Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2020

Sàn gỗ chịu lực loại nào tốt nhất ?

Tại Việt Nam bên cạnh tiêu chí chịu nước tốt, người dùng còn yêu cầu khả năng chịu lực cao ở ván lót sàn. Để có thể chọn được loại sàn gỗ chịu lực tốt không phải chuyện đơn giản với nhiều người mua. Bởi tiêu chí này không thể nhận diện bằng mắt thường mà cần các biện pháp kiểm tra cụ thể. Nắm được tâm lý chung của người dùng, Floordi sẽ hướng dẫn bạn cách đánh giá mức độ chịu lực ở gỗ lát sàn ở bài viết này.

Sàn gỗ chịu lực

Độ bền của sàn gỗ phụ thuộc vào khả năng chịu lực của ngoại lực tác động.

Tại sao nên sử dụng loại sàn gỗ có độ chịu lực tốt?

Nếu như bạn đã gặp phải các trường hợp như ván sàn bị gãy đôi khi kê đồ nội thất nặng trên bề mặt sàn; ván bị lõm, vênh khi trẻ nô đùa chạy nhảy quanh nhà; sàn bị nứt, móp khi vô tình làm rơi vật nặng xuống;... Tất cả đều do nhà bạn sử dụng gỗ lát sàn chịu lực kém.

loại sàn có độ chịu lực tốt

Nền nhà chịu rất nhiều lực tác động từ đồ vật vì vậy nên sử dụng loại sàn có độ chịu lực tốt.

Những loại sàn kém chất lượng thường sử dụng các cốt gỗ không đặc cho kết cấu rỗng, lỏng lẻo dễ bị hư hại khi chịu tác động của lực như cốt MFC, MDF. Nếu bạn lựa chọn những loại sàn cốt gỗ đặc, độ cứng chắc cao, khả năng chịu va đập bởi lực tốt sẽ giảm thiểu được tối đa những rủi ro trên. Ở một số loại sàn cao cấp còn đáp ứng được độ bền lên đến hàng chục năm, lắp đặt được cho cả khu vực nhà ở dân dụng lẫn công trình công cộng thách thức cả những tác động ngoại lực có trọng tải nặng. Sử dụng các loại sàn chịu lực tốt, bạn có thể yên tâm về chất lượng, xóa bỏ được nỗi lo hư hỏng và chi phí thay thế sàn mới trong quá trình sử dụng, an tâm về tuổi thọ của nền sàn nhà mình.

Tiêu chí đánh giá khả năng chịu lực ở sàn gỗ chính xác nhất

Để có thể chọn được loại sàn gỗ công nghiệp chịu lực tốt, cần phải có tiêu chí đánh giá rõ ràng. Dựa vào những tiêu chí này, bạn có thể so sánh và chọn ra loại nào tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của người dùng. Floordi sẽ gợi ý cho bạn một số cách đánh giá chuẩn xác sau.

Tỷ trọng ván (Density)

Đây là tiêu chí dễ nhận biết nhất. Mức độ chịu tác động lực của sàn gỗ phụ thuộc phần nhiều vào độ đặc của cốt gỗ. Các loại cốt càng đặc thì tỷ trọng càng cao cho khả năng bền bỉ với tác động từ bên ngoài. Thông thường, các loại sàn cao cấp sử dụng dụng cốt gỗ HDF vào sản xuất lõi ván do có tỷ trọng gỗ cao hơn các loại cốt MDF, MFC. Những loại sàn có tỷ trọng nén ép trên 850kg/m3 sẽ đảm bảo được tính chịu lực tốt, không bị biến dạng khi chịu va đập hoặc kê vật nặng. Một số loại cao cấp từ khu vực Châu Âu có thể đạt tỷ trọng lên đến 1050kg/m3 lắp đặt cho những công trình cao cấp hoặc các trung tâm hội nghị quốc tế. Khi so sánh, bạn cũng có thể dựa trên trọng lượng của tấm ván để xác định độ cứng chắc, ít bị ảnh hưởng bởi lực của ván gỗ.

Tỷ trọng ván sàn

Bề mặt có tính đàn hồi càng tốt thì càng làm giảm lực tác động xuống lõi ván.

Độ bền uốn (Bending Strength)

Nếu vật liệu quá cứng hoặc ngược lại quá giòn đều dễ gãy nên phải trung hòa giữa độ cứng và độ uốn của vật liệu để có thể cho ra sản phẩm toàn diện tối ưu nhất. Ở trong cốt gỗ có chứa một tỷ lệ không khí khô nhất định tạo ra các khoảng trống li ti cho gỗ có không gian linh hoạt để thay đổi cấu trúc khi có lực tác động lên bề mặt. Do vậy, cần cân bằng giữa tỷ lệ nén ép và tỷ lệ không khí khô trong gỗ để đạt được hiệu quả như mong muốn. Khoảng trống nếu quá nhiều hoặc quá ít cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng của ván sàn gỗ chịu lực.

Sàn gỗ chịu lực loại nào tốt nhất hiện nay?

Để so sánh khách quan nhất về thị trường sàn gỗ ở Việt Nam, những loại ván sàn được sản xuất trong nước hiện nay còn khá hạn chế về công nghệ sản xuất. Do vậy, đa phần đều chưa đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của người dùng. Một số khách hàng phản hồi mua được sàn giá rẻ nhưng thực tế không rẻ vì chỉ sau khi dùng trong khoảng thời gian ngắn là phải thay sàn mới vì bị nứt, lún, ọp ẹp trong quá trình sử dụng.

Sàn gỗ chịu lực loại nào tốt nhất hiện nay

Lựa chọn ván sàn đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu sẽ đảm bảo khả năng chịu lực tốt.

Do vậy, khi chọn ván gỗ lát cho nhà ở bạn nên cân nhắc những loại sàn cao cấp ngay từ ban đầu để vừa có những trải nghiệm sử dụng đáng giá, vừa đem lại lợi ích kinh tế lâu dài. Các dòng sàn nhập khẩu từ Châu Âu - cái nôi của nền công nghiệp sản xuất gỗ ván, luôn đem lại những sản phẩm chất lượng hàng đầu. Trải qua những quá trình đánh giá nghiêm ngặt của liên minh khu vực EU, các sản phẩm xuất xứ từ đây luôn được ưa chuộng trên khắp thế giới về chất lượng cũng như mẫu mã thời thượng. Nếu đang cân nhắc chọn loại ván sàn chịu lực tốt đừng nên bỏ qua lựa chọn này.

Bật mí cách chọn sàn gỗ công nghiệp có khả năng chịu lực tốt đơn giản

Những tiêu chí đánh giá độ bền bỉ, chịu lực tốt của sàn gỗ ở trên khá khó khăn cho những người không sành và ít kinh nghiệm. Nếu không chắc chắn, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia hoặc người có kinh nghiệm. Ngoài ra, bằng một số cách đơn giản dưới đây bạn cũng có thể phần nào phân biệt được các loại sàn chất lượng.

Kiểm tra độ dày sản phẩm

Thông thường, những loại sàn có độ dày càng lớn thì khả năng chịu tác động ngoại lực cũng tốt hơn, với điều kiện là sử dụng cùng một loại cốt gỗ như nhau. Các độ dày được sử dụng phổ biến ở Việt Nam là 8mm, 10mm, 12mm. Trong đó, loại sàn 12mm được đánh giá là chịu lực tốt nhất. Phù hợp lắp đặt cho cả công trình nhà ở dân dụng lẫn công trình thương mại, công cộng.

Độ dày của sàn gỗ

Độ dày sản phẩm cũng quyết định đến khả năng chịu lực của tấm ván.

Xem xét tỷ trọng của cốt gỗ

Tỷ trọng cốt gỗ có vai trò quyết định lớn đến độ bền chắc của ván gỗ. Hãy tham khảo thông tin sản phẩm trước khi mua hoặc yêu cầu người bán cung cấp các chứng chỉ liên quan để có căn cứ đánh giá sản phẩm. Thông thường, các loại sàn có tỷ trọng trên 800kg/m3 sẽ chịu được va đập khoảng 20N, phù hợp cho lắp đặt trong nhà. Nếu lắp đặt ngoài trời nên cân nhắc loại có tỷ trọng lớn hơn.

Độ bền của bề mặt

Bạn có thể căn cứ vào tiêu chuẩn AC của sàn gỗ để đánh giá độ bền của bề mặt ván. AC có các mức độ từ AC1 - AC6. Trong đó, AC6 là mức độ cao nhất dành cho các loại sàn đặc biệt cao cấp có khả năng chịu mài mòn, lực rất tốt được lắp đặt cho các nơi mật độ di chuyển đông như sân bay, tòa án cấp cao, khu vực đại sứ quán,... Nếu lắp cho nhà ở, bạn có thể cân nhắc tối thiểu ở mức AC3, lắp cho công trình thương mại nên dùng AC5. Đây là tiêu chuẩn được ghi trên bao bì sản phẩm nên rất dễ nhận biết, bạn có thể dựa vào đây làm căn cứ khi đi chọn gỗ lát sàn.

Độ bền của bề mặt sàn gỗ

Tiêu chuẩn AC là một trong những yếu tố quyết định đến tính chịu lực của bề mặt sàn.

Xuất xứ của loại sàn gỗ chọn mua

Nguồn gốc xuất xứ đóng một vai trò không nhỏ trong quyết định của người mua. Hãy chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, minh bạch để yên tâm về chất lượng và có cam kết về bảo hành khi xảy ra sự cố. Nếu có điều kiện, bạn hãy ưu tiên chọn những loại sàn nhập khẩu để đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc, đem đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho bạn và gia đình.

Mua sàn gỗ chịu lực tốt ở đâu đảm bảo chất lượng?

Hiện tại ở Việt Nam có rất nhiều địa chỉ cung cấp nhưng để chọn được địa chỉ mua tấm lót sàn chịu lực tốt thì không phải dễ dàng. Bạn có thể tìm hiểu sơ bộ thông tin về các cơ sở phân phối qua các kênh thông tin trực tuyến để chọn lọc được những nơi uy tín, có mạng lưới phân phối lớn để đến tham quan và kiểm tra sản phẩm trực tiếp. Hãy chọn những đơn vị có kinh nghiệm lâu năm và cam kết rõ ràng với người dùng về cả thông tin lẫn chính sách bảo hành sản phẩm. Hiện tại, Floordi đang sở hữu mạng lưới showroom trải dài khắp cả nước với các loại ván sàn cao cấp nhập khẩu chính hãng từ các nước nổi tiếng về gỗ như Malaysia, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ,... Chúng tôi có đầy đủ chứng chỉ về chất lượng và chứng nhận xuất xứ, bạn có thể yên tâm khi lựa chọn sản phẩm của Floordi. Chúng tôi luôn hoan nghênh bạn đến trải nghiệm sản phẩm tại bất kỳ cửa hàng nào trên hệ thống của chúng tôi!

Mua sàn gỗ chịu lực tốt ở đâu

Lựa chọn địa chỉ mua sàn uy tín mang lại sự an tâm về chất lượng lâu dài của ván gỗ.

Đời sống con người ngày càng nâng cao nên chất lượng cuộc sống cũng theo đó được nâng tầm khiến nhiều người dùng khắt khe hơn với chính những đồ nội thất trong nhà. Gỗ ốp lát không chỉ đẹp mà còn phải bền bỉ để có thể biến ngôi nhà trở thành nơi thực sự tiện nghi. Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng bạn đã có thêm kiến thức bổ ích để lựa chọn được loại sàn gỗ chịu lực tốt nhất phù hợp với yêu cầu của gia đình. Chúc bạn có ngôi nhà ưng ý!



Nguồn Đăng : Sàn gỗ Floordi https://www.floordi.com/san-go-chiu-luc-loai-nao-tot/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét