Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

Sàn gỗ trung quốc loại nào tốt? Cách nhận biết sàn gỗ nhập khẩu trung quốc chất lượng

Thị trường ván gỗ ốp lát tại Việt Nam hiện nay rất sôi động, có hơn 100 thương hiệu lớn nhỏ đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của người mua. Trong đó, sàn gỗ Trung Quốc là một trong những loại sàn được khá nhiều người ưa chuộng ở phân khúc giá rẻ. Ưu điểm lớn nhất của loại vật liệu này là giá thành rất cạnh tranh. Tuy nhiên, cũng từ đó mà người dùng đặt ra câu hỏi chất lượng thật sự của loại vật liệu này như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này nhé!

 sàn GỖ Trung Quốc cao cấp

Ván sàn Trung Quốc cao cấp thuộc phân khúc giá rẻ vẫn đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.

Sàn gỗ công nghiệp trung quốc có tốt không?

Sản phẩm từ Trung Quốc chiếm thị phần khá lớn ở Việt Nam. Thói quen tiêu dùng hàng China giá rẻ của người Việt cũng đã ăn sâu vào tiềm thức và rất khó để thay đổi cũng như cần có thời gian dài để xây dựng một thói quen mới. Đa phần các sản phẩm từ China là hàng có chất lượng từ trung bình nên rẻ tiền. Chính bởi vậy, nhiều người không đánh giá cao độ bền của các sản phẩm này, kể cả sàn ván gỗ.

Sàn gỗ trung quốc có tốt không

Sàn Trung Quốc tốt hay không phụ thuộc vào các tiêu chí về xuất xứ, chất lượng và giá thành.

Thực tế thì người tiêu dùng cũng có lý do để đưa ra nhận định này. Nhìn vào nền công nghiệp sản xuất sàn gỗ giá rẻ chung của quốc gia này, đa phần để đạt được tiêu chí giảm giá thành bắt buộc phía nhà sản xuất phải cân nhắc đến phương án giảm chất lượng hoặc nguyên liệu đầu vào để đạt được mục tiêu cạnh tranh thị phần. Do vậy, tuổi thọ của các sản phẩm giá rẻ từ Trung Quốc đều rất ngắn, xuất hiện nhiều vấn đề trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, cũng không đánh đồng tất cả mặt hàng ván sàn China đều có vấn đề về chất lượng. Bởi vẫn có những loại sàn cao cấp, đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu có tính bền bỉ khá cao, nhưng chắc chắn là giá thành có phần nhỉnh hơn so với các loại giá rẻ. Để đánh giá một sản phẩm tốt hay không phải dựa vào chất lượng của nó, xuất xứ chỉ là một phần tiêu chí để đánh giá.

Cấu tạo sàn gỗ trung quốc có gì hạn chế?

Nhìn chung, cũng giống như các loại ván sàn công nghiệp khác, sàn gỗ công nghiệp cũng có cấu tạo 4 lớp cơ bản:

cấu tạo sàn gỗ trung quốc

Cấu tạo ván lót sàn công nghiệp Trung Quốc.

  • Lớp bề mặt: Được sơn bóng để tạo tính thẩm mỹ và bảo vệ lớp giấy mô phỏng vân gỗ. Đa phần lớp này được thiết kế khá mỏng, dễ bị trầy xước và bào mòn, chức năng chính chỉ để tạo độ bóng đẹp trong thời gian đầu sử dụng. Lâu dần dễ bị mòn dần để lộ lớp giấy bên dưới.
  • Lớp vân trang trí: Có thể là chất liệu film mỏng hoặc giấy được in các họa tiết vân gỗ tạo tính trang trí cho vật liệu. Lớp này khá đa dạng mẫu mã in ấn nhưng chất lượng in không cao, công nghệ in kém, màu sắc mờ nhạt không sắc nét, không tạo được điểm nhấn. Tính thẩm mỹ của lớp này chỉ ở mức phổ thông.
  • Lớp cốt gỗ: Được cấu thành từ bột gỗ nghiền vụn kết dính lại bằng keo có chức năng định hình tấm ván, chịu lực di chuyển. Với phần cốt gỗ Trung Quốc có một nhược điểm đó là lạm dụng keo kết dính để tăng độ cứng cho tấm ván, dẫn đến nồng độ chất độc Formaldehyde trong gỗ công nghiệp China cao hơn nhiều so với quy định, đe dọa trực tiếp đến an toàn sức khỏe người dùng.
  • Lớp đáy: Một lớp nhựa được thiết kế để cân bằng độ ẩm từ nền lên bề mặt, cấu tạo chủ yếu từ nhựa PVC. Tuy nhiên, lớp này ở các loại giá rẻ trôi nổi không thực sự phát huy tác dụng. Hơi ẩm và nấm mốc vẫn có thể xâm lấn lên cốt gỗ gây hư hại tấm ván.

Các loại sàn gỗ công nghiệp trung quốc phổ biến hiện nay?

Tập trung vào phân khúc giá rẻ nên hiện nay các dòng sản phẩm ván sàn từ China chủ yếu chỉ phân phối các loại phổ thông, bình dân như sàn công nghiệp, sàn nhựa giả gỗ Trung Quốc, rất hiếm tìm được các dòng sàn cao cấp tự nhiên China ở Việt Nam nếu như không muốn khẳng định là không có.

các loại sàn gỗ công nghiệp trung quốc

Tập trung vào phân khúc giá rẻ ván gỗ lát sàn Made in China đem lại nhiều lựa chọn hợp lý cho người dùng Việt

Ván sàn công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp là loại vật liệu lát sàn phổ biến cho nhiều hạng mục. Trong những năm trở lại đây, loại vật liệu này phát triển ngày càng mạnh mẽ, có mặt ở hầu hết các công trình từ nhà ở cấp 4, căn hộ chung cư mini, căn chung cư cao cấp ở các đô thị lớn. Thậm chí cả trong các công trình thương mại. Do vậy, sự xuất hiện ván sàn công nghiệp Trung Quốc trong “sân chơi” này là không thể vắng mặt. Bởi các ưu điểm về giá thành và dễ tìm kiếm nên bạn chỉ cần tham khảo trên Internet hay bất kỳ đại lý vật tư gỗ lát sàn nào đều có thể thấy loại vật liệu này.

[product columns="3" ids="509,508,506"]

Ván sàn công nghiệp Trung Quốc được người dùng tìm kiếm và sử dụng rất nhiều.

Sàn nhựa giả gỗ

Một lựa chọn hết sức hợp lý cho phân khúc giá rẻ đó là các loại sàn nhựa giả gỗ của nước Trung. Với lợi thế về công nghệ sản xuất hàng loạt và sản lượng, khiến chúng ta rất bất ngờ thì ván nhựa ốp lát bề mặt gỗ đã dần có chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường Việt Nam – một thị trường bị ảnh hưởng nhiều bởi giá. Ngoài ưu điểm về giá thành, 100% chống chịu nước cũng giúp loại vật liệu ốp lát này chiếm được cảm tình của người dùng. Ngoài ra, ở các loại sàn nhựa cao cấp còn đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn sức khỏe, không hề chứa các chất độc hại như gỗ công nghiệp. Đây có thể là một lựa chọn hoàn hảo cho các khu vực ẩm ướt thường xuyên như nhà tắm, ban công.

[product columns="3" ids="326,327,328"]

Sàn nhựa giả gỗ chống nước 100% đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Đặc điểm chung của sàn gỗ trung quốc cao cấp

Chúng ta cũng không nên có cái nhìn quá phiến diện và phủ nhận hoàn toàn những giá trị mà các loại sàn gỗ Trung Quốc đem lại. Bởi ở các loại ván cao cấp xuất xứ China, vẫn đáp ứng được các tiêu chuẩn chung của người dùng về vật liệu ốp lát.

  • Kiểu dáng và màu sắc: rất đa dạng, cho người dùng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhiều kiểu thiết kế từ cổ điển đến hiện đại, phá cách. Mức độ hiển thị và hiệu ứng thị giác của loại ván cao cấp cũng có độ chân thực hơn, đường vân nổi khá rõ ràng trái ngược hoàn toàn với các dạng bề mặt trơn nhẵn, màu sắc mờ nhạt của loại ván giá rẻ.
  • Giá thành không rẻ: Giá sàn gỗ Trung Quốc cao cấp không quá rẻ như các mặt hàng được bán tràn lan trên thị trường. Các loại sàn cao cấp, chất lượng ổn định có mức giá trung bình ngang với các loại sàn từ Thái Lan, Indonesia. Thậm chí, có các loại nhập khẩu chính hãng, đầy đủ kiểm định về chất lượng có mức giá khá cao.
  • Chất lượng ván sàn: Nhìn chung ở mức trung bình khá, cốt gỗ khá chắc chắn, bề mặt chống mài mòn ở mức AC3, đảm bảo cho nhu cầu lắp đặt nhà ở phổ thông. Khi sử dụng các loại ván chất lượng cao của China, bạn có thể không cần lo lắng về rủi ro thường xuyên xảy ra trong quá trình sử dụng như ở các loại có nguồn gốc mập mờ và được quảng cáo phóng đại.

Sàn gỗ trung quốc nào được đánh giá cao hiện nay?

Nhìn chung có thể nói, trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều thương hiệu trôi nổi không chứng minh được nguồn gốc. Đa phần những loại này thường là xuất xứ từ China không qua đường chính ngạch. Do vậy, khi chọn ván lát sàn, người tiêu dùng cũng cần phải hết sức tỉnh táo và sáng suốt để lựa chọn được các loại ván sàn Trung Quốc đạt chất lượng, không tiếp tay tiêu thụ các sản phẩm phi pháp vừa gây thiệt hại kinh tế cho Nhà nước vừa gặp nhiều rắc rối khi sử dụng.

sàn gỗ trung quốc loại nào tốt

Lựa chọn sàn gỗ nhập khẩu chính ngạch để đảm bảo về chất lượng và truy xuất bảo hành minh bạch

  • Thứ nhất: Để chọn được loại sàn gỗ China tốt bạn cần phải xác minh được nguồn gốc đáng tin cậy của sản phẩm. Phải được nhập khẩu chính ngạch, có đầy đủ giấy tờ hải quan lẫn chứng nhận chỉ tiêu chất lượng liên quan.
  • Thứ hai: Kiểm tra thực tế sản phẩm dựa vào kết cấu ván: đầy đủ các lớp lót đế, lớp cốt sàn, lớp bề mặt vân gỗ và lớp phủ bóng chống xước. Ngoài ra, cấu tạo của ván phải chắc chắn, không bị rời rạc, không có dấu hiệu của lỗi kỹ thuật.
  • Thứ ba: Cam kết về thời gian bảo hành minh bạch. Phiếu bảo hành hợp lệ có đóng dấu xác nhận của nơi bán. Bảo hành là một tiêu chí hết sức quan trọng trong việc đánh giá chất lượng của một sản phẩm. Thời gian bảo hành càng lâu càng chứng tỏ chất lượng sản phẩm tốt.

Hiện nay, trên thị trường ván sàn ốp lát từ gỗ tại Việt Nam không hẳn là không có loại sàn xuất xứ từ nước Trung tốt. Có một số loại sàn được nhập khẩu chính hãng từ quốc gia này với đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc và chất lượng, thời gian bảo hành cũng rất cao lên đến 15 năm.

[product columns="3" ids="145,84,83"]

Lamton sở hữu bề mặt vân gỗ chân thực và sắc nét.

Lamton có thể là cái tên đã quen thuộc với nhiều người dùng tại Việt Nam. Đây là loại ván sàn công nghiệp sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Mỹ với những ưu đặc điểm vượt trội về bề mặt mà ít loại sàn giá rẻ nào đáp ứng được đó là bề mặt EIR. Loại bề mặt này cho khả năng mô phỏng vân gỗ chân thực đến từng chi tiết với các đường vân sần, bề mặt trùng khớp gần như hoàn hảo với các chi tiết ở lớp giấy trang trí. Mặc dù là sàn gỗ xuất xứ Trung Quốc nhưng Lamton sở hữu những đặc điểm chạm tới sự cao cấp không phải loại sàn China nào cũng đáp ứng được. Tuy nhiên, giá thành cũng nhỉnh hơn một chút so với mặt bằng chung của dòng ván gỗ China nhưng vẫn “mềm” hơn so với các loại ván sàn nhập khẩu cao cấp khác, khá phù hợp với nhu cầu của người Việt.

Có nên dùng sàn gỗ công nghiệp trung quốc lát sàn không?

Câu trả lời là Nên nếu bạn chọn loại ván sàn China cao cấp. Mỗi một cá nhân sẽ có một sự lựa chọn riêng cho mình. Mặc dù vậy, đa phần người dùng vẫn muốn tìm kiếm một sản phẩm có chất lượng tốt nhưng giá thành hợp lý. Bởi không ai muốn bỏ ra một số tiền để mua về sản phẩm có vòng đời ngắn ngủi, sớm hư hỏng. Cho nên, một lựa chọn cân bằng giữa chi phí và chất lượng bạn vẫn nên cân nhắc mua các loại sàn China nhập khẩu chính ngạch cao cấp, có thương hiệu uy tín để đảm bảo lợi ích nhận được là xứng đáng với số tiền bỏ ra. Một lưu ý nữa khi chọn ván sàn ốp lát đó là địa chỉ cung cấp uy tín, bởi vấn đề hàng giả, hàng nhái không còn hiếm gặp ở Việt Nam. Với rất nhiều nỗ lực từ Chính phủ và cả doanh nghiệp, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, bạn nên đến những địa chỉ phân phối độc quyền có giấy phép kinh doanh hợp pháp để được tư vấn và hỗ trợ chọn các loại ván gỗ chuẩn chất lượng.

Có nên dùng sàn gỗ trung quốc

Sàn gỗ China đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng và thẩm mý để ốp lát nhà ở

Cách nhận biết sàn gỗ trung quốc giá rẻ chất lượng?

Sàn gỗ Trung Quốc thuộc phân khúc khá rẻ nhưng để chọn được loại sàn chất lượng tốt thì phải dựa vào đâu? Có tiêu chí nào cụ thể để phân biệt được sản phẩm tốt giữa hàng ngàn sản phẩm kém chất lượng không? Câu trả lời là có! Những đơn vị phân phối hàng nhập khẩu uy tín vẫn không ngừng nhập khẩu và phân phối các thương hiệu tốt, tạo ra điểm khác biệt để người dùng có thể phân biệt ra chúng.

Dựa vào xuất xứ

Đầu tiên, phải nói đến là sự trung thực về xuất xứ. Nhiều hàng trôi nổi chất lượng không cao, mặc dù có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng lại gắn mác dễ gây nhầm lẫn như Technology Germany (Công nghệ Đức), The Mould Malaysia (khuôn mẫu của Malaysia) để che giấu nguồn gốc thực sự của sản phẩm. Tuy nhiên, với các loại sàn chính hãng được nhập khẩu hợp pháp, các đơn vị phân phối hoàn toàn minh bạch về xuất xứ, công khai in mác Made in China lên sản phẩm để cho người dùng cân nhắc và đánh giá đúng bản chất của sản phẩm. Bởi không phải cứ hàng China là hàng kém chất lượng.

cách nhận biết sàn gỗ trung quốc giá rẻ

Sản phẩm sàn Trung Quốc chính hãng đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Chất lượng cốt gỗ

Các loại sàn công nghiệp chất lượng tốt đều được làm từ cốt gỗ đặc HDF cho tính bền bỉ, cứng chắc và định hình tốt. Không giống như các loại cốt rẻ tiền khác như MFC, MDF ít đặc, rỗng dễ bị hư mục khi chịu tác động của ngoại lực, độ ẩm hoặc thời gian. Khi đi chọn sàn, bạn nên nhớ xem xét đến lõi ván sàn nhé! Bạn có thể căn cứ vào độ đặc hoặc trọng lượng ván để đánh giá. Các loại ván tốt cốt sẽ càng đặc và càng chắc nặng.

Khả năng chịu lực

Khả năng chịu lực một phần phụ thuộc vào chất lượng cốt gỗ như trên, một phần dựa vào mức độ xử lý bề mặt, chịu độ ma sát được quy định theo tiêu chuẩn AC từ AC1 – AC6. Trong đó, các loại ván sàn giá rẻ tốt sẽ đạt tối thiểu bề mặt từ AC3 trở lên. Một số có thể đạt tiêu chuẩn AC4 như các loại sàn Châu Âu nhưng giá thành lại phải chăng hơn rất nhiều. Thực tế thì tiêu chí này khá khó để xác minh bởi người bán có thể dán bất kỳ loại mác AC nào cho sàn gỗ. Thậm chí, có không ít trường hợp thợ thi công đến thay sàn cũ cho khách bị hư hỏng phát hiện ra các loại sàn kém chất lượng chỉ có bề mặt AC2 nhưng lại dán nhãn AC5. Một hành động đáng tẩy chay cho thị trường sàn Trung Quốc giá rẻ kém chất lượng.

Ván sàn Trung Quốc đạt tiêu chuẩn AC3

Ván sàn Trung Quốc đạt tiêu chuẩn AC3 đảm bảo đủ khả năng chịu lực cho công trình nhà ở.

Để kiểm tra thực tế thay vì dựa vào các thông tin không xác định, hãy lấy chìa khóa xe hoặc chìa khóa nhà cà lên bề mặt ván gỗ. Nếu sàn bị xước tức độ chịu lực, chịu ma sát kém, nếu không có vấn đề gì tức là sàn có bề mặt tốt.

Khả năng chịu nước

Một tiêu chí để phân biệt nữa đó là khả năng chịu nước. Tiêu chí này khá dễ phân biệt bởi bạn chỉ cần nhỏ một chút nước lên cạnh hèm của ván và quan sát tốc độ thẩm thấu của nước là sẽ nhận ra được loại sàn kém chất lượng hay chất lượng tốt. Đa số các loại ván Trung Quốc trôi nổi khả năng chịu nước rất kém, dễ ẩm mốc, phồng rộp, khi nhỏ nước lên hèm khóa sẽ thấy gỗ rất háo nước, thẩm thấu rất nhanh do cốt gỗ rỗng có nhiều khoảng trống. Ngược lại, sàn cao cấp thì cốt gỗ đặc hơn, ít khoảng trống, nước thẩm thấu chậm hơn làm giảm tỷ lệ ngậm nước, trương nở ở ván sàn.

Tuổi thọ ván sàn

Sự khác biệt lớn nhất đó chính là tuổi thọ sản phẩm. Các loại sàn giá rẻ nguồn gốc không rõ ràng thường có tuổi thọ khá ngắn, đôi khi chỉ vài ba năm đã phải thay sàn mới. Tuy nhiên, với các loại được cam kết về nguồn gốc và chất lượng thì có tuổi thọ dài hơn rất nhiều. Nếu chăm sóc và bảo dưỡng đúng theo hướng dẫn thì có thể lên đến cả chục năm hoặc thậm chí hơn. Căn cứ để đánh giá tuổi thọ bạn có thể dựa vào chế độ bảo hành. Một số dòng sàn tốt có thể có thời gian bảo hành từ 10 – 15 năm cho bạn yên tâm sử dụng.

Chọn đơn vị nhập khẩu và phân phối uy tín

Chọn đơn vị nhập khẩu và phân phối uy tín sẽ đảm bảo tuổi thọ cho sàn nhà bạn lâu dài.

Tính thẩm mỹ

Một cách dễ phân biệt bằng mắt đó là dựa vào tính thẩm mỹ, màu sắc, đường vân trên bề mặt ván. Các loại có màu sắc sinh động, sắc nét hơn, đường vân rõ ràng khi sờ cảm nhận được các đường gờ lên rõ rệt là các loại sàn có công nghệ xử lý bề mặt tốt. Vừa đẹp mắt, vừa chống trơn trượt hiệu quả. Cảm nhận của chính bạn là thước đo đánh giá thực tế và chính xác.

Sàn China cao cấp được phân phối chính hãng

Sàn China cao cấp được phân phối chính hãng sẽ mang lại sự an tâm tuyệt đối cho bạn.

Sàn gỗ nhập khẩu Trung Quốc có thể đánh giá là sự lựa chọn hàng đầu cho phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên, rẻ quá cũng không phải là tốt. Hãy cân đối giữa giá rẻ và chất lượng sẽ đem đến cho bạn một lựa chọn tối ưu hơn. Cần tư vấn thêm về các loại sàn nhập khẩu chính hãng chất lượng cao, Floordi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi lúc.



Nguồn Đăng : Sàn gỗ Floordi https://www.floordi.com/san-go-trung-quoc-loai-nao-tot/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét