc giác đều chân thật và tinh tế. Với công nghệ Homogeneous đảm bảo bề mặt gỗ đồng đều, đồng nhất trong cấu trúc để biến vật liệu đạt đến mức độ hoàn hảo của cảm nhận thực tế. Do vậy, không cần thiết phải sử dụng các loại gỗ tự nhiên đắt đỏ bạn cũng có thể khiến ngôi nhà của mình trở nên đẳng cấp hơn nhờ vật liệu này.

Hoàn toàn chống nước

Khác với gỗ tự nhiên dễ bị trương nở khi gặp nước thanh gỗ nhựa được bổ sung hàm lượng nhựa nguyên sinh trong cấu tạo giúp vật liệu có khả năng kháng nước cực kỳ hiệu quả. Bởi vậy, không chỉ được sử dụng lắp đặt trong nhà, bạn có thể bắt gặp các cột gỗ trang trí cả ở những khu vực ngoài trời. Rất đa năng và bền bỉ tất cả đều tích hợp trong loại vật liệu gỗ trang trí này.

Chống phai màu tốt dưới nhiệt độ cao

Nếu như lắp đặt ngoài trời, bạn sợ gỗ dùng lâu ngày dưới ánh sáng mặt trời dễ bị phai màu thì với các loại thanh lam cao cấp được nhập khẩu từ nước ngoài như Malaysia bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề này nữa. Các loại lam cao cấp được bảo hành độ bền màu lên đến 10 năm - một con số hết sức ấn tượng cho vật liệu xây dựng ngoại thất. Vậy nên, để chọn được loại chất liệu tốt bạn cũng nên quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Thanh lam cao cấp được nhập khẩu từ Malaysia

Thanh lam cao cấp được nhập khẩu từ Malaysia chống phai màu tốt dưới nhiệt độ cao.

Bề mặt có khả năng tái tạo

Một ưu điểm đặc biệt nữa của các dòng thanh gỗ trang trí cao cấp đó là khả năng tái tạo bề mặt có một không hai. Đối với các loại tấm gỗ trang trí thông thường, người dùng rất sợ bị trầy xước bề mặt vì những vết xước này làm giảm đi tính thẩm mỹ khá đáng kể. Riêng đối với dòng lam trang trí gỗ nhựa thì mọi lo lắng của xua tan bởi khả năng tái tạo bề mặt gỗ mới của vật liệu nhờ phương pháp đánh nhám bề mặt.

Chống cháy lan hiệu quả

Sử dụng gỗ trong công trình nhà ở bên cạnh vấn đề thẩm mỹ, người dùng cũng rất quan tâm đến độ an toàn cháy vì gỗ là vật liệu dễ bén lửa. Các loại tấm gỗ trang trí dạng thanh lam cao cấp được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và trải qua nhiều quy trình nghiêm ngặt để test độ an toàn cháy. Sản phẩm có thể đáp ứng mức độ thân thiện với người sử dụng nhờ khả năng chống cháy lan tốt, giảm lượng khói độc phát thải, giảm tốc độ lan của lửa giúp kéo dài thời gian để người trong nhà xử lý đám cháy hoặc chạy thoát khỏi hiện trường cháy khi có sự cố không may.

Ứng dụng đa năng của lam gỗ trang trí

Đẹp, bền, an toàn là những gì vật liệu này đem lại cho con người trong cuộc sống hiện đại. Để tận dụng tối đa những giá trị của lam gỗ con người đã sáng tạo ra rất nhiều thiết kế độc đáo từ sản phẩm này. Cùng tham khảo một số ứng dụng mẫu lam gỗ đẹp phổ biến dưới đây để tìm kiếm ý tưởng cho ngôi nhà của mình.

Thanh lam gỗ trang trí phòng khách

Bạn dễ bắt gặp dạng thiết kế này trong các không gian theo phong cách Đông Dương với các bức vách ngăn bằng lam gỗ đẹp mắt mang đậm chất truyền thống độc đáo. Ngoài ra, lam gỗ phòng khách còn được sử dụng như kệ sách, giá trưng bày đồ lưu niệm, hoặc đơn giản chỉ là một bức tường với những song chắn từ gỗ cũng là một ý tưởng tạo điểm nhấn thu hút cho phòng khách của nhà bạn. Bạn cũng hoàn toàn có thể tự sáng tạo không gian phòng khách với loại vật liệu trang trí có tính thẩm mỹ cao này.

Thanh lam gỗ trang trí phòng khách

Thanh lam gỗ tạo điểm nhấn thu hút và độc đáo cho phòng khách nhà bạn.

Thanh lam gỗ cầu thang

Thay cho các loại tay vịn cầu thang thông thường nhiều ngôi nhà sử dụng lam nhựa giả gỗ để làm thanh chắn đồng thời trang trí cho lối đi của mình. Các thanh lam được trộn giữa gỗ và nhựa nên rất chắc chắn, không dễ bị gãy nên rất an toàn khi sử dụng cho hạng mục này. Vừa đảm bảo an toàn vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Lam trang trí cầu thang gỗ chắc chắn sẽ tạo điểm mới mẻ cho ngôi nhà.

Lam gỗ trang trí nội thất

Ngoài những ứng dụng trên thanh gỗ còn được sử dụng ở bất kỳ đâu trong ngôi nhà. Có thể làm khung cửa sổ, thanh treo đồ trong nhà tắm, thậm chí là ốp trần trang trí. Chúng ta sẽ phải rất bất ngờ vì sự sáng tạo không giới hạn của loại vật liệu này. Rất an toàn cho sức khỏe nên khi sử dụng trong nhà ở khép kín bạn cũng không cần lo lắng về sức khỏe các thành viên trong gia đình đâu nhé!

Lam gỗ trang trí nội thất

Lam trang trí có thể ứng dụng trong mọi thiết kế nội thất mang lại sự mới mẻ cho không gian.

Lam trang trí khu vực ngoài trời

Thanh gỗ còn được lắp đặt cả khu vực ngoài trời để che nắng, làm rào chắn. Thường thấy nhất là các công trình che nắng từ lam nhựa giả gỗ. Chúng có tác dụng giảm cường độ sáng, chống nóng cho ngôi nhà đồng thời thu hút sự chú ý của bất kỳ người đi đường nào. Một ứng dụng cũng khá phổ biến là làm hàng rào. Những căn biệt thự hạng sang thường rất chuộng kiểu thiết kế này vì chúng sở hữu vẻ đẹp tự nhiên không kém gỗ thật mà vẫn chịu được nắng mưa tốt.

Cách bảo quản thanh lam trang trí bền đẹp

Bất kỳ sản phẩm nào cũng vậy dù tốt đến đâu chúng ta cũng cần có cách bảo quản khoa học để đem lại tuổi thọ cao nhất cho sản phẩm. Với từng khu vực lắp đặt khác nhau chúng ta cũng có những cách bảo quản chúng hợp lý.

  • Thứ nhất: Hạn chế tối đa các va đập mạnh lên vật liệu để tránh việc biến dạng hư hỏng.
  • Thứ hai: Với các thanh gỗ lắp ngoài trời do liên tục tiếp xúc ánh sáng tự nhiên nên bạn lưu ý thường xuyên quét dầu thông định kỳ sẽ đem lại hiệu quả sáng bóng và bền màu cho vật liệu giúp đạt độ thẩm mỹ cao hơn.
  • Thứ ba: Với các hạng mục trong nhà thì chỉ cần vệ sinh sạch sẽ hàng ngày bằng khăn khô loại bỏ bụi bẩn bám trên các thanh trang trí là được. Vì môi trường trong nhà khá ổn định, không có nhiều tác nhân gây hại tấm gỗ.
  • Thứ tư: Khi vô tình để vết bẩn cứng đầu như mực, sơn màu,... bám lên bề mặt gỗ, không tự ý sử dụng các loại chất tẩy rửa có axit thông thường. Các chất này có khả năng làm phai màu gỗ loang lổ trên bề mặt. Hãy dùng giấy nhám chà nhẹ bề mặt để lớp gỗ cũ bong đi thay bằng các lớp gỗ mới. Tuy nhiên, cách này không được quá lạm dụng sẽ làm mòn bề mặt. Tốt nhất hãy bảo quản lam gỗ nhựa khỏi những vết bẩn.

Giá lam gỗ trang trí có đắt không?

Câu hỏi thường gặp nhất bên cạnh chất lượng là giá cả. Tất nhiên rồi, đối với người tiêu dùng Việt Nam giá vẫn đóng một vai trò khá lớn trong quyết định mua. Cuộc sống ngày càng hiện đại, người Việt cũng có cái nhìn khách quan hơn về giá thành. Họ nhận định được rằng giá chính là sự phản ánh của chất lượng và công nghệ ứng dụng cũng như những giá trị vô hình sản phẩm đem lại. Vì vậy, có rất nhiều người dùng hiện đại không còn chuộng các đồ giá rẻ nữa. Thay vào đó, họ chọn các loại sản phẩm có mức giá tương xứng với giá trị nhận lại. Chọn lam gỗ trang trí cũng vậy, chúng tôi xin đề cập đến một số loại thanh trang trí gỗ nhựa từ Malaysia đang được khá nhiều người đánh giá tích cực về thẩm mỹ lẫn chất lượng để các bạn tham khảo.

Tên sản phẩm

Kích thước

(Dài x Rộng x Cao)

Giá

Louver trang trí đa năng màu Driftwood thanh thẳng

2900 x 90 x 20mm

198,000đ/m dài

Louver trang trí đa năng màu Rosewood thanh thẳng

2900 x 90 x 20mm

198,000đ/m dài

Louver trang trí đa năng màu Burmese Teak thanh thẳng

2900 x 90 x 20mm

198,000đ/m dài

Louver trang trí đa năng màu Driftwood thanh vát

2900 x 90 x 20mm

182,000đ/m dài

Louver trang trí đa năng màu Rosewood thanh vát

2900 x 90 x 20mm

182,000đ/m dài

Louver trang trí đa năng màu Burmese Teak thanh vát

2900 x 90 x 20mm

182,000đ/m dài

địa chỉ mua lam gỗ trang trí ở đâu

Lựa chọn đơn vị uy tín sẽ đảm bảo giúp bạn mua được sản phẩm đúng giá đúng chất lượng.

Thông qua những giới thiệu chi tiết về lam gỗ công nghiệp trang trí ở trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin và căn cứ để lựa chọn vật liệu trang trí phù hợp, sang trọng cho nhà ở. Nếu có thắc mắc cần giải đáp hoặc tư vấn về vật liệu gỗ có thể liên hệ với Floordi qua tổng đài chăm sóc khách hàng 0931 833 833 để được hỗ trợ nhanh nhất!



Nguồn Đăng : Sàn gỗ Floordi https://www.floordi.com/lam-go-trang-tri-vat-lieu-da-nang-cho-cac-cong-trinh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét