Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

Sàn gỗ văn phòng nên dùng loại nào tốt ?

Ngày nay, với sự phát triển của vật liệu ốp lát và chú trọng cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên, nhiều văn phòng đã lựa chọn ván gỗ để lắp đặt cho môi trường công sở. Vừa đem lại tính chuyên nghiệp vừa tạo cảm hứng làm việc giúp nâng cao hiệu suất công việc. Hôm nay, Floordi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn sàn gỗ cho văn phòng cùng những ý tưởng thiết kế độc đáo, hiện đại.

Lót sàn gỗ cho văn phòng

Lót sàn gỗ cho văn phòng mang lại giá trị thẩm mỹ cao giúp nâng giá trị công ty.

Vì sao văn phòng làm việc ngày càng ưa chuộng lắp đặt sàn gỗ?

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, môi trường làm việc có ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc của nhân viên. Một môi trường thoải mái, đảm bảo sức khỏe sẽ tăng 15 - 20% hiệu suất làm việc. Đặc biệt trong những công ty yêu cầu khả năng sáng tạo, linh hoạt cao. Do vậy, thay vì lựa chọn các loại nền gạch men lỗi thời, cứng nhắc nhiều công ty đã chọn sàn gỗ cho văn phòng nhằm mang lại tính thẩm mỹ cao hơn, cải thiện môi trường làm việc, kích thích sự sáng tạo, năng lượng cho nhân viên. Đặc biệt, ván sàn còn có rất nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau, tính cơ động cao phù hợp với nhiều phong cách thiết kế cho sự sáng tạo không giới hạn và thuận tiện thay thế khi cảm thấy không phù hợp hoặc muốn thay đổi phong cách cho không gian công sở.

Công ty ngày càng ưa chuộng lắp sàn gỗ

Công ty ngày càng ưa chuộng lắp sàn gỗ bởi mang lại sự hiện đại và sang trọng hơn.

Những tiêu chí cần biết trước khi chọn sàn gỗ cho văn phòng

Để phát huy tối đa mục đích lắp đặt ván sàn cho khối văn phòng và chọn được sản phẩm chất lượng nhất, bạn cần phải nắm rõ những yêu cầu cơ bản của môi trường đặc thù này. Dưới đây là một số tiêu chí bạn cần lưu ý khi chọn ván gỗ lát sàn cho công ty.

Độ dày của tấm ván

Sàn công nghiệp có các độ dày phổ biến là 8mm, 10mm, 12mm mỗi loại sẽ phù hợp với những vị trí lắp đặt riêng. Thông số này quyết định phần lớn khả năng chịu lực của ván sàn. Đối với công ty đông người, có mật độ đi lại cao, chúng tôi khuyên bạn nên chọn các loại ván có độ dày từ 10mm trở lên để đảm bảo tính bền bỉ tốt nhất. Nền sàn sẽ không dễ bị biến dạng, ọp ẹp sau một thời gian dài sử dụng. Còn các loại ván 8mm khá mỏng chỉ nên lắp cho văn phòng ít người hoặc công trình nhà ở dân dụng sẽ phù hợp hơn.

Độ dày của tấm ván quyết định khả năng chịu lực

Độ dày của tấm ván quyết định khả năng chịu lực tác động lên nền sàn.

Khả năng chống trầy xước

Mật độ di chuyển cộng thêm việc sử dụng giày dép có đế nhọn ở nơi làm việc lặp lại liên tục và thường xuyên nên chọn sàn gỗ văn phòng cũng phải đặc biệt chú ý đến khả năng chống xước bề mặt. Tiêu chuẩn để đánh giá độ chống trầy xước được ký hiệu là AC, có các mức tăng dần từ AC1 - AC6. Để lắp đặt cho khu vực này, bạn nên chọn các loại sàn có độ chịu mài mòn tối thiểu ở mức AC4 để đảm bảo bề mặt sàn chịu được các ma sát lớn từ việc lực di chuyển bằng giày dép. Nếu chọn các loại sàn có bề mặt xử lý quá yếu rất dễ trầy xước bề mặt mất đi lớp bóng, ảnh hưởng đến phần vân gỗ bên dưới, lâu dần làm giảm đi tính thẩm mỹ cho không gian. Thông số AC này đều được in trên bao bì sản phẩm, khi lựa chọn ván gỗ lót sàn đừng quên kiểm tra tiêu chí này nhé!

nên lựa chọn thông số chống trầy xước từ AC4

Lót sàn cho văn phòng nên lựa chọn thông số chống trầy xước từ AC4 trở lên.

Khả năng chịu nước và chống cong vênh

Mặc dù khu vực văn phòng làm việc ít tiếp xúc với nước nhưng cũng không thể tránh khỏi trường hợp vô tình làm đổ nước hoặc trong quá trình vệ sinh phải sử dụng nước để lau sàn, chưa kể đến điều kiện môi trường có độ ẩm cao tại Việt Nam. Để đảm bảo giữ được độ bền cho văn phòng sàn gỗ đẹp, bạn nên chọn các loại ván gỗ chịu nước tốt sẽ tránh được những rắc rối như phồng rộp mặt sàn, trương nở cong vênh phá vỡ kết cấu tổng thể sàn nhà. Đồng thời, bạn cũng cần đánh giá khả năng giãn nở bởi nhiệt của tấm ván. Vào thời tiết mùa hè nắng nóng, tấm ván cũng rất dễ tăng kích thước gây các hiện tượng vênh sàn dù không gặp nước.

Màu sắc phù hợp với thiết kế không gian

Tùy theo từng concept thiết kế sàn gỗ cho văn phòng mà sẽ có những lựa chọn màu sắc ván sàn riêng để phát huy tối đa được dụng ý của người thiết kế. Ví dụ như các phong cách thiết kế hiện đại sẽ chuộng các gam màu đen trắng, các không gian muốn nhấn mạnh tính sáng tạo sẽ sử dụng đa sắc màu, chủ yếu là các màu nổi bật như đỏ, cam, vàng. Hoặc nếu như bạn phân vân giữa quá nhiều lựa chọn, có thể chọn lựa những loại sàn có màu trung tính như xám, ghi dễ kết hợp với bất kỳ màu sắc nào. Đồng thời đem lại tính chuyên nghiệp, lịch sự cho không gian làm a việc. Sự kết hợp màu sắc đôi khi tưởng dễ mà lại khó, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến các chuyên gia để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

Lựa chọn màu sàn phải phù hợp với Style

Lựa chọn màu sàn phải phù hợp với Style thiết kế công ty.

Tính an toàn chống cháy

Đây là tiêu chí rất quan trọng, đặc biệt đối với các văn phòng làm việc trong các tòa nhà lớn, khép kín. Tiêu chí chống cháy được ký hiệu B trên tấm ván. Trong đó, B1 là chỉ số đạt chuẩn chống cháy cho gỗ lát sàn. Công nghệ xử lý chống cháy lan và hạn chế lượng khói phát ra sẽ giúp người dùng có thời gian xử lý khi có sự cố xảy ra. Tiêu chuẩn này cũng được in ấn trên bao bì bạn cũng cần đặc biệt quan tâm đến chỉ số này nhé! Phòng chống vẫn luôn là giải pháp an toàn nhất cho mọi rủi ro không lường trước.

Lượng phát thải khí độc hại thấp

Một tiêu chuẩn liên quan đến an toàn con người đó là lượng phát thải khí độc có trong sàn gỗ công nghiệp. Các loại sàn công nghiệp hiện nay đều sử dụng các chất kết dính trong việc liên kết các bột gỗ. Trong đó, đa phàn đều chứa chất formaldehyde gây độc hại cho sức khỏe con người, tiềm ẩn nguy cơ ung thư nếu tiếp xúc lâu dài với lượng khí lớn. Do vậy, khi lắp sàn hãy chọn những loại có chỉ số E0 hoặc E1 để đảm bảo tiêu chuẩn an toàn sức khỏe.

Sàn gỗ dùng cho văn phòng nên chọn loại nào?

Hiện nay, có khá nhiều loại ván gỗ lát sàn được cung cấp trên thị trường. Trong đó, khối văn phòng khá ưa chuộng các loại sàn từ nhựa và sàn công nghiệp để lắp đặt bởi giá thành hợp lý, đẹp và bền bỉ.

Sàn nhựa hèm khóa

Sàn nhựa hèm khóa được cấu thành từ các hạt nhựa nguyên sinh. Đây là lựa chọn khá phù hợp cho nhiều đối tượng văn phòng vì giá thành khá rẻ mà vẫn đáp ứng được tiêu chí thẩm mỹ. Đặc biệt, do được làm từ nhựa nguyên sinh nên loại ván sàn này không chứa các chất độc hại tương đương chỉ số E0 ở gỗ công nghiệp rất an toàn cho sức khỏe. Bề mặt có tính chống trầy xước và trơn trượt cao, chịu được lực ma sát từ giày dép cho bề mặt đảm bảo tính thẩm mỹ tốt. Đặc biệt, kháng nước 100% cho người dùng yên tâm khi sử dụng. Tuy nhiên, khi chọn loại sàn gỗ nhựa văn phòng, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ các dòng sàn để chọn được loại đúng chất lượng, tránh các loại ván được làm từ nhựa tái chế sẽ không đảm bảo về tiêu chuẩn an toàn sức khỏe.

Sàn nhựa hèm khóa cho văn phòng

Sàn nhựa hèm khóa cũng là lựa chọn phù hợp cho văn phòng với số lượng người ít.

Sàn gỗ công nghiệp

Một lựa chọn sang trọng cho các văn phòng là gỗ lát sàn công nghiệp. Khắc phục được các nhược điểm của gỗ tự nhiên, sàn công nghiệp vừa đảm bảo được các tiêu chuẩn về chịu nước cao đến 90%, chống cong vênh tốt mà vẫn sở hữu vẻ đẹp tinh tế, sắc sảo như gỗ thật. Có thể dùng lắp đặt cho toàn bộ văn phòng hoặc phòng riêng của Giám đốc, những vị trí yêu cầu sự sang trọng. Ván công nghiệp đều mang lại vẻ lịch lãm, hiện đại cho không gian. Bên cạnh đó, đa phần đều nhập khẩu từ Châu Âu và các nước Châu Á có nền sản xuất gỗ lâu đời, loại ván sàn này đa dạng mẫu mã, màu sắc mang đến sự sáng tạo không giới hạn cho không gian. Với cấu trúc cốt gỗ đặc HDF cho khả năng chịu lực cao, tuổi thọ bền bỉ, chịu được cường độ đi lại dày đặc tại công sở. Nếu đang cân nhắc một loại sản phẩm cao cấp cho văn phòng đòi hỏi tiêu chuẩn cao đừng bỏ qua lựa chọn này.

Sàn gỗ công nghiệp cho văn phòng

Ván sàn công nghiệp là sự lựa chọn hoàn hảo cho những văn phòng yêu cầu độ bền cao.

Các kiểu phong cách sàn gỗ văn phòng đang thịnh hành

Cùng tham khảo một số phong cách lát sàn gỗ cho văn phòng làm việc đang thịnh hành nhất hiện nay. Có thể bạn sẽ tìm được cảm hứng thiết kế, lựa chọn phong cách phù hợp với không gian của công ty mình mà bạn muốn hướng đến.

Văn phòng tối giản

Văn phòng thiết kế kiểu tối giản khá được ưa chuộng ngày nay. Phù hợp với công ty hoạt động trong nhóm ngành kinh doanh,… Hạn chế tối đa các đồ dùng không cần thiết, tập trung vào các vật dụng đa năng cho không gian gọn gàng, ngăn nắp tận dụng tối đa vị trí làm việc đem lại cảm giác thoải mái, tự do. Không gian mở sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo và tập trung làm việc tốt hơn. Các loại sàn có màu gỗ đặc trưng như nâu nhạt, vàng nhẹ sẽ là lựa chọn phù hợp cho kiểu thiết kế này. Lưu ý không nên chọn các loại sàn có họa tiết vân quá cầu kỳ, chỉ nên chọn các loại có vân thẳng hoặc thưa để hạn chế tối đa sự rối mắt, gây khó chịu.

Văn phòng lát gỗ theo phong cách tối giản

Văn phòng lát gỗ theo phong cách tối giản nhưng vẫn độc đáo.

Văn phòng nghệ thuật Art Decor

Phù hợp cho các công ty cần có nhiều sự sáng tạo như Agency, thời trang, studio nghệ thuật, phim trường,... Phong cách này tập trung vào sự phá cách trong nghệ thuật bằng cách sử dụng các màu sắc nổi bật có tính tương phản cao như đỏ, vàng, xanh lục, hồng pha bạc,... Art Decor không giới hạn về ý tưởng thiết kế bởi chính sự táo bạo, phá cách mới là chìa khóa cho những ý tưởng mới mẻ ra đời. Khi chọn mẫu sàn, bạn cũng có thể chọn những loại sàn có gam màu nổi bật, đỏ nâu, cam vàng,... nhấn nhá thêm một chút từ kiểu ghép sàn xương cá độc đáo sẽ cho một không gian tuyệt vời nuôi dưỡng những ý tưởng bùng nổ. Hoặc lựa chọn phối màu linh hoạt cho nền sàn chứ không đơn thuần chỉ sử dụng một màu sàn cũng là ý tưởng khá hay!

Văn phòng nghệ thuật Art Decor

Art Decor phù hợp cho những công ty hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo.

Văn phòng hiện đại

Phong cách hiện đại đem lại sự lịch lãm, chuyên nghiệp cho môi trường công sở. Các chất liệu được sử dụng thường là kính, thép không gỉ kết hợp với nền sàn sẽ đem lại sự tinh tế cho không gian. Với phong cách này, các loại sàn có màu trung tính đen, trắng, xám,... thường là lựa chọn tối ưu, dễ phối hợp. Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm, quy chuẩn trong tác phong làm việc. Đây cũng là kiểu thiết kế được nhiều văn phòng ưa chuộng.

Văn phòng theo phong cách hiện đại

Văn phòng theo phong cách hiện đại thường lựa chọn màu trung tính kết hợp nội thất đồng bộ.

Ở đâu thi công lắp đặt trọn gói sàn gỗ cho văn phòng giá tốt?

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều địa chỉ cung cấp vật tư ốp sàn nhưng để tìm đúng nhà cung cấp và lắp đặt trọn gói đảm bảo giá sàn gỗ văn phòng hợp lý lại khá khó khăn. Floordi hiện tại đang là nhà phân phối ván sàn cao cấp có chuỗi cửa hàng lớn mạnh trải dài khắp cả nước, đảm bảo cung cấp trọn gói từ vật tư đến thi công và dịch vụ bảo hành uy tín ở bất kỳ địa chỉ nào. Các mẫu sàn ốp lát của chúng tôi cam kết 100% nhập khẩu từ nước ngoài, có đầy đủ chứng chỉ về xuất xứ và chất lượng. Đồng thời, chế độ bảo hành minh bạch trực tiếp từ nhà máy. Floordi tự tin với bề dày kinh nghiệm trong lắp đặt từ các công trình dân dụng đến các dự án lớn sẽ đem lại cho khách hàng những giải pháp trọn gói hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có dịch vụ miễn phí lắp đặt và vận chuyển cho các công trình ở TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng cho khách hàng những ưu đãi tốt nhất với chất lượng không đổi. Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm và phương án lắp đặt, bạn có thể để lại lời nhắn hoặc liên hệ hotline 0931 833 833 chúng tôi sẽ phản hồi nhanh nhất và sẵn sàng đến tận công trình để phục vụ!

lắp đặt sàn gỗ cho văn phòng ở đâu tốt

Chọn đơn vị cung cấp thi công trọn gói uy tín đảm bảo tiết kiệm chi phí và an tâm về chất lượng.

Nhìn chung, công ty là môi trường làm việc tập thể, không gian là yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến hiệu suất làm việc. Đầu tư sàn gỗ văn phòng cũng là một cách để tạo sự chuyên nghiệp và thúc đẩy tinh thần của nhân viên. Hy vọng, với những chia sẻ trên, bạn sẽ chọn được vật liệu gỗ lát sàn ưng ý cho văn phòng theo đúng Style như mong đợi!



Nguồn Đăng : Sàn gỗ Floordi https://www.floordi.com/san-go-van-phong-nen-dung-loai-nao/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét